11/11/23

Chi hội Truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội tổ chức Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu tháng 11, tháng kỷ niệm lần thứ 72 Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin (11/11/1951 – 11/11/2023) và tiến tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 11/11/2023, tại SCH Lữ đoàn Thông tin 205, Chi hội Truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội tưng bừng tổ chức Gặp mặt các hội viên.

Đ/c Vũ Văn Biền - Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Gặp mặt

Ngoài Ban liên lạc Chi hội và gần 100 đ/c hội viên khu vực Hà Nội nguyên là cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Nhà trường qua các thời kỳ, buổi Gặp mặt còn được vinh dự đón đ/c Đại tá Tô Hồng Quân - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Binh chủng, thay mặt cho Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Binh chủng; đ/c Đại tá Ngô Văn Thái - Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng; đ/c Đại tá Vũ Quang Khởi - Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Thông tin, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; đ/c Trung tá Nguyễn Kim Sinh - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205.

Toàn cảnh hội trường buổi Gặp mặt

Trước khi bắt đầu buổi Gặp mặt, các hội viên đã được xem phim truyền thống của Trường Sĩ quan Thông tin và một số tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các hội viên biểu diễn.

Đ/c Nguyễn Trọng Dân, Phó Trưởng ban liên lạc - Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Gặp mặt

Sau phần phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Trọng Dân, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Văn Biền đã báo cáo các hoạt động của Chi hội trong thời gian 2022 – 2023:

- Về công tác tổ chức: Trong  năm 2023, Ban liên lạc đã phối hợp với các tổ kiện toàn lại Ban liên lạc và các tổ, cắt các đ/c hội viên đã chuyển đi các tỉnh thành khác mà không có điều kiện tham gia sinh hoạt Chi hội, các đ/c đã 4-5 năm không liên lạc được, hoặc bỏ liên lạc không có lý do (riêng các đ/c hội viên do tuổi cao, sức yếu vẫn để trong danh sách Chi hội). Mấy năm qua, một số đ/c cũng muốn tham gia sinh hoạt Chi hội. Tính đến nay, tổng số hội viên của Chi hội là 180 đ/c (giảm 30 đ/c do từ trần và cắt quân số và cũng có hơn chục đ/c tự nguyện tham gia sinh hoạt Chi hội). Chi hội Truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin hiện có 17 tổ (giảm 1 tổ so với trước đây), tổ ít nhất là 5 đ/c, tổ nhiều nhất là 17 đ/c. Ban liên lạc đề nghị các đ/c hội viên khi thay đổi số điện thoại kịp thời thông báo cho tổ trưởng hoặc Ban liên lạc để tiện liên hệ khi cần thiết.

- Về gặp mặt thường niên của Hội Truyền thống Binh chủng: Năm nay, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội chưa tổ chức gặp mặt dịp Truyền thống Binh chủng 9/9 do Binh chủng đang sửa chữa lại nhà ăn. Dự kiến Hội Truyền thống Binh chủng sẽ tổ chức gặp mặt toàn thể hội viên vào 17/12/2023, khi chính thức sẽ có thông báo cho các hội viên sau.

- Về mừng thọ: Theo quy định mới về mừng thọ, số hội viên được mừng thọ năm 2023 của Chi hội là 27 đ/c (tuổi 70: 14 đ/c, tuổi 75: 6 đ/c, tuổi 80: 5 đ/c, tuổi 90: 2 đ/c). Khi Bộ tư lệnh và Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội công bố và phát bằng mừng thọ, Ban liên lạc sẽ chuyển cho các đ/c được mừng thọ năm nay.

- Một số công tác khác: Từ cuối năm 2022 đến nay, Chi hội đã có 5 hội viên từ trần, gồm các đ/c: Nguyễn Đình Trại (75 tuổi), Nguyễn Diệp (93 tuổi), Lã Minh Hoạt (82 tuổi), Dương Văn Kiểm (90 tuổi) và Nguyễn Viết Quyền (95 tuổi). Để tỏ lòng thương tiếc các hội viên đã từ trần trong thời gian qua, toàn thể hội viên tham dự buổi Gặp mặt đã dành 1 phút mặc niệm các hội viên từ trần. 

- Phổ biến một số quy định về hội phí, phương pháp tổ chức trao bằng và quà mừng thọ... của Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội. Cụ thể:

+ Phúng viếng hội viên từ trần: 500.000 đồng;

+ Phúng viếng tứ thân phụ - mẫu hội viên từ trần: 300.000 đồng;

+ Thăm hỏi hội viên ốm đau nặng phải điều trị tại bệnh viện: 300.000 đồng/lần/năm.

+ Đóng quỹ Chi hội: 300.000 đồng/năm (để chi cho các hoạt động của Chi hội và nộp một phần ‘30.000 đồng/người/năm’ lên Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội). Chi hội cũng mong muốn các đ/c có điều kiện ủng hộ thêm quỹ Chi hội để phục vụ cho các hoạt động của Chi hội được thuận lợi hơn. 

- Đ/c Trưởng ban liên lạc cũng thông báo với hội nghị về công tác thu, chi quỹ Chi hội.

Thay mặt cho Chi hội, đ/c Trưởng ban liên lạc đã chân thành cám ơn các đại biểu đã đến dự Gặp mặt; cám ơn Lữ đoàn 205 đã nhiệt tình giúp đỡ để buổi Gặp mặt thành công tốt đẹp. Đ/c cũng chúc toàn thể hội nghị sức khỏe, gia đình hạnh phúc.

Buổi họp mặt còn được nghe đ/c Phó Chính ủy Binh chủng thông báo một số tình hình của Binh chủng, tình hình Trường Sĩ quan và một số thay đổi trong công tác cán bộ cấp Binh chủng.

Đ/c Phó Chính ủy Binh chủng phát biểu

Đồng chí Phó Chính ủy đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đối với Nhà trường của các đồng chí nguyên là cán bộ, giáo viên đã từng công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ; đồng chí nhấn mạnh: Công sức và tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên đi trước đã góp phần không nhỏ xây dựng và phát triển Nhà trường vững mạnh toàn diện như hiện nay và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của các cựu chiến binh Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Binh chủng, Quân đội và đất nước.

Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng, trưởng thành của Nhà trường và những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác. Các đại biểu rất vui mừng trước kết quả, thành tích vượt bậc mà cán bộ, nhân viên Nhà trường đạt được trong những năm gần đây và tâm tình chia sẻ, mong muốn mọi hội viên luôn vui khoẻ, sống thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc bên gia đình, đồng đội.

Một số hình ảnh buổi họp mặt:

Đồng chí Phó Chính ủy Binh chủng tặng hoa và quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205 tặng hoa và quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Phó Chính ủy Trường Sĩ quan tặng hoa và quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Nguyễn Đình Tuân (93 tuổi) phát biểu cảm tưởng

Đ/c Lê Anh Tiếp (90 tuổi) phát biểu cảm tưởng

Đ/c Vũ Dương Nghi phát biểu cảm tưởng

Các hội viên trao đổi, tâm sự ngoài hội trường

Một số hình ảnh văn nghệ của các hội viên:







Các hội viên chụp ảnh lưu niệm
Tin, ảnh: Quang Hưng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét