6/11/17

Chi hội truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống



Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu tháng 11, tháng kỷ niệm lần thứ 66 Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin (11/11/1951 – 11/11/2017) và tiến tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), sáng 04/11/2017, tại SCH Lữ đoàn 205, Chi hội truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các hội viên.

Đ/c Vũ Văn Biền - Trưởng BLL chủ trì buổi Gặp mặt

Ngoài Ban liên lạc Chi hội và gần 80 đ/c hội viên khu vực Hà Nội, buổi gặp mặt còn được vinh dự đón đ/c Đại tá Đặng Đức Đông – Phó Tư lệnh Binh chủng, đ/c Đại tá Ngô Văn Thái – Chính ủy Lữ đoàn 205.

Đ/c Nguyễn Mạnh Tiến, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Gặp mặt
Sau phần biểu diễn văn nghệ, ngâm thơ của các hội viên và phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Mạnh Tiến, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Văn Biền đã báo cáo các hoạt động của Chi hội trong thời gian 2016 – 2017:
- Đã phối hợp với Hội truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức mừng thọ cho 12 hội viên (85 tuổi: 03 đ/c; 75 tuổi: 05 đ/c; 70 tuổi: 04 đ/c);
- Kiện toàn danh sách hội viên: Đã kiện toàn và lập danh sách hội viên, hiện tổng số hội viên của Chi hội là 210 đồng chí, chia thành 18 tổ (là chi hội có số hội viên đông nhất trong Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội) để thuận tiện trong sinh hoạt và giúp đỡ lẫn nhau;
- Bổ sung đ/c Đại tá Nguyễn Trọng Dân, nguyên Tổ trưởng bộ môn Thông tin nhiều kênh khoa Hữu tuyến điện, nguyên Trợ lý Phòng Đào tạo Trường SQTT, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Bảo đảm kỹ thuật Thông tin – Cơ yếu, Khoa Chỉ huy tham mưu kỹ thuật, Học viện Kỹ thuật quân sự làm Phó trưởng Ban liên lạc nhằm tăng cường công tác nắm bắt tình hình và điều hành hoạt động của các tổ;
- Phổ biến một số quy định mới về hội phí, phương pháp tổ chức trao bằng và quà mừng thọ... của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội. 
- Năm 2017, Chi hội đã có 3 đ/c từ trần: Đ/c Vũ Thế Truyền (1930  -2016), đ/c Trịnh Quang Long (1950 - 2017) và đ/c Nguyễn Trọng Khoát (1931 - 2017)…

Toàn cảnh buổi gặp mặt trong hội trường
Buổi gặp mặt còn được nghe đ/c Phó Tư lệnh Binh chủng thông báo một số tình hình của Binh chủng và một số phát triển của Nhà trường.

Đ/c Phó Tư lệnh Binh chủng thông báo một số tình hình Binh chủng và Nhà trường
Theo đó, hiện nay Trường Sĩ quan Thông tin được xác định là trung tâm đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu thông tin cho toàn quân. Để đào tạo nguồn nhân lực cho nhiệm vụ xây dựng Binh chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nhà trường luôn bám sát sự phát triển của khoa học - công nghệ, thực tiễn nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, chủ động tiếp cận với những mô hình giáo dục tiên tiến, triển khai quyết liệt, đồng bộ các chủ trương, biện pháp đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo. Một số biện pháp cơ bản là:
- Nhà trường tập trung đổi mới, phát triển nội dung, chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra và giảng dạy những gì mà đơn vị cần, xem đây là nhân tố cơ bản, quan trọng, quyết định chất lượng đào tạo.
- Cùng với đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, Nhà trường đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng phát triển năng lực tư duy và thực hành của người học.
- Thực hiện chủ trương xây dựng Binh chủng Thông tin liên lạc tiến thẳng lên hiện đại, những năm qua, nhiều trang bị, khí tài thông tin liên lạc quân sự thế hệ mới, hiện đại đã được đưa vào khai thác, sử dụng. Để gắn nhà trường với đơn vị, Nhà trường đặc biệt quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy - học.
- Để đáp ứng yêu cầu cao của nhiệm vụ đào tạo trong điều kiện khoa học công nghệ phát triển nhanh, hệ thống thông tin liên lạc quân sự ngày càng hiện đại, Nhà trường đã chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học.
- Đẩy mạnh triển khai Đề án xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, phấn đấu đến năm 2020, trên 90% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó có trên 30% tiến sĩ (hiện nay, Nhà trường đã có 42 lượt cán bộ, giảng viên được đào tạo, bồi dưỡng tại Liên bang Nga, Ốt-xtrây-lia, Ấn Độ, Sing-ga-po, nâng tổng số cán bộ, giảng viên có trình độ sau đại học là 64,92%, trong đó có 10,47% là tiến sĩ)...
Đồng chí Phó Tư lệnh đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đối với Nhà trường của các đồng chí nguyên là cán bộ, giáo viên đã từng công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ; đồng chí nhấn mạnh: Công sức và tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên đi trước đã góp phần không nhỏ xây dựng và phát triển Nhà trường vững mạnh toàn diện như hiện nay và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của các cựu chiến binh Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Binh chủng, Quân đội và đất nước.
Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 66 năm xây dựng, trưởng thành của Nhà trường và những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác. Các đại biểu rất vui mừng trước kết quả, thành tích vượt bậc mà cán bộ, nhân viên Nhà trường đạt được trong những năm gần đây và tâm tình chia sẻ, mong muốn mọi hội viên luôn vui khoẻ, sống thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc bên gia đình, đồng đội.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt:



Các hội viên gặp gỡ tâm tình trước buổi gặp mặt

Tiết mục biểu diễn của Đ/c Nguyễn Văn Bổng - nguyên Trưởng khoa Quân sự và đ/c Ngạc Thị Tăng hát tặng các hội viên

Tiết mục ngâm thơ của đ/c Hoàng Thị Tuấn

Tiết mục ngâm thơ của đ/c Nguyễn Tiến Hải

Tiết mục hát của đ/c Hoàng Đạm Thủy

Tiết mục ngâm thơ của đ/c Tô Sơn

Đồng chí Phó Tư lệnh BC tặng quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Chính ủy Lữ đoàn 205 tặng quà cho Chi hội truyền thống
Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét