8/9/19

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc

Sáng 07/9/2019 tại Sở chỉ huy Binh chủng, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức buổi Họp mặt lần thứ XII kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc. Buổi Họp mặt năm nay được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm lần thứ 74 Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (09/9/1945 - 09/9/2019).

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Họp mặt
 
Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Đại tá Trần Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng; các đồng chí phó tư lệnh, phó chính ủy Binh chủng; các đồng chí thay mặt cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ; các đồng chí đang và nguyên trong Ban liên lạc của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội; đặc biệt có nhiều đồng chí hội viên cao tuổi nguyên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Thông tin ngay từ những ngày đầu Binh chủng Thông tin ra đời và khoảng 1.100 hội viên đã về dự buổi Họp mặt truyền thống.
Đồng chí Đại tá Dương Văn Toàn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), thay mặt cho Tập đoàn cùng về dự, chia vui với Hội.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Họp mặt
Trong không khí nồng ấm, thân mật của buổi Họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Binh chủng trong suốt 74 năm qua, xem phim Truyền thống Bộ đội TTLL và phóng sự về công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của Binh chủng giai đoạn 2014 – 2019.

Các đại biểu dự buổi Họp mặt trong hội trường
Tại buổi Họp mặt, đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh đã báo cáo các hoạt động của Hội năm 2019 và phương hướng năm 2020, một số nét chính như sau:
1. Về công tác Hội từ 09/9/2018 đến 07/9/2019
a) Về tổ chức
Năm 2018 phát triển thêm Chi hội Phòng Khoa học quân sự, năm 2019 kết nạp thêm Chi hội D2 Thông tin Mặt trận Tây Nguyên (20 đ/c), chuyển đổi Chi hội Phúc Xá thành Chi hội Tổng cục Hậu cần. Như vậy, hiện nay Hội có 39 chi hội, trong đó 26 chi hội cơ quan, đơn vị và 13 chi hội địa bàn với tổng số 1.911 hội viên. Trong đó số hội viên tham gia kháng chiến chống Pháp có độ tuổi 85 trở lên là 176 đ/c (9,2%). Đặc biệt Hội có 13 đ/c tuổi từ 95 đến 101, đây thực sự là vốn quý, là niềm tự hào to lớn của Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội.
b) Những vấn đề cần rút kinh nghiệm
- Ưu điểm:
+ Các chi hội đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa và tổ chức họp mặt truyền thống thường niên. Nhiều chi hội còn tổ chức cho hội viên  và gia đình đi du lịch thăm danh lam, thắng cảnh đất nước, tạo sự gắn kết và động viên lẫn nhau như các chi hội M1, M3, T5-79, Phòng Quân lực v.v. Dịp Tết Nguyên đán 2019, một số chi hội còn tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, cao tuổi như Chi hội Quân lực, Chi hội Thông tin Đoàn 559, M1.
+ Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Thường trực BLL đã thăm hỏi, tặng túi quà Tết tới 9 cụ tuổi từ 95 đến 100, gồm: Cụ Đức (Chi hội 303), cụ Thăng (Chi hội M1), cụ Chuẩn (Chi hội Láng Thượng), cụ Sơn (Chi hội Phòng Công trình), cụ Thịnh (Chi hội Đội 101-C5), cụ Ứng, cụ Huy, cụ Ích, cụ Tuấn Anh (Chi hội Liên lạc đặc biệt). Các cụ cao tuổi và gia đình rất xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội.
 + Thường trực BLL đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị BLL mở rộng năm 2018, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo, trang trọng Họp mặt Truyền thống vào ngày 09/9/2018 tại SCH Binh chủng với quân số 1370 đồng chí; năm 2018 Hội đã tổ chức mừng thọ cho 262 đ/c, cải tiến phương pháp trao bằng mừng thọ, bảo đảm trang trọng.
+ Trang tin của Hội (Blog) đã đăng được 365 bài với 55.048 lượt người xem, với nội dung tương đối phong phú, thiết thực, các bài phản ánh hoạt động của các chi hội và tin Binh chủng được khá nhiều hội viên quan tâm.
+ Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL, cấp bổ sung kỷ niệm chương theo yêu cầu của các chi hội; gửi thiếp chúc Tết sớm; tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách cho các hội viên bảo đảm quyền lợi.
- Những tồn tại, hạn chế:
+ Việc đối chiếu danh sách gốc và danh sách đóng hội phí, danh sách mừng thọ, danh sách hội viên từ trần giữa Thường trực Ban liên lạc và các chi hội chưa đi vào nền nếp, còn mất nhiều thời gian và lúng túng.
 + Tổ chức ăn ngày 9-9 thực đơn chưa phù hợp, định mức eo hẹp nhiều hội viên có ý kiến.
+ Năm 2018 BTL chưa cấp kỷ niệm chương do kiểm toán cấp trên yêu cầu phải giải quyết theo đúng quy định đã ban hành.
+ Việc thăm hỏi khi ốm đau với đối tượng trên 90 tuổi chưa được các chi hội quan tâm thường xuyên. Năm 2017 Chi hội Liên lạc đặc biệt phối hợp với Thường trực thăm hỏi được 02 đ/c (đ/c Côn, đ/c Huy), Chi hội Thanh Trì thăm hỏi được 1 đ/c (đ/c Toàn). Năm 2018 2 đ/c (đ/c Vũ Phái, đ/c Hoàng Văn Hải). Như vậy chúng ta mới thăm hỏi khi ốm đau được 5 cụ 90 tuổi trên tổng số hội viên tuổi 90 đến 94 là 72 cụ. Phần lớn các cụ đến tuổi này sức khỏe đều giảm sút, ít tham gia sinh hoạt chi hội, Hội. Vì vậy đề nghị các chi hội cố gắng sắp xếp thăm nom, động viên các cụ như chủ trương của Thường trực Ban liên lạc Hội đã đề ra.
+ Nhiều chi hội không có tin bài phản ánh tình hình hoạt động của mình gửi cho Ban biên tập để đăng trên trang tin của Hội.
2. Phương hướng công tác Hội từ 07/9/2019 đến 09/9/2020
- Các đ/c chi hội trưởng tiếp tục hướng dẫn hội viên địa chỉ trang Blog và địa chỉ hộp thư điện tử (e-mail) của Hội để mọi người theo dõi các hoạt động của Hội, danh sách mừng thọ hàng năm, tin buồn hội viên từ trần kịp thời.
- Quản lý chặt chẽ danh sách gốc hội viên trong chi hội, kịp thời điều chỉnh khi có biến động (danh sách mừng thọ, thanh toán hội viên từ trần không được nằm ngoài danh sách gốc).  
- Về cấp kỷ niệm chương Thông tin của Bộ tư lệnh, các chi hội phải lập danh sách chi tiết đúng tiêu chuẩn theo mẫu quy định để báo cáo BTL cấp.
- Năm 2019 Hội tổ chức mừng thọ cho 280 cụ và nâng định xuất bữa ăn lên 100.000 đ/người.
- Hội kêu gọi toàn thể hội viên tích cực viết hồi ký, ký ức, những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin, nhất là trong chiến tranh chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và giúp bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và thời kỳ đổi mới xây dựng Binh chủng tiến lên hiện đại. Các bài viết gửi cho Ban biên tập dưới mọi hình thức (bản đánh máy, viết tay...) để chọn lọc đăng trên Blog, khi có điều kiện sẽ xuất bản thành sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng 09/9/2020.
3. Các quy định của Hội
- Giữ nguyên mức thu hội phí 30.000 đ/người/năm (để tối thiểu trang trải được phần chi mừng thọ và thanh toán hội viên từ trần), còn chi hoạt động khác sẽ dựa vào tài trợ.
- Nâng mức chi hội viên từ trần từ 300.000 đ/người lên 400.000 đ/người (để có 1 vòng hoa 300.000 đ và phong bì viếng 100.000 đ).
- Giữ nguyên quà mừng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95: 100.000 đ/người.
- Giữ nguyên mức chi Thường trực Ban liên lạc kết hợp với chi hội thăm 1 lần hội viên từ 90 tuổi trở lên ốm đau là 200.000 đ/người, hội viên trên 95 tuổi dịp Tết Nguyên đán là 300.000 đ/người.
Phát biểu với các đại biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Đại tá  Trần Minh Tâm, Chính ủy Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 74 năm qua. Đồng thời, đồng chí Chính ủy cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong 8 tháng đầu năm 2019: Binh chủng và các đơn vị thông tin toàn quân đã bảo đảm tốt thông tin liên lạc (TTLL) thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các đơn vị LLVT thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống; đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới; nhiệm vụ A2 trên địa bàn trọng điểm; phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, BQP chúc Tết các đơn vị và nhân dân khu vực quần đảo Trường Sa và các đồn biên phòng vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Bảo đảm TTLL truyền hình phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2; bảo đảm TTLL cho các lực lượng đấu tranh với tầu HD08 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Thời gian qua Binh chủng đã làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội và hoạt động phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Tổ chức gặp mặt, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 bảo đảm chu đáo, an toàn, tiết kiệm; thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Biên giới Tây-Nam, chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Nhân dịp 74 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL anh hùng, Thường vụ ĐU, Thủ trưởng BTL tặng 1000 kỷ niệm chương, chúc thọ 776 hội viên 70, 75, 80, 85, 90, 95 tuổi và từ đầu năm đến nay đã dự gặp mặt trên 20 hội truyền thống Thông tin trên cả nước. Ngoài ra, đồng chí cũng thông báo với các đại biểu về một số thay đổi trong công tác cán bộ theo quy hoạch, kế hoạch nhiệm kỳ (2015 - 2020) và Luật Sĩ quan ở một số vị trí lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng.

Đại tá Trần Minh Tâm, Chính ủy Binh chủng phát biểu tại buổi Họp mặt
Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng, đồng chí Chính ủy mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.
Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến lễ mừng thọ cho 280 hội viên cao tuổi. Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh trong buổi Họp mặt:

Đại tá Trần Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng tặng hoa và quà của Đảng ủy - Bộ tư lệnh TTLL cho Hội truyền thống

Đại tá Dương Văn Toàn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tặng hoa và quà của Tập đoàn Viettel cho Hội truyền thống.












Mừng thọ cho các hội viên 95, 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi

Chuyển bằng và quà mừng thọ cho các chi hội


Quang cảnh ngoài hội trường
Tin: Quang Hưng
Ảnh: Văn Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét