7/9/15

Hội truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL



Sáng 6/9/2015 tại SCH Binh chủng Thông tin liên lạc, Hội truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL (9/9/1945 - 9/9/2015).

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Như Khánh – Trưởng ban liên lạc, đồng chí Nguyễn Đình Hậu, Vũ Dương Nghi – Phó ban liên lạc cùng 1320 hội viên các chi hội truyền thống khu vực Hà Nội. Buổi họp mặt vui mừng được đón đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn – Tư lệnh Binh chủng, đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng cùng các đồng chí trong thường vụ, Đảng ủy BTL Binh chủng, thủ trưởng BTL, đại biểu các cơ quan BTL, đại biểu Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Nhà máy Thông tin M1, M3, đại biểu các đơn vị thông tin khu vực phía Bắc, đại biểu đại diện cho các ban liên lạc truyền thống các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hải Phòng… Đặc biệt buổi họp mặt còn được đón đồng chí Thiếu tướng Hoàng Niệm – Trưởng ban liên lạc CCB Thông tin TP Hồ Chính Minh (nguyên Tư lệnh Binh chủng), mặc dù đã 92 tuổi cũng từ TP Hồ Chí Minh ra dự họp mặt với các CCB Thông tin khu vực Hà Nội.


 Quang cảnh buổi họp mặt
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm vẻ vang của Bộ đội Thông tin qua bộ phim truyền thống “Đi lên cùng đất nước”. Bằng ngôn ngữ điện ảnh, bộ phim đã tái hiện chặng đường đầy khó khăn gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của Bộ đội Thông tin từ những ngày đầu thành lập 9/1945 đến nay.
  Đồng chí Vũ Dương Nghi, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

 Đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống phát biểu 
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Như Khánh bày tỏ niềm tự hào vì các hội viên Thông tin Hà Nội đã cùng bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ Thông tin đóng góp máu xương, công sức cho sự nghiệp xây dựng Binh chủng, xây dựng quân đội. Đồng chí nêu rõ “…chúng ta vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đã chăm lo, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để Binh chủng hoàn thành nhiệm vụ; chúng ta vô cùng biết ơn và tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ chí Minh, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang, đến Đại tướng Võ nguyên Giáp, người Anh cả của quân đội ta - vị tướng huyền thoại của lịch sử Việt Nam, đến cụ Hoàng đạo Thúy, người Anh cả của Binh chủng TTLL anh hùng. Chúng ta vô cùng biết ơn và tưởng nhớ đến bao liệt sỹ thông tin đã hy sinh thân mình cho nhiệm vụ bảo đảm TTLL trên các chiến trường trong suốt 70 năm qua. Chúng ta tin tưởng ở thế hệ cán bộ, chiến sỹ thông tin đang công tác hiện nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp mà các lớp cha anh để lại, đoàn kết, khắc phục khó khăn xây dựng Binh chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó”.

Về tình hình công tác Hội năm 2014-2015, đồng chí nêu rõ:

Nhìn chung các chi hội duy trì có nền nếp các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi khi hội viên ốm đau, phúng viếng khi hội viên hoặc tứ thân phụ mẫu hội viên từ trần. Một số chi hội còn tổ chức cho hội viên và gia đình đi tham quan, du lịch, tạo sự gắn kết, động viên lẫn nhau. Đặc biệt Chi hội 559 còn xin tài trợ 50 triệu đồng làm nhà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi hội Tây Hồ 2 lưu hành nội bộ “Cẩm nang sức khỏe người cao tuổi ”. Chi hội dTT813/qk Trị Thiên giúp hội viên thủ tục xin đất, xây nhà, cựu chiến binh là doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho con em hội viên v.v.

Thường trực ban liên lạc, ban liên lạc mở rộng duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn, kiện toàn kịp thời nhân sự không để trống vắng. Hội truyền thống thường xuyên nhận được sự quan tâm ủng hộ của BTL và các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng cũng như Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Binh chủng (9/9/1945 – 9/9/2015) Thường trực Ban liên lạc Hội đã ra mắt trang tin điện tử dưới dạng Blog phản ánh sinh hoạt nội bộ của Hội truyền thống, hiện nay đang trong giai đoạn tuyên truyền để hội viên đọc và cho ý kiến rút kinh nghiệm. Trong tháng 8-2015, Ban biên tập Blog đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên ở các chi hội phương pháp soạn, gửi tin, bài, ảnh vào hộp thư điện tử của Hội để Ban biên tập đăng trên Blog. Được sự tài trợ của BTL Binh chủng, Hội đã tổ chức tái bản hồi ký “Lên đường hạnh phúc” và 2 tác phẩm “Báo cáo liên lạc vững”, “Vượt suối băng ngàn” của cụ Hoàng Đạo Thúy, người Cục trưởng đầu tiên, người Anh cả của Bộ đội Thông tin liên lạc Quân đội nhân dân Việt Nam với số lượng 2300 cuốn để phát cho các đơn vị Thông tin trong toàn quân từ cấp đại đội trở lên, chuyển cho các chi hội để phát cho hội viên (ưu tiên hội viên thế hệ chống Pháp) và gửi tặng Tập đoàn Viettel 200 cuốn.

Năm 2014, được BTL Binh chủng tạo điều kiện giúp đỡ, Hội đã tổ chức họp mặt nhân ngày truyền thống 9/9 với quân số hơn 900 người tại SCH Binh chủng trong không khí phấn khởi, tự hào của các thế hệ hội viên. Quà mừng thọ đã được các chi hội trưởng nhận hết sau buổi lễ, không để tồn đọng như những năm trước.

Về phương hướng hoạt động đến năm 2016, đồng chí nêu rõ:

Tiếp tục duy trì hoạt động ở các chi hội đều đặn, thiết thực. Các chi hội cần chấp hành chế độ báo cáo tình hình hoạt động, báo cáo danh sách mừng thọ, nộp hội phí đầy đủ, đúng thời gian quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền để hội viên đọc, tham gia viết bài để trang Blog của Hội ngày càng phong phú, thiết thực.

Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong tổ chức họp mặt dịp 9/9 hằng năm:

Về phía tổ chức: Sắp xếp chỗ ngồi ngoài hội trường hợp lý để mọi người có thể nghe rõ lời phát biểu trong hội trường. Cải tiến phương pháp trao bằng, quà mừng thọ. Các chi hội nhắc nhở hội viên được mừng thọ chú ý khi Ban tổ chức gọi đến tên mình, nhanh chóng lên vị trí xếp hàng nhận bằng hoặc kỷ vật mừng thọ. Nếu hội viên vắng mặt, chi hội cử người gặp Ban tổ chức nhận sau buổi lễ.

Về phía hội viên: Gặp gỡ giao lưu vào trước và sau buổi lễ chính thức, còn trong thời gian buổi lễ nên giữ trật tự để theo dõi nội dung và không ảnh hưởng người khác.

 Thiếu tướng Hoàng Niệm - nguyên Tư lệnh Binh chủng, Trưởng ban liên lạc CCB Thông tin TP Hồ Chí Minh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Như Khánh cảm ơn những tình cảm của đồng chí Hoàng Niệm dành cho các hội viên Hội Truyền thống 
Buổi họp mặt vô cùng xúc động được nghe Thiếu tướng Hoàng Niệm, nguyên Tư lệnh Binh chủng – Trưởng Ban liên lạc CCB Thông tin TP Hồ Chí Minh chia sẻ niềm tự hào, phấn khởi về sự phát triển lớn mạnh của Binh chủng, về tình cảm giữa các CCB Thông tin TP Hồ Chí Minh với các CCB Thông tin Hà Nội. Với tình cảm vô cùng xúc động, đồng chí chúc các hội viên Hội truyền thống Thông tin Hà Nội sức khỏe và hạnh phúc. 

 Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng phát biểu
Phát biểu với các thế hệ đi trước, đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng đã bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin trong suốt 70 năm qua đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để xây dựng nên truyền thống của Binh chủng ngày nay. Đồng thời khẳng định, các thế hệ đi sau sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Bộ đội Thông tin, mọi cán bộ, chiến sĩ Binh chủng sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Binh chủng lần thứ XI đã xác định, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Binh chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến 127 đồng chí cao tuổi được Hội và BTL mừng thọ. Năm nay, lễ mừng thọ được tổ chức vui hơn, trọng thể hơn vì lễ mừng thọ được gắn với kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL anh hùng, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh trong buổi họp mặt:

Các hội viên tâm tình trước buổi họp mặt
Các hội viên thăm gian Truyền thống
Những gương mặt nữ cựu chiến binh trong buổi họp mặt 
 




















 Một số hình ảnh các hội viên được mừng thọ năm 2015 
 Tin : Quang Hưng
Ảnh : Văn Quang, Ngọc Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét