23/4/23

Hội Truyền thống Thông tin khu vực Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng năm 2023

Sáng 23 tháng 4 năm 2023, tại D76, Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng, nhằm đánh giá các hoạt động của Hội, các chi hội từ Họp mặt toàn thể của Hội tháng 8/2022 đến tháng 4/2023 và triển khai một số nội dung công tác từ tháng 4/2023 đến cuộc họp toàn thể của Hội dự kiến vào 27/8/2023.

Đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc chủ trì phần đánh giá công tác Hội thời gian qua

Đến dự, ngoài các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc (BLL) Hội Truyền thống và 35/37 đồng chí Chi hội trưởng, còn có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Trị Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Binh chủng, thay mặt cho Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Binh chủng; đ/c Đại tá Tô Hồng Quân - Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng và đ/c Trung tá Nguyễn Đình Huy - Trợ lý Chính sách/Cục Chính trị Binh chủng.

Toàn cảnh hội trường Hội nghị

Đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực khai mạc Hội nghị
Sau tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của đồng chí Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực Hội, đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ 28/8/2022 đến nay và dự kiến phương hướng hoạt động từ nay đến ngày họp mặt kỷ niệm 78 năm truyền thống Bộ đội TTLL 09/9/2023 với những nội dung chính như sau:

Về công tác tổ chức:

- Hiện nay Hội có 36 chi hội (23 chi hội cơ quan, đơn vị và 13 chi hội địa bàn) với tổng số hội viên là 1776 đ/c (giảm Chi hội d77 xin rút không tham gia).

- Về nhân sự phụ trách chi hội có một số thay đổi:

+ Chi hội T579: Đ/c Nhuận thay đ/c Bình.

+ Chi hội Trung Hòa: Đ/c Tường thay đ/c Học.

+ Chi hội Láng Thượng: Đ/c Trình thay đ/c Nhi.

Những hoạt động chính;

- Thường trực BLL đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo Họp mặt Truyền thống vào ngày 28/8/2022 với không khí phấn khởi, tình cảm sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19 không gặp được nhau. Hội nghị được đón các đ/c Tư lệnh, Chính ủy BC cùng các đ/c trong Đảng ủy, Thủ trưởng BTL và các cơ quan, đơn vị phía Bắc, được nghe thông báo về sự phát triển của BC trong thời gian qua. Tham dự Họp mặt còn có đ/c Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông QĐ và đ/c Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn. Binh chủng và Tập đoàn đều có quà ủng hộ Hội nhân ngày Truyền thống BC.

- Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh trong hai năm 2020 và 2021 đến hoạt động của các chi hội rất nặng nề, tuy nhiên một số chi hội vẫn duy trì hoạt động linh hoạt phù hợp với tình hình dịch bệnh, nên đã động viên được tinh thần hội viên gắn kết với chi hội, như các chi hội Phòng Quân lực, Đoàn 559, M3, M1, d4TS, Thanh Trì, Ngọc Khánh...

- Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thường trực BLL đã thăm hỏi, tặng quà Tết tới 10 cụ tuổi từ 95 đến 101 thuộc các chi hội Đội 101-c5, Phòng Công trình, d303 và Liên lạc đặc biệt, Láng Thượng, Phòng Khoa học QS. Các cụ cao tuổi và gia đình rất xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội.

- Trang tin Blog của Hội ra đời từ tháng 12/2014, đến nay đã có 460.274 lượt người xem với tổng số bài đã đăng là 456 bài. Trang tin đã tuyên truyền được các hoạt động chính của Hội, đúng tôn chỉ, mục đích và kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay bài đăng còn ít, nhất là những năm gần đây do lực lượng cộng tác viên tại các chi hội chưa tích cực viết bài phản ánh các hoạt động của các chi hội, chưa động viên được các hội viên viết hồi ức, hồi ký về những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin. Lượng truy cập ngày càng giảm do có sự cạnh tranh của các phương thức thông tin khác như facebook, Zalo...

Phương hướng công tác Hội từ 23/4/2023 đến tháng 8/2023

Về tổ chức

- Đ/c Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, nguyên Chính ủy BC làm Trưởng ban liên lạc thay đ/c Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh rút ra nghỉ.

- Đ/c Đại tá Nguyễn Mạnh Tường, nguyên Cục trưởng Cục Hậu cần BC làm Ủy viên thường trực BLL phụ trách công tác hậu cần thay đ/c Đại tá Nguyễn Hữu Dũng rút ra nghỉ (đ/c Nguyễn Mạnh Tường hiện kiêm Chi hội trưởng Chi hội Trung Hòa thay đ/c Đào Hữu Học).

- Tiếp nhận Chi hội Trường Văn hóa BC gồm 13 đ/c (nâng tổng số chi hội lên 37 với tổng số hội viên của Hội là 1789 đ/c).

Các hoạt động khác

- Xác định ngày Họp mặt toàn thể hội viên dịp 09/9/2023 vào ngày Chủ nhật 27/8/2023.

- Các chi hội tiếp tục làm việc với Thường trực BLL về danh sách mừng thọ năm 2023, kiểm tra, đối chiếu với danh sách gốc bảo đảm chính xác, phối hợp với cơ quan Chính sách BC để cùng chuẩn bị, đặt hàng sản xuất Bằng mừng thọ sơn mài tuổi 70... Phương thức mừng thọ trên hội trường vẫn giống như những năm trước đây (các chi hội nhận trước bằng và quà mừng thọ chi hội mình, Thủ trưởng BTL và Trưởng ban liên lạc chỉ trao hoa cho hội viên được mừng thọ trên hội trường).

- Hội kêu gọi các chi hội tiếp tục hưởng ứng chủ trương của Hội, động viên hội viên viết hồi ức, hồi ký, kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin để đăng trên trang tin của Hội và chọn lọc in thành tập sách tuyên truyền về truyền thống của Bộ đội TTLL anh hùng, xuất bản vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Thông tin (09/9/1945-09/9/2025).

- Thống nhất một số quy định tài chính của Hội:

+ Giữ nguyên mức thu hội phí: 30.000 đ/người/năm.

+ Giữ nguyên quà mừng thọ các tuổi 75, 80, 85, 90, 95: 100.000 đ/người (hình thức như năm 2021: có thiếp chúc thọ in riêng tên hội viên và 100.000đ trong phong bì của Hội); bằng sơn mài mừng thọ tuổi 70 theo giá thị trường.

+ Mức chi hội viên từ trần của Thường trực Ban liên lạc là 500.000 đ/người (nếu Thường trực BLL không dự được sẽ ủy quyền cho chi hội thay mặt phúng viếng nhưng vòng hoa và phong bì phải ghi rõ “Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội kính viếng”).

+ Thường trực Ban liên lạc chúc Tết hội viên trên 95 tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán là 500.000 đ/người (gồm thiếp chúc Tết và 500.000đ trong phong bì in logo của Hội). Thường trực BLL ủy quyền cho chi hội chúc Tết các cụ tuổi 90 trở lên bằng hình thức gửi thiếp chúc Tết và 300.000 đồng trong phong bì in logo của Hội (số hội viên tuổi 90 trở lên của Hội tình bình quân khoảng 70-80 người nên Thường trực không thể chúc Tết được hết).

+ Tăng mức chi làm Bằng mừng thọ sơn mài tuổi 70 và chi ăn khi tổ chức gặp mặt theo giá thị trường.

Nhân dịp rút ra nghỉ, đ/c Trưởng ban liên lạc cũng phát biểu điểm lại những mốc phát triển của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội trong suốt 36 năm qua, đ/c đã cùng tập thể nhiều thế hệ hội viên không quản ngại tuổi cao, sức yếu, luôn nhiệt tình, trách nhiệm phấn đấu xây dựng Hội ngày một phát triển, thực sự là một tổ chức đoàn kết các lứa lớp Thông tin, cùng nhau chia sẻ, thăm hỏi, động viên nhau giữ vững truyền thống Binh chủng Thông tin anh hùng và mong muốn Hội ngày càng phát triển, giữ được nét đẹp văn hóa nghĩa tình của người lính Thông tin.

Hội nghị cũng được nghe đ/c Trần Đình Luận báo cáo tình hình thu – chi quỹ Hội.

Dưới sự chủ trì thảo luận của đ/c tân Trưởng ban liên lạc Vũ Dương Nghi, Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, trách nhiệm với nhiều ý kiến tâm huyết, làm rõ thêm tình hình hoạt động của Hội, của các chi hội và đề xuất những kiến nghị, đề nghị với Hội và Cơ quan BTL.

Đ/c Vũ Dương Nghi chủ trì thảo luận trong Hội nghị

Hội nghị kết thúc trong không khí trách nhiệm, đoàn kết và nhất trí cao.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Đồng chí Trần Đình Luận - báo cáo tình hình thu chi quỹ Hội

Đồng chí Trương Ngọc Quỳnh - Chi hội Cổ Nhuế phát biểu
Đồng chí Nguyễn Đăng Đằng - Chi hội Thanh Trì phát biểu
Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội LQ Khóa 7 và LK 3 phát biểu
Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội LQ Khóa 7 và LK 3 tặng hiện vật "Báo Giải phóng" cho BC
Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chi hội Pháo binh phát biểu
Đồng chí Thân Ngọc Thúy – Ủy viên thường trực BLL phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Trâm - Chi hội Trường Văn hóa phát biểu
Đồng chí Lương Sĩ Pháp – nguyên Trưởng ban liên lạc phát biểu
Đồng chí Nguyễn Duy Chiều - Chi hội D2 - Mặt trận Tây Nguyên phát biểu
Đồng chí Nguyễn Tòng - Chi hội Tây Hồ 2 phát biểu
Đồng chí Vũ Dương Nghi tặng hoa và quà cho các đ/c nguyên Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh và đ/c nguyên Ủy viên thường trực Nguyễn Hữu Dũng
Đồng chí Phó Chính ủy Binh chủng trao quà của BTL cho các đ/c nguyên và tân Trưởng ban liên lạc
Các đồng chí chi hội trưởng nộp báo cáo hoạt động và quỹ Hội cho Thường trực BLL

Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét