17/7/16

Thường trực Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội làm việc với BTL Thông tin liên lạc


Ngày 15 tháng 7 năm 2016, tại Sở chỉ huy Binh chủng Thông tin liên lạc, Thường trực Ban liên lạc Hội truyền thống Thông tin khu vực Hà Nội đã có buổi làm việc với BTL Thông tin liên lạc.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng Ban liên lạc Hội, đồng chí Vũ Dương Nghi – Phó Trưởng Ban liên lạc và các đồng chí Thường trực Ban liên lạc. Về phía BTL Thông tin có Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng cùng chỉ huy Văn phòng, phòng Tuyên huấn và ban Chính sách cục Chính trị Binh chủng. Trước giờ làm việc, đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn – Tư lệnh Binh chủng đến chào và thăm hỏi các đồng chí Thường trực Ban liên lạc Hội.
Thường trực Ban liên lạc Hội làm việc với BTL Thông tin liên lạc
    Đồng chí Nguyễn Như Khánh thông báo kết quả hoạt động của Hội trong năm qua, rút kinh nghiệm công tác phối hợp giữa Hội và BTL, đề xuất những kiến nghị với BTL. Trong đó nổi lên một số vấn đề sau :
-           - Với sự giúp đỡ của BTL Thông tin liên lạc, Hội đã tổ chức thành công buổi họp mặt toàn thể Hội viên trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống bộ đội Thông tin liên lạc có số lượng đông kỷ lục ( 1300 người ), tái bản và phát cho hội viên tác phẩm viết về bộ đội Thông tin liên lạc của cố Cục trưởng Hoàng Đạo Thúy theo đúng kế hoạch.
-             - Phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức mừng thọ cho 127 hội viên, cấp Kỷ niệm chương Binh chủng Thông tin và gửi Thiếp chúc Tết của BTL sớm, thông báo kịp thời trên trang Blog tin hội viên từ trần.
-              - Trang Blog của Hội mới ra đời nhưng đã nhanh chóng phát huy tác dụng, trở thành diễn đàn của hội viên với 143 bài viết và 15.612 lượt truy cập.
-              - Về tổ chức, Hội có một số thay đổi và kiện toàn như : phát triển thêm Chi hội A69, do đồng chí Hán Bình Lương làm Chi hội trưởng nâng tổng số Chi hội lên 40; Chi hội Phòng Quân lực, Chi hội Phòng không – Không quân thay đổi Chi hội trưởng; bổ sung đồng chí Thân Ngọc Thúy vào Thường trực Ban liên lạc Hội giúp thêm về công tác tổ chức và tuyên huấn.
-           - Những vấn đề cần rút kinh nghiệm : Trong buổi họp mặt toàn thể hội dịp 9-9, công tác mừng thọ tuy đã cải tiến nhưng vẫn mất nhiều thời gian; hội viên vẫn xuống nhà ăn sớm trong khi cuộc Họp mặt chưa kết thúc, gây khó khăn cho cơ quan phục vụ; cơ quan Tuyên huấn chưa cung cấp tin bài về hoạt động của Binh chủng để tuyên truyền rộng rãi trên trang Blog của Hội như kết luận của thủ trưởng BTL trong năm 2015.
-             - Về những kiến nghị của Hội đối với BTL , đồng chí Trưởng ban liên lạc đề nghị BTL giúp đỡ tổ chức họp mặt vào ngày 4/9/2016 tại Sở chỉ huy Binh chủng. Trong lễ họp mặt, sẽ tổ chức mừng thọ cho 203 hội viên, tiếp tục cải tiến phương pháp trao bằng và quà mừng thọ để tiết kiệm thời gian, đề nghị cơ quan phục vụ đến giờ mới mở cửa nhà ăn tránh lộn xộn.
-            - Từ năm 2017 đề nghị BTL cùng Hội tổ chức mừng thọ cho cả đối tượng hội viên 75 tuổi theo đề nghị của các Chi hội.
-           - Đối với hội viên từ 95 tuổi trở lên, đề nghị BTL cùng Hội hàng năm sẽ đến tận nhà trao quà mừng thọ với định suất 300.000đ/ người. ( Riêng với hội viên 90 tuổi trở lên khi đau yếu, Thường trực Ban liên lạc cùng với Chi hội sẽ đến nhà hoặc bệnh viện thăm 1 lần với định suất 200.000đ/ người ).
-            - Đề nghị BTL tiếp tục cấp Kỷ niệm chương cho hội viên đủ điều kiện nhưng chưa được nhận và cố gắng gửi sớm Thiếp chúc mừng năm mới của BTL để chuyển cho hội viên, tạo không khí phấn khởi đón Tết.
-            - Đề nghị BTL chia sẻ những thông tin được phép công khai để Hội đăng trên Blog tuyên truyền cho hội viên thấy được những phát triển mới của Binh chủng.
Đồng chí Nguyễn Như Khánh thông báo kết quả hoạt động của Hội năm 2016
       Thay mặt BTL, Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng tiếp thu ý kiến và ủng hộ hoàn toàn đề nghị của Hội như:
-          - Nhất trí tổ chức họp mặt toàn thể hội viên ngày 4/9/2016 tại SCH Binh chủng Thông tin liên lạc.
-           - BTL sẽ sản xuất Kỷ niệm chương, in ấn Thiếp chúc Tết sớm, dư số lượng để giải quyết theo nhu cầu thực tế.
-            - Sẽ phối hợp với Ban liên lạc cung cấp nội dung tuyên truyền theo tháng, quý lên trang Blog.
-          - Hoạt động thăm hỏi đối với hội viên cao tuổi (95 trở lên), BTL sẽ tham gia cùng với Ban liên lạc.
        - Ngoài ra, đồng chí Chính ủy cũng thông báo với Thường trực Hội về chủ trương của BTL trong chương trình hành động nhân dịp 27/7 và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, BTL sẽ tham gia đóng góp một hạng mục công trình tại A69 nhằm tôn tạo và hoàn thiện khu di tích lịch sử này theo chủ trương của nhà nước và địa phương.
Đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng cùng chỉ huy các cơ quan trong buổi làm việc
Đồng chí Chính ủy Binh chủng giao nhiệm vụ cho các cơ quan chủ động phối hợp với Ban liên lạc Hội trong quá trình tổ chức thực hiện để đạt hiệu quả cao, thiết thực.
Buổi làm việc kết thúc trong không khí vui vẻ, đoàn kết và nhất trí.


                                                        Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét