9/10/15

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống bộ đội Thông tin liên lạc anh hùng



Hội truyền thống Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin họp mặt


Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 70 ngày truyền thống bộ đội Thông tin liên lạc anh hùng và kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin, ngày 19 tháng 9 năm 2015, tại Binh đoàn 11 Ban liên lạc Hội truyền thống Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin đã tổ chức họp mặt toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, học viên đã từng tham gia phục vụ chiến đấu, công tác và học tập tại đơn vị qua các thời kỳ; các đồng chí Hội viên danh dự và các đồng chí luôn gắn bó, ủng hộ mọi hoạt động của Hội trong những năm qua.

            Đ/c Thân Ngọc Thúy, Ban tổ chức khai mạc hội nghị
Đến dự buổi họp mặt có Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc cùng các đồng chí đại diện các cơ quan Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc. Đến dự còn có các đồng chí Trung tướng Nguyễn Đình Hậu – Nguyên Chính ủy Binh chủng Thông tin, Nguyên Chính Ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Thiếu tướng Hồ Tri Liêm – Nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin; Thiếu tướng, Thày thuốc Nhân dân, Nhà Giáo ưu tú, PGS, Tiến sĩ Hoàng Mạnh An – Giám đốc Viện Quân y 103 cùng các đại biểu là Hội viên danh dự đến từ Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Công an, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, một số doanh nghiệp thuộc địa bàn Hà Nội và Thanh Hóa. Thiếu tướng Trần Văn Thanh – Giám đốc Học viện Phòng không – Không quân do điều kiện đi công tác đã gửi lẵng hoa và quà tới chúc mừng. Các đồng chí Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống Thông tin các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa có mặt dự buổi họp mặt. Đặc biệt buổi họp mặt đã hội ngộ 540 hội viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước là Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đăk Lăk, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

                         Toàn cảnh hội trường buổi Họp mặt
Trong bài phát biểu của đồng chí Lương Toán – Trưởng ban liên lạc, nguyên Bí thư Đảng ủy cuối cùng của Nhà trường đã ôn lại chặng đường 50 năm truyền thống của Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin và của Hội truyền thống Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin. Trong đó nêu bật thành tích huấn luyện và đào tạo của Nhà trường, đã cung cấp một số lượng lớn chiến sĩ và nhân viên chuyên môn kỹ thuật phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh Biên giới cũng như giúp các bạn Lào và Campuchia. Bài phát biểu có nhiều hình ảnh cảm động về những tấm gương chiến đấu dũng cảm và hy sinh của cán bộ và chiến sĩ Đoàn 4, về tình quân dân cá nước với những năm tháng không thể nào quên. Bằng sự cố gắng và kết quả đạt được, nhà trường đã được Bác Hồ và Bác Tôn gửi lẵng hoa khen ngợi, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương.
Phát huy truyền thống của Nhà trường năm xưa, Hội truyền thống Đoàn 4 - Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin quyết tâm giữ gìn và coi đó là tài sản vô giá của mình. Với tinh thần “Truyền thống – Tình cảm – Tự nguyện – Tự lực”, trong những năm qua Hội đã thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hàng nghìn hội viên ở các tỉnh, thành bởi ở đâu có người Đoàn 4 là ở đó có Hội truyền thống. Nhiều địa phương đã có những việc làm thiết thực giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và trong đời sống qua đó càng tăng cường sự gắn kết lẫn nhau trong Hội truyền thống.

             Đ/c Lương Toán, Trưởng ban liên lạc đọc diễn văn
Đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng phát biểu cung cấp cho Hội viên tình hình hoạt động chung của Binh chủng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Đ/c Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng phát biểu
            Đ/c Chính ủy Binh chủng tặng hoa Hội Truyền thống
 Đồng chí Hồ Tri Liêm - Nguyên Tư lệnh Binh chủng phát biểu nhấn mạnh muốn có phong trào mạnh phải có bộ phận tham mưu, muốn giữ vững Hội truyền thống phải có Ban liên lạc trong đó bao gồm những người có tâm, làm việc tích cực, vô tư vì Hội.
  Đ/c Thiếu tướng Hồ Tri Liêm, nguyên Tư lệnh Binh chủng phát    biểu
Đ/c Tống văn Vững, học viên báo vụ khóa 1967-1968, nguyên đài trưởng 15w chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 1972 phát biểu
           Tốp nữ Đội Văn nghệ Đoàn 4 trước đây say sưa trong                               ca khúc " Tích tà cánh sóng Thông tin "
 Cháu Kiều Quang Thắng đại diện các con Hội viên phát biểu cảm xúc về Hội Truyền thống và ngày họp mặt
                Các đại biểu chụp ảnh chung trước khi chia tay
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm và xúc động, đến giờ phút chia tay nhưng chẳng ai chịu ra về vì họ đã phải vượt qua quãng đường hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cây số để đến đây tìm những gương mặt thân quen cách đây ba, bốn chục năm hôm nay mới gặp lại, đến hơn 13 giờ chiều các đoàn mới chào tạm biệt chia tay ra về.

                                                                 Tin Thân Ngọc Thúy
                                                                    Ảnh Ngọc Vinh

 
Hội truyền thống Thông tin huyện Hưng Hà, Thái Bình họp mặt
Ngày 20 tháng 9 năm 2015, tại hội trường UBND xã Tịnh Xuyên, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Ban liên lạc truyền thống thông tin huyện Hưng Hà đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Binh chủng Thông tin liên lạc anh hùng.
Đến dự buổi họp mặt có Thiếu tướng Lê Bá Tấn – Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng; Đại tá Nguyễn Quốc Trị - Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng và đại biểu cơ quan Bộ tư lệnh; Trung tướng Nguyễn Đình Hậu – Nguyên Chính ủy Binh chủng Thông tin, Nguyên Chính Ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chuyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Hà; đại biểu Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tịnh Xuyên. Các đồng chí Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống Thông tin tỉnh Hưng Yên, Lữ đoàn 205, Tiểu đoàn 77, Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin và hơn 100 hội viên nguyên là các chiến sĩ nam nữ nhập ngũ năm 1965 vào Trung đoàn Sóng Điện, Binh chủng Thông tin đến dự buổi họp mặt đầy ý nghĩa.
Bài phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chuyên giới thiệu về quê hương Hưng Hà, một mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, đồng chí cũng nêu tầm quan trọng đặc biệt của công tác thông tin liên lạc nói chung, Binh chủng Thông tin liên lạc nói riêng. Thiếu tướng Lê Bá Tấn phát biểu cung cấp những thông tin về tình hình của Binh chủng nhất là dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của bộ đội Thông tin và tặng Kỷ niệm chương của Binh chủng cho các Hội viên tiêu biểu.
Thay mặt Hội truyền thống Lữ đoàn 205, Đại tá Trần Đăng Quang tặng quà mừng thọ cho các bác tuổi 70, 75.
Buổi họp mặt kết thúc trong không khí phấn khởi của các cựu chiến binh lâu ngày gặp lại.

                                                                 Tin Thân Ngọc Thúy

Được đăng bởi Nguyễn Như Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét