8/9/20

Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc

Sáng 06/9/2020 tại Bảo tàng Binh chủng Thông tin liên lạc, Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc. Buổi Họp mặt năm nay được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân có nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm lần thứ 75 Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (09/9/1945 - 09/9/2020).

Theo như dự kiến kế hoạch đã thống nhất tại Hội nghị Ban liên lạc mở rộng ngày 13 tháng 6 năm 2020 tại Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao, cũng như cuộc họp hiệp đồng với Thủ trưởng và các cơ quan Bộ tư lệnh về tổ chức buổi họp mặt của Hội năm nay vào ngày 6/9/2020 tại Sở chỉ huy Binh chủng. Nhưng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các hội viên, đồng thời chấp hành nghiêm quy định của Binh chủng, Quân độiChính phủ nên cuộc họp mặt trên không tổ chức được, không đáp ứng được sự mong mỏi của các hội viên được gặp gỡ, chia sẻ tình cảm, ôn lại truyền thống... Để duy trì hoạt động của Hội và các chi hội, Ban liên lạc đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc với thành phần thu gọn đến các đồng chí chi hội trưởng tại Bảo tàng Binh chủng. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc, các đồng chí trong Ban liên lạc cùng gần 40 đồng chí đại biểu cho các chi hội. Đại biểu dự Hội nghị còn có đồng chí Thượng tá Tô Hồng Quân - Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, Thượng tá Vũ Văn Trường - Trợ lý Ban Chính sách/Cục Chính trị Binh chủng và Thượng tá Hoàng Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng Binh chủng.


Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Họp mặt

Trong không khí nồng ấm, thân mật của buổi họp mặt, các đại biểu đã được xem phim ôn lại 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội TTLL.


Đồng chí Trần Đình Luận, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Họp mặt

Sau tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực, Trưởng ban tổ chức, đ/c Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc báo cáo bổ sung một số kết quả hoạt động của Hội từ ngày tổ chức cuộc họp Ban liên lạc mở rộng tháng 6/2020 đến nay với một số nội dung chính sau:

- Hiện nay Hội chúng ta có rất nhiều hội viên đã cao tuổi, đặc biệt là các chi hội Đội 101-c5, d303 và Liên lạc đặc biệt, Lục quân khóa 7 và Liên khu 3, VTĐ 204... nên đề nghị các đồng chí chi hội trưởng đặc biệt quan tâm về công tác chính sách, tích cực thăm hỏi, động viên các hội viên sức khỏe yếu, giữ gìn sự đoàn kết, phát huy tốt truyền thống của Bộ đội TTLL. Đối với các đồng chí năm nay được mừng thọ, không tổ chức ở quy mô Hội và BTL, đề nghị các chi hội tổ chức trao quà mừng thọ đến tận tay hội viên, bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, tình cảm và đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

- Trong buổi làm việc với Thủ trưởng và các cơ quan BTL ngày 14/7/2020, Thường trực Ban liên lạc đã thông báo về tình hình hoạt động của Hội và đề nghị BTL thông báo cho Hội các đ/c sĩ quan, cán bộ hưởng lương của các cơ quan, đơn vị trong BTL nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội trong năm, trên cơ sở đó Hội sẽ thông báo cho các chi hội để vận động các đ/c đó tham gia sinh hoạt, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống bộ đội Thông tin, đồng thời bổ sung, tăng cường đội ngũ kế cận cho các chi hội.

- Đề nghị các chi hội nắm chắc quân số, đặc biệt là các biến động hội viên trong chi hội nhằm thực hiện hiệu quả công tác chính sách. Cho đến tháng 9/2020, quân số của Hội là 1893 đ/c, tuy nhiên việc thu hội phí của một số chi hội chưa đủ so với số hội viên quản lý (hiện còn 67 hội viên chưa thu được hội phí).

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Bộ đội TTLL, đ/c Trưởng ban chúc toàn thể hội viên và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc

Phát biểu với các đại biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Thượng tá  Tô Hồng Quân, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 75 năm qua. Đồng thời, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong 8 tháng đầu năm 2020: Binh chủng và các đơn vị thông tin toàn quân đã bảo đảm tốt thông tin liên lạc (TTLL) thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các đơn vị LLVT thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống, đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới; nhiệm vụ A2 trên địa bàn trọng điểm; thời gian qua Binh chủng đã làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội và hoạt động phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Binh chủng; chỉ đạo xây dựng Chiến lược phát triển hệ thống TTLL quân sự giai đoạn 2020 đến 2030, tầm nhìn đến 2045; khánh thành tuyến cáp quang QC. Nhân dịp 75 năm Ngày Truyền thống Bộ đội TTLL anh hùng, Binh chủng vinh dự được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Cục Kỹ thuật  và CLB Bóng chuyền nữ nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (ngày 9/9/2020 Binh chủng sẽ tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và đón nhận Huân chương cao quý này tại SCH Binh chủng theo phương pháp trực tuyến). Đồng chí Chủ nhiệm Chính trị mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.


Thượng
tá Tô Hồng Quân, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng phát biểu tại buổi họp mặt

Sau cuộc họp, Thường trực BLL đã đến thăm và mừng thọ 90 tuổi cho đ/c Lương Sĩ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng, nguyên Trưởng ban liên lạc Hội và mừng thọ 80 tuổi cho đ/c Hồ Tri Liêm, nguyên Tư lệnh Binh chủng tại nhà riêng các đồng chí.

Một số hình ảnh trong buổi họp mặt:


Các đại biểu dự buổi Họp mặt trong hội trường


Trao quà mừng thọ cho đ/c Lương Sĩ Pháp


Trao quà mừng thọ cho đ/c Hồ Tri Liêm


Trao quà mừng thọ cho 2 hội viên Chi hội VTĐ 204


Chuyển bằng và quà mừng thọ cho các chi hội

Tin, ảnh: Quang Hưng

1 nhận xét:

  1. Mừng ngày truyền thống Bộ đội TTLL (9/9). Kính chúc các bác, các cô, các chú, các anh các chị mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa