23/12/15

HỘI TRUYỀN THỐNG PHÒNG QUÂN LỰC HỌP MẶT


           Đã từ 20 năm nay, đến dịp 22 tháng 12 Hội truyền thống Phòng Quân lực lại tổ chức họp mặt để gặp gỡ, thăm hỏi nhau và cùng ôn lại những kỷ niệm trong quá trình chiến đấu, công tác và học tập trong cuộc đời quân ngũ. Năm nay, vào ngày 19 tháng 12 vừa qua Hội đã họp mặt kỷ niệm 70 năm ngành Quân lực ra đời tổ chức tại Trung tâm Kiểm soát Vô tuyến điện – Bộ Tham mưu.
       Tới dự buổi họp mặt có Đại tá Vũ Văn Thuấn – Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin, Thiếu tướng Hồ Tri Liêm – Nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh – Nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin, Đại tá Lương Sỹ Pháp - Nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Thông tin, Đại tá Đỗ Nhận – Nguyên Phó Cục trưởng Cục Quân lực, Bộ Tổng Tham mưu cùng một số cán bộ Cục Quân lực.

       Các đồng chí Chỉ huy và cán bộ Phòng Quân lực đương chức cùng chỉ huy Trung tâm Kiểm soát Vô tuyến điện cũng có mặt đầy đủ dự buổi họp mặt trang trọng và ý nghĩa này. Thành phần chính của buổi họp mặt gồm toàn thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Quân lực qua các thế hệ từ cuộc kháng chiến chống Pháp đến chống Mỹ và chiến tranh Biên giới cũng như giúp bạn Lào và Cam Pu Chia.  Toàn thể đại biểu và Hội viên Hội truyền thống Phòng Quân Lực    chụp ảnh lưu niệm 


         Dù là được tổ chức hàng năm nhưng mỗi lần gặp lại vẫn không khỏi xúc động, bồi hồi. Các bác thế hệ trước nay tuổi đã ngoài 80, những thành viên trẻ của Hội nay cũng trở thành những cán bộ cao cấp của Quân đội như Đại tá Dương Văn Toàn – Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Thượng tá Đinh Quốc Toàn – Phó Chính ủy Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin. Tất cả gặp nhau vui mừng như xa cách đã lâu, những cái bắt tay, những cái ôm ấm đậm tình đồng đội, cùng nhắc lại những chuyện vào chiến dịch Điện Biên hay chiến dịch MK-84 sau này, có những kỷ niệm buồn, vui đều làm chảy cả nước mắt. Trong không khí xúc động mọi người nghe Đại tá Nguyễn Thụ đọc những bài thơ và lược trình tác phẩm mới của ông mang theo tặng cho mọi người – tập truyện “Nhớ mãi những miền quê ".
   Đồng chí Nguyễn Thụ phát biểu và tặng sách cho các hội viên
 

        Trong buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Tất Vọng – Trưởng ban liên lạc điểm lại những việc làm của Hội trong năm qua, không quên nhắc nhở một số việc cần làm trong năm tới, Hội cũng kiện toàn lại Ban liên lạc để duy trì các hoạt động thường xuyên.

  Đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Tất Vọng phát biểu

 
  Đại tá Trần Bá Khương – Trưởng phòng Quân lực đã phát biểu cung cấp những thông tin về sự đổi mới và phát triển của Binh chủng Thông tin liên lạc cũng như nhiệm vụ của Phòng Quân lực trong thời gian tới.    Đồng chí Trần Bá Khương Trưởng phòng Quân lực phát biểu
 
 Thay mặt cán bộ, nhân viên Phòng Quân lực, đồng chí Trần Bá Khương khẳng định Phòng Quân lực luôn luôn là chỗ dựa vững chắc và tạo mọi điều kiện để Hội truyền thống duy trì các hoạt động.       Đồng chí Trần Bá Khương chúc mừng Hội Truyền thống  

 Các đồng chí đã đi khỏi Phòng Quân lực, hiện đang công tác ở các đơn vị khác cũng thể hiện tình cảm thủy chung với Hội, với Phòng. Thay mặt Ban liên lạc mới, Đại tá Hoàng Lập – Trưởng ban cảm ơn tình cảm nhiệt thành của Phòng Quân lực cũng như các đại biểu đã tới dự, tặng quà và hứa duy trì các hoạt động của Hội tốt hơn nữa.
        Đồng chí Hoàng Lập, Trưởng Ban liên lạc mới phát biểu


Là một hội được thành lập sớm nhất so với các hội thuộc khối cơ quan Bộ tư lệnh, Hội truyền thống Phòng Quân lực đã duy trì hoạt động 20 năm nay và đã thực sự là ngôi nhà chung của các thế hệ Phòng Quân lực, Bộ Tham mưu, Binh chủng Thông tin. 

                                                Tin và ảnh Thân Ngọc Thúy 
Được đăng bởi Nguyễn Như Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét