28/2/23

Họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật (2/1998-2/2023)

Trong mấy năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật (CKT) không tổ chức họp mặt được. Nay dịch bệnh đã được khống chế, thể theo nguyện vọng của đại đa số hội viên mong muốn được gặp lại nhau để ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành kỹ thuật BC Thông tin, vào hồi 09 giờ, ngày 25 tháng 02 năm 2023 tại SCH Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống CKT đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập (1998 - 2023). Đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Tất Vọng chủ trì buổi họp mặt.

Tới dự buổi họp mặt 2023 còn có đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh Binh chủng, thay mặt cho Đảng ủy, thủ trưởng BTL; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy BC: Đại tá Đàm Rơi - nguyên Phó TL BC, Đại tá Nguyễn Đỗ Trung - nguyên Phó TL BC, các đ/c nguyên là thủ trưởng CKT qua các thời kỳ: đ/c Nguyễn Hữu Đăng và đ/c Vũ Anh Tuấn. Các đ/c lãnh đạo chỉ huy CKT: Đại tá Trần Đức Thọ – Cục trưởng CKT, Đại tá Trần Dũng – Bí thư Đảng ủy/Cục phó CKT, Đại tá Phạm Mạnh Cường – Cục phó CKT và các đ/c lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc CKT. Chỉ huy các đơn vị trong BC có: Đ/c Trung tá Nguyễn Kim Sinh – Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205; các Nhà máy Z755, Z143 gửi lẵng hoa và quà chúc mừng.

Buổi họp rất vui được chào đón gần 300 hội viên từ các tổ, chi hội của Hội, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải phòng... cũng về dự. Nhiều bác tuổi cao, sức yếu, mắt mờ, tai không rõ, phải nhờ con cháu trợ giúp cũng rất nhiệt tình về dự, thật là cảm động.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Thay mặt BLL Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật, đồng chí Nguyễn Tất Vọng – Trưởng Ban liên lạc đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của Hội trong 25 năm qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Theo đó, vào những năm đầu thập kỷ 90 của Thế kỷ XX, một số cán bộ nghỉ hưu giầu lòng tâm huyết của Cơ quan Kỹ thuật đã quy tụ một số anh chị em  trong Cơ quan và đơn vị trực thuộc thực hiện một số hoạt động tình nghĩa, như các đ/c: Phạm Văn Quảng, Trương Vũ Khúc, Nguyễn Văn Phi, Nguyễn Thế Trí, Hoàng Thị Minh Diệp, Nguyễn Thị Thanh Hà, Phạm Đức Ngà, Cao Văn Khâm, Lê Văn Canh .v.v. Trưởng ban là đ/c Hồ Đức Ngạn, với khoảng 90 hội viên. Năm 2007, Hội được kiện toàn và đ/c Nguyễn Tất Vọng được cử là Trưởng ban. Cũng như các hội truyền thống khác của Binh chủng, nội dung hoạt động của Hội chủ yếu là điểm tựa tổ ấm để các hội viên thăm hỏi, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn sau khi rời xa đơn vị, tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành Kỹ thuật BC, của Anh bộ đội Cụ Hồ... Qua hoạt động của Hội, số hội viên của Hội hiện nay đã phát triển đến 576 đ/c, gồm 12 tổ ở khu vực Hà Nội (312 đ/c), 8 chi hội ở các tỉnh  (264 đ/c). Đến 31/12/2022, toàn Hội có 118 hội viên qua đời, riêng từ tháng 4/2018 đến nay có 34 hội viên qua đời (Hà Nội 17 hội viên và các tỉnh 17 hội viên).

Qua 25 năm hoạt động, Hội đã được BTL tặng 545 tấm bằng mừng thọ, 514 kỷ niệm chương BC Thông tin cho các hội viên. Riêng từ năm 2018 đến nay đã được BTL tặng 232 bằng mừng thọ, 46 kỷ niệm chương. Ban liên lạc đã củng cố các tổ, các chi hội, tổ chức thăm hỏi, động viên nhau lúc đau ốm, chia buồn, phúng viếng các hội viên và thân nhân qua đời. Tổng số tiền chi cho công tác chính sách này là trên 300 triệu. Tuy số quà đến với hội viên không lớn nhưng giá trị to lớn nhất là khi hội viên gặp hoạn nạn đã luôn có hơi ấm của đồng đội ở bên.    

Về một số hoạt động chính năm 2023 và những năm tiếp theo, đ/c Trưởng ban đề nghị:

- Tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với Cục Kỹ thuật và các cơ quan Binh chủng, nhằm tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy và chỉ huy Cục, Đảng ủy và Thủ trưởng BTL, làm cơ sở thực hiện có hiệu quả công tác chính sách, bảo đảm sự thống nhất chung trong BC.

- Điều chỉnh, bổ sung một số hội viên ở các tổ, các chi hội cho phù hợp với điều kiện sinh hoạt gia đình hội viên.

- Sát nhập tổ Gia Lâm của đ/c Lưu Văn Trì vào tổ Tổng kho. Phân công đ/c Nguyễn Tùng Mậu làm tổ trưởng, đ/c Trì rút ra nghỉ do sức khỏe yếu.

- Tiếp nhận và phân công đ/c Hồ Thanh Long làm tổ trưởng tổ Cơ quan Cục thay đ/c Trương Vũ Khúc nghỉ công tác do tuổi cao.

- Phân công đ/c Đặng Văn Đạo - tổ trưởng tổ Thanh Trì làm thủ quỹ cho Hội thay đ/c Trương Vũ Khúc.

- Giới thiệu đ/c Nguyễn Minh Huấn, nguyên Bí thư Đảng ủy/Cục phó CKT, Phó Trưởng ban liên lạc thường trực đảm nhiệm Trưởng ban liên lạc Hội từ tháng 3/2023 thay đ/c Nguyễn Tất Vọng rút ra nghỉ công tác vì tuổi cao.

- Điều chỉnh bổ sung Quy chế hoạt động của Hội cho phù hợp với Hướng dẫn 216/CCT-CS ngày 21/6/2021 của Cục Chính trị BC về việc tổ chức gặp mặt, tặng kỷ niệm chương và bằng mừng thọ và tình hình hiện nay của Hội.

Đ/c Trưởng ban cũng bày tỏ lòng biết ơn và mãi mãi tri ân sự ủng hộ nhiệt tình cả về tinh thần và vật chất của các Thủ trưởng BTL trước đây và hiện nay, của Cơ quan CKT, các kho thuộc Cục, Phòng Tài chính BC, Ban Chính sách và Thủ trưởng Cục Chính trị, của lãnh đạo và các cơ quan, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Nhà máy Z143/TCCNQP, lãnh đạo và chỉ huy Lữ đoàn 205... trong 25 năm qua đã rất cảm thông, đồng hành và ủng hội hết mình phục vụ các buổi họp mặt truyền thống của Hội. Đ/c kính chúc các đồng chí lãnh đạo và toàn thể hội viên mạnh khỏe, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng, con cháu thảo hiền và thành đạt.

Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh BC phát biểu

Phát biểu với các hội viên, đ/c Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn – Tư lệnh BC  thông báo một số tình hình Binh chủng từ 2020 đến nay, trong đó đ/c nêu rõ: những năm qua Cục Kỹ thuật luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của Thường vụ ĐU, Thủ trưởng BC, các cơ quan BC và sự theo dõi động viên của các đ/c nguyên là Thủ trưởng BC phụ trách ngành kỹ thuật, nguyên là Thủ trưởng CKT qua các thời kỳ. Tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sỹ CKT đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, 2022 Cục Kỹ thuật đã được BC tặng Cờ thi đua; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong xây dựng và phát triển Công nghiệp Quốc phòng giai đoạn 2011-2021; Bộ trưởng BQP tặng Bằng khen trong tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382 về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. 38 lượt tập thể, 286 lượt cá nhân được BQP, BC và CKT khen thưởng trong các đợt thi đua.

Đồng chí thông tin thêm: trong thời gian tới, trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng BC, CKT theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” trong thời kỳ mới, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ CKT cần tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích của các thế hệ cha anh đi trước; nỗ lực rèn luyện, đoàn kết thống nhất, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiên quyết khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Quyết tâm xây dựng Đảng bộ TSVM tiêu biểu, CKT vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu được tặng cờ thi đua của BQP.

Tư lệnh cũng mong muốn các đ/c trong Hội Truyền thống Ngành Kỹ thuật tiếp tục quan tâm, theo dõi, giúp đỡ, động viên, vì sự ổn định và phát triển của Binh chủng nói chung và Ngành Kỹ thuật BC nói riêng và nhân dịp năm mới 2023, hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Ngành kỹ thuật BC đồng chí chúc các đ/c trong Ban liên lạc và toàn thể hội viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.    

Buổi Họp mặt còn được chứng kiến các đồng chí lão thành 70 và 80 tuổi được Binh chủng, Hội mừng thọ.

Rất nhiều hội viên muốn được tâm sự, bày tỏ tình cảm với Hội, nhưng do thời lượng có hạn nên chỉ có bác Phạm Văn Quảng phát biểu về sự phát triển của Hội trong 20 năm qua trong sự luyến tiếc chung. 

Chương trình Họp mặt truyền thống kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội đã diễn ra thành công trong không khí hân hoan, ấm áp và tràn đầy niềm vui của toàn thể hội viên. Những lời tâm sự, câu thơ, những nụ cười rạng rỡ cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất báo hiệu một tương lai đầy sức khỏe và hạnh phúc cho mỗi hội viên trong tập thể Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Họp mặt:

Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh BC tặng hoa và quà cho Hội Truyền thống

Đại tá Trần Đức Thọ - Cục trưởng CKT tặng hoa và quà cho Hội Truyền thống 

Đ/c Hoàng Đức Hạnh tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Mừng thọ hội viên 80 tuối

Mừng thọ hội viên 70 tuổi

Bác Phạm Văn Quảng phát biểu
Đ/c Nguyễn Minh Huấn phát biểu
Hình ảnh ngoài hội trường

Tin: Quang Hưng. Ảnh Nguyễn Văn Tiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét