17/12/23

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Sáng 17/12/2023 tại Sở chỉ huy Binh chủng, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức buổi Họp mặt lần thứ XIV nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Họp mặt.

Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; đồng chí Đại tá Trần Đức Thọ, Đảng ủy viên, Phó tư lệnh Binh chủng; đồng chí Trung tá Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ; các đồng chí đang và nguyên trong Ban liên lạc của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội; đặc biệt có nhiều đồng chí hội viên cao tuổi nguyên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Thông tin ngay từ những ngày đầu Binh chủng Thông tin ra đời và khoảng 800 hội viên đã về dự buổi Họp mặt truyền thống.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Họp mặt.

Trong không khí nồng ấm, thân mật của buổi Họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Binh chủng trong suốt 78 năm qua, xem phim Truyền thống Bộ đội TTLL năm 2023.

Các đại biểu dự buổi Họp mặt trong hội trường.

Buổi Họp mặt rất vui được xem chương trình văn nghệ đậm tình đồng đội Thông tin của các hội viên Chi hội Truyền thống Láng Thượng.

Tại buổi Họp mặt, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Dương nghi đã báo cáo các hoạt động của Hội năm 2022-2023 và phương hướng năm 2024, một số nét chính như sau:

1. Về công tác Hội từ 8/2022 đến 12/2023

a) Về công tác nhân sự Ban liên lạc

Tại cuộc họp Thường trực Ban liên lạc ngày 11/2/2023 và cuộc họp Thường trực Ban liên lạc mở rộng với 37 đồng chí Chi hội trưởng ngày 23/4/2023 đã nhất trí với ý kiến của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - nguyên Tư lệnh Binh chủng xin thôi giữ chức Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội và giới thiệu đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi – nguyên Chính ủy Binh chủng làm Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội. Ý kiến trên đây của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh đã được toàn thể các đại biểu tham dự hai cuộc họp trên nhất trí thông qua.

Ngoài ra, đ/c Đại tá Nguyễn Mạnh Tường, nguyên Cục trưởng Cục Hậu cần Binh chủng làm Ủy viên thường trực Ban liên lạc phụ trách công tác hậu cần thay đ/c Đại tá Nguyễn Hữu Dũng rút ra nghỉ (đ/c Nguyễn Mạnh Tường hiện kiêm Chi hội trưởng Chi hội Trung Hòa thay đ/c Đào Hữu Học).

b) Về tổ chức Hội

Năm 2023, Hội đã vui mừng chào đón, tiếp nhận Chi hội Trường Văn hóa Binh chủng, một đơn vị thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng, ôn thi văn hóa tạo nguồn cho công tác đào tạo cán bộ (đã giải thể 1987), gồm 15 đ/c. Như vậy, hiện nay Hội có 1.775 hội viên, sinh hoạt tại 37 chi hội; trong đó có 23 chi hội cơ quan và 14 chi hội tổ chức theo địa bàn dân cư.

d) Các hoạt động chính

Trong năm, Thường trực Ban liên lạc cũng như các chi hội đã duy trì có nền nếp sinh hoạt và các hoạt động theo đúng Quy chế Hội: Tổ chức gặp mặt toàn thể hội viên Hội truyền thống mỗi năm 1 lần vào trước ngày 09/9 hàng năm (năm nay họp vào tháng 12 vì Bộ tư lệnh Binh chủng sửa khu nhà ăn nên không thể đáp ứng công tác hậu cần phục vụ họp mặt); họp  Thường trực Ban liên lạc của Hội mỗi năm 03 lần, gồm: vào sau tết Nguyên đán; họp Thường trực Ban liên lạc mở rộng với 37 chi hội trưởng vào tháng 4 hàng năm và họp với Thủ trưởng Bộ tư lệnh Binh chủng vào tháng 8. Các chi hội họp toàn thể hội viên do các chi hội tự quyết định.

Thường trực Ban liên lạc và các chi hội duy trì có nền nếp hoạt động tổ chức thăm hỏi hội viên đau ốm; phúng viếng hội viên từ trần và chúc tết hội viên nhân dịp các ngày lễ - tết theo đúng Quy chế của Hội. Cụ thể: Trong năm 2023 Thường trực Ban liên lạc Hội và các chi hội đã tổ chức thăm hỏi các hội viên đau yếu 18 lượt đồng chí (chi hội thăm 11 đ/c, Thường trực Ban liên lạc thăm 7 đ/c); các chi hội đi thăm hỏi, chia buồn các gia dình và phúng viếng 41 hội viên từ trần; Thường trực trực tiếp tổ chức đi viếng 5 đồng chí nguyên là cán bộ của Binh chủng Thông tin và là thân nhân của cán bộ Binh chủng từ trần.

Trong  năm  2023, Hội tổ chức mừng thọ cho 260 hội viên. Nét mới từ năm 2023, Bộ tư lệnh Binh chủng chỉ đạo các cơ quan có liên quan của Binh chủng phối hợp với Thường trực Ban liên lạc lập danh sách các hội viên trong diện được Bộ tư lệnh mừng thọ theo tuổi dương lịch (không theo tuổi âm lịch như trước đây và căn cứ vào năm sinh ghi trong CCCD).

Từ năm 2022 trở về trước Bộ tư lệnh Binh chủng mừng thọ hội viên với các mốc tuổi: 70, 80, 90, 95 và 100 tuổi trở lên. Năm 2023 Bộ tư lệnh bổ sung đối tượng được mừng thọ cả ở mức tuổi 75 và 85 tuổi;

Hoạt động trang Blog của Hội từ khi ra đời từ tháng 12/ 2023 đã đăng 473 tin, bài, ảnh và có 520.829 lượt người truy cập, đón xem. Trang Blog của hội thực sự là nơi gắn kết, trao đổi thông tin của các hội viên; phản ánh kịp thời hoạt động của Hội truyền thống và góp phần tuyên truyền các hoạt động của Bộ đội Thông tin liên lạc. Những chi hội có nhiều tin bài phản ánh hoạt động của mình, tiêu biểu là Chi hội Phòng Khoa học quân sự, Chi hội  Thanh Trì và Chi hội Pháo binh.

2. Phương hướng công tác Hội 2024

Trong năm tới Hội sẽ nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức chúc thọ hội viên với tinh thần: Trọng thể, ý nghĩa, thuận tiện trong trao – nhận bằng Chúc thọ. Giảm thủ tục xét duyệt danh sách chúc thọ hội viên theo kết luận của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị - Bí thư Đảng ủy – Chính ủy binh chủng tại cuộc họp ngày 24/11/2023 giữa Bộ tư lệnh Binh chủng với Thường trực Ban liên lạc.

Xem xét điều chỉnh khoảng thời gian giữa 2 kỳ tổ chức họp mặt toàn thể hội viên của Hội cho phù hợp với yêu cầu chung về tình cảm, điều kiện đi lại và bảo đảm kinh phí hoạt động.

Tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL (09/9/1945 – 09/9/2025) các hội viên cần hưởng ứng tham gia viết bài, ảnh, truyện ngắn, hồi ký, ký ức đăng trên Blog của Hội, trên tạp chí TTLL và các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giáo dục, truyên truyền truyền thống anh hùng của Bộ đội TTLL trong lịch sử đã qua, cổ vũ, động viên các hội viên Hội truyền thống và cán bộ, chiến sĩ thông tin vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó trong thời gian tới.

Phát biểu với các đại biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị, Chính ủy Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 78 năm qua. Đồng thời, đồng chí Chính ủy cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong năm 2023: Binh chủng và các đơn vị thông tin toàn quân đã bảo đảm tốt thông tin liên lạc thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các đơn vị LLVT thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống; đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới; nhiệm vụ A2 trên địa bàn trọng điểm; phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, BQP chúc Tết các đơn vị và nhân dân khu vực quần đảo Trường Sa và các đồn biên phòng vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thời gian qua Binh chủng đã làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội và hoạt động phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Tổ chức gặp mặt, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bảo đảm chu đáo, an toàn, tiết kiệm; thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị, Chính ủy Binh chủng phát biểu tại buổi Họp mặt.

Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng, đồng chí Chính ủy mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.

Buổi Họp mặt Hội nghị cũng được nghe đ/c Trần Đình Luận báo cáo tình hình thu – chi quỹ Hội.

Đồng chí Trần Đình Luận - báo cáo tình hình thu chi quỹ Hội.

Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến lễ mừng thọ cho 260 hội viên cao tuổi. Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.


Mừng thọ cho các hội viên 70 đến 100 tuổi.

Buổi Họp mặt rất xúc động được nghe bà Hoàng Thị Hương Liên, con gái thứ của Cục trưởng Cục Thông tin liên lạc Hoàng Đạo Thúy, hội viên Chi hội Truyền thống Đội 101 và c5 phát biểu về truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Thông tin anh hùng.

Bà Hoàng Thị Hương Liên, hội viên Chi hội Truyền thống Đội 101 và c5 phát biểu

Một số hình ảnh trong buổi Họp mặt:

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng tặng hoa và quà của Đảng ủy - Bộ tư lệnh TTLL cho Hội truyền thống.

Trung tá Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tặng hoa và quà của Tập đoàn cho Hội truyền thống.

Bà Hoàng Thị Hương Liên tặng thơ cho Hội truyền thống.

Chuyển bằng và quà mừng thọ cho các chi hội.

Quang cảnh bên ngoài hội trường.

Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng của Chi hội Truyền thống Thông tin Láng Thượng:



Bác Hồ với Bộ đội Thông tin. Biểu diễn: đồng ca

Lèn Hà, bản hùng ca bất tử. Biểu diễn: Cao Xuân Cường, Trọng Hòa

Tiếng hát giữa rừng Pác Bó. Biểu diễn: Tốp ca nữ

Tiếng hát thông tin vào ca. Biểu diễn: Đối ca nam nữ

Tình ca Tây Nguyên. Biểu diễn: Cao Xuân Cường và tốp nữ

Dân vũ. Biểu diễn: tốp nữ U40

Hành khúc Bộ đội Thông tin. Biểu diễn: toàn đội văn nghệ

Đ/c Trưởng ban liên lạc tặng hoa cám ơn đội văn nghệ

Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét