14/7/20

Thường trực Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội làm việc với BTL Thông tin về phối hợp các hoạt động 6 tháng cuối năm 2020

Theo Quy chế hoạt động của Hội, 14h chiều 14 tháng 7 năm 2020, tại Sở chỉ huy Binh chủng Thông tin liên lạc, Thường trực Ban liên lạc Hội truyền thống Thông tin Hà Nội đã có buổi làm việc với BTL Thông tin liên lạc.

Thường trực Ban liên lạc Hội làm việc với BTL Thông tin liên lạc
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng Ban liên lạc Hội, cùng các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc.
Về phía BTL Thông tin có đồng chí Thiếu tướng Trần Minh Tâm - Chính ủy Binh chủng cùng các đồng chí: Thượng tá Tô Hồng Quân - Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, Thượng tá Trần Thanh Bình - Trưởng Ban Chính sách/Cục Chính trị Binh chủng, Đại tá Đinh Quốc Toàn - Phó Chánh Văn phòng Binh chủng.
Đồng chí Nguyễn Như Khánh thông báo kết quả hoạt động của Hội năm 2019
Đồng chí Nguyễn Như Khánh đã thông báo với BTL kết quả hoạt động của Hội từ tháng 9/2019 đến nay, rút kinh nghiệm công tác phối hợp giữa Hội và BTL thời gian qua và đề xuất những kiến nghị với BTL. Trong đó nổi lên một số vấn đề sau:
- Với sự giúp đỡ của BTL Thông tin liên lạc, Hội đã tổ chức thành công buổi họp mặt toàn thể hội viên trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc với quân số gần 1200 đ/c.
- Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan BTL tổ chức mừng thọ cho 280 hội viên, gửi thiếp chúc Tết của BTL đúng đối tượng, kịp thời; phối hợp chặt chẽ với Ban chính sách về công tác chính sách đối với hội viên từ trần, với cơ quan Tuyên huấn về thông báo các thành tựu của Binh chủng năm 2019...
- Về tổ chức Hội, năm 2020 Hội đã kiện toàn danh sách của tất cả các hội viên các chi hội, làm cơ sở để thực hiện tốt công tác quản lý và công tác chính sách; tổng số hội viên của Hội hiện nay là 1895 đ/c ở 37 chi hội.
Về những nhiệm vụ sắp tới, đồng chí Trưởng ban liên lạc đề nghị:
- BTL giúp đỡ tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng (09/9/1945 – 09/9/2020) tại Sở chỉ huy Binh chủng. Trong lễ họp mặt năm nay sẽ tổ chức mừng thọ cho 219 đ/c như truyền thống hàng năm.
- Tiếp tục nghiên cứu bổ sung thêm các màn hình lớn và loa bên ngoài hội trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên về dự bên ngoài hội trường có thể theo dõi được các hoạt động của buổi lễ bên trong hội trường; phối hợp với Hội bố trí chỗ ngồi hợp lý cho các đ/c được mừng thọ bên trong hội trường, để Lễ mừng thọ được trang nghiêm, chu đáo.
- Đề nghị BTL cùng Thường trực BLL Hội thăm và chúc Tết các hội viên trên 95 tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời tiếp tục gửi thiếp chúc Tết của Đảng ủy, Thủ trưởng BTL cho các hội viên, tạo không khí phấn khởi đón Tết.
- Đề nghị BTL tạo điều kiện về xe đưa đón các Thủ trưởng BTL qua các thời kỳ về dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng.
- Đề nghị BTL chia sẻ những thông tin được phép công khai, nhất là tuyên truyền về các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Binh chủng và kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Binh chủng để Hội đăng trên Blog tuyên truyền cho hội viên thấy được những phát triển mới của Binh chủng.
Đồng chí Thiếu tướng Trần Minh Tâm - Chính ủy Binh chủng báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ của Binh chủng trong buổi làm việc
Thay mặt BTL, Thiếu tướng Trần Minh Tâm - Chính ủy Binh chủng cũng thông báo cho BLL một số tình hình của Binh chủng hiện nay. Năm 2020, Binh chủng vẫn phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", năm 2020 sẽ phối hợp với các hội truyền thống Thông tin mừng thọ cho 663 đ/c (riêng Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội 219 đ/c), tặng 392 Kỷ niệm chương cho các đồng chí thuộc 26 đầu mối theo Hướng dẫn 2902/HD-CCT (tín đến tháng 7/2020). Đ/c Chính ủy cũng tiếp thu ý kiến và ủng hộ hoàn toàn đề nghị của Thường trực BLL Hội. Hai bên đã trao đổi nhiều ý kiến thẳng thắn, trên tinh thần thông cảm và hiểu biết lẫn nhau và thống nhất tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống của Hội nhân dịp 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng vào sáng 06/9/2020 (chủ nhật) tại SCH Binh chủng. Đ/c đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan lập kế hoạch chu đáo, chủ động phối hợp với Thường trực BLL trong quá trình tổ chức thực hiện để đạt hiệu quả cao, an toàn, thiết thực.
Đại diện các cơ quan BTL trong buổi làm việc
Buổi làm việc kết thúc trong không khí đoàn kết và tình nghĩa giữa các thế hệ, mang đậm truyền thống của Bộ đội Thông tin liên lạc anh hùng.
Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét