23/7/19

Họp mặt kỷ niệm 70 năm truyền thống Bộ Tham mưu


Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Bộ Tham mưu, Binh chủng Thông tin liên lạc (31/7/1949 – 31/7/2019), sáng 21/7/2019 tại Trung tâm Kiểm soát Vô tuyến điện – phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bộ Tham mưu phối hợp Hội Truyền thống Bộ Tham mưu long trọng tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ, nhân viên đã từng tham gia chiến đấu, công tác và học tập tại Cơ quan Tham mưu, Binh chủng Thông tin liên lạc trong bảy thập kỷ qua.

Đến dự có Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc; Đại tá Lê Dũng, Phó Tư lệnh – Tham Mưu trưởng; Đại tá Ngô Văn Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, Thượng tá Vũ Đức Hoạt, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh. Đến dự họp mặt còn có các đồng chí nguyên Tư lệnh, Phó tư lệnh Binh chủng: Đại Tá Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh; Trung tướng Nguyễn Chiến, nguyên Tư lệnh; Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên Tư lệnh; Trung tướng Ngô Sơn, nguyên Tư lệnh; Thiếu tướng Vũ Anh Văn, nguyên Tư lệnh; Trung tướng Đỗ Phúc Hưng nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc, nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến điện tử; Đại Tá Nguyễn Đỗ Trung, nguyên Phó Tư lệnh; Đại tá nguyễn Chí Kiên, nguyên Phó Tư lệnh. Trong niềm phấn khởi và tự hào 70 năm truyền thống của đơn vị, các đồng chí chỉ huy Bộ Tham mưu, các trưởng phòng, ban, trung tâm trực thuộc, câu lạc bộ bóng chuyền nữ cùng hơn 400 hội viên từ 8 tỉnh, thành phố đã về chung vui trong ngày họp mặt. 
Không gian của Trung tâm Kiểm soát vô tuyến điện ngày thường rộng là thế nhưng hôm nay dường như cũng chật chội bởi những âm thanh từ tiếng nói, tiếng cười, những bước chân đan xen tìm nhau và của cả tiếng reo của những dàn cờ hội rợp trời. Trên những khoảng trống của sân, ban tổ chức dựng lên những nhà rạp bằng vải dù trắng lốp, cao, rộng bồng bềnh để làm hội trường và nhà ăn phục vụ cho buổi lễ hôm nay.


Không gian họp mặt

Quang cảnh hội trường chinh

Đúng 9 giờ sáng tại hội trường trung tâm, đồng chí Trần Đình Luận, Trưởng ban tổ chức đọc lời khai mạc. Thay mặt Ban liên lạc, đồng chí Đinh Xuân Mai – Trưởng ban báo cáo những nội dung chính về hoạt động của hội trong những năm gần đây, đặc biệt một năm qua, đó là những việc làm mang đậm tình cảm nhằm duy trì và tăng cường sự gắn bó giữa các thành viên, giao lưu trong cuộc sống như thăm hỏi lúc ốm đau, hoạn nạn, chia buồn, phúng viếng lúc hội viên qua đời… Đồng chí cũng nhắc lại những nội dung chính trong quy chế của Hội để mọi người hiểu rõ và tham gia một cách chủ động. Trong năm qua Hội cũng đã kiện toàn được Ban liên lạc gồm trưởng, phó ban và các ủy viên là các đồng chí nguyên là chỉ huy các phòng , ban và các đầu mối trực thuộc Bộ Tham mưu khác.
Đ/c Đinh Xuân Mai - Trưởng ban liên lạc đọc báo cáo

Phát biểu với các hội viên, Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng đã nêu bật vị trí quan trọng và vai trò của Bộ Tham mưu, là cơ quan chủ trì công tác quân sự của Binh chủng, thành tích đạt được trong 70 năm qua của Bộ Tham mưu rất đáng trân trọng. Đồng chí cũng cho biết những mục tiêu lớn của Binh chủng trong những năm tới và những thay đổi nhân sự ở một số vị trí chủ chốt trong thời gian gần đây.
Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh Binh chủng phát biểu
Đ/c Tư lệnh tặng hoa cho Hội Truyền thống

Là người đứng đầu Bộ Tham mưu, Đại tá Lê Dũng, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng đã thông báo những hoạt động tiến tới kỷ niệm 70 năm của Bộ Tham mưu, đã biên soạn cuốn Biên niên giai đoạn 1949 – 2004 và Biên niên sự kiện 2004 – 2019 phục vụ cho công tác lưu trữ, bảo tồn và giữ gìn truyền thống cho các thế hệ mai sau. Với sự cố gắng và tinh thần làm việc không mệt mỏi, trong một thời gian ngắn, cơ quan đã hoàn thành được một công trình lớn, đó là Tổ chức biên chế của 100% các cơ quan, đơn vị. Trong dự án tôn tạo, bảo tồn khu di tích lịch sử chiến tranh A69 Lèn Hà, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tham mưu đã đóng góp, ủng hộ 50 triệu đồng từ tiền lương của mình. Bộ Tham mưu cũng đã tổ chức giải thể thao mở rộng, tạo ra không khí sôi nổi trong sinh hoạt và học tập. Đoàn viên thanh niên đã tổ chức Hành quân về nguồn An toàn khu Thái Nguyên, qua đó thế hệ trẻ hôm nay càng hiểu rõ thêm về cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp gian khổ, anh dũng  của cha ông ta.
Đại tá Lê Dũng, PTL - TMT phát biểu
Đ/c PTL - TMT tặng hoa cho Hội Truyền thống

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngày 15/7/2019 Bộ Tham mưu đã được Chủ tịch nước ký quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.
Trong phần mừng thọ, mọi người vô cùng phấn khởi vì những hội viên được mừng thọ năm nay ở cả 4 độ tuổi đều có mặt hầu như đông đủ, ai nhìn cũng tươi trẻ và khỏe mạnh.
Đại tá Lương Sỹ Pháp - Nguyên PTL trao quà mừng thọ tuổi 85 cho hội viên

Trung tướng Nguyễn Chiến - Nguyên Tư lệnh Binh chủng trao quà mừng thọ tuổi 80 cho hội viên
Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - Nguyên Tư lệnh Binh chủng trao quà mừng thọ tuổi 75 cho hội viên
Đại tá Nguyễn Đỗ Trung - Nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng trao quà mừng thọ tuổi 70 cho hội viên
      Là một cán bộ có ba thời kỳ tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, Đại tá Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng phát biểu ôn lại chặng đượng 70 năm của Bộ Tham mưu, đó là chặng đường gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang, đồng chí cũng là người có nhiều kỷ niệm gắn bó với cơ quan Tham mưu.
Đại tá Lương Sỹ Pháp - Nguyên PTL phát biểu


Trung tướng Nguyễn Chiến, nguyên Tư lệnh Binh chủng, nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ là người trưởng thành từ Binh chủng đánh giá Cơ quan Tham mưu luôn là người nghĩ trước và đi trước, ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của Binh chủng. Đồng chí cũng chúc mừng những thành tựu của Bộ Tham mưu đã đạt được và mong muốn các thế hệ chỉ huy của Bộ Tham mưu nói riêng, của Bộ Tư lệnh nói chung luôn phát huy thành tích xuất sắc đã đạt được, giữ gìn truyền thống tốt đẹp là chỗ dựa tinh thần và niềm tin cho hội viên Hội truyền thống.
Trung tướng Nguyễn Chiến - Nguyên Tư lệnh Binh chủng phát biểu

Kết thúc phần lễ trong hội trường, mọi người có những phút thư giãn khá thoải mái nghe những bài thơ trào phúng của hội viên và cùng nhau vui vẻ dự tiệc buổi trưa.
                      
                                 Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy
                                                    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét