3/2/16

Những túi quà tình nghĩa



Nhân dịp Tết Bính Thân, Hội Truyền thống Phòng Quân lực phối hợp Phòng Quân lực Bộ Tham mưu Binh chủng Thông tin đã tổ chức đi thăm hỏi và chúc Tết đối với các hội viên cao tuổi và gia đình các hội viên đã từ trần.
Những ngày cuối năm ai cũng bận bịu với công việc của gia đình, xã hội và của cơ quan, nhưng Hội Truyền thống và Phòng Quân lực đã thống nhất xác định đây là một việc nên làm vì nó mang ý nghĩa nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp, đồng thời giữ gìn truyền thống của Phòng Quân lực đã từng làm trong nhiều năm trước đây.
Năm hết Tết đến, người già thường hay hoài cổ, nhớ lại những tháng năm đã qua, rồi liên tưởng đến cuộc sống hiện tại, chen vào những suy tư ấy phảng phất những nét buồn, buồn về sức khỏe, buồn về sự cô đơn. Đoàn chúc Tết đến mang cho họ không khí ấm áp và niềm vui, xóa đi những muộn phiền và cả sự giá lạnh của cơn đại hàn của mùa Đông năm nay. Niềm vui lộ rõ trên nét mặt của các bác cùng gia đình, những tiếng cười vang làm rộn rã cả hàng xóm khi đoàn đến chúc Tết. Nhiều bác do tuổi cao, sức khỏe yếu, vài năm trở lại đây không tham dự được các hoạt động của Hội và cơ quan, nay được gặp lại anh em trong Ban liên lạc và Phòng Quân lực đã không giấu nổi sự xúc động, giới thiệu đi giới thiệu lại với con cháu tên từng người trong đoàn. Càng xúc động hơn với gia đình của các bác đã qua đời, đôi khi họ nghĩ chồng, cha, ông của họ đã mất coi như hết nhưng không ngờ tình cảm quý báu ấy vẫn được Hội và Phòng Quân lực duy trì, thật ấm lòng biết bao. Các gia đình đề nghị trong Hội và Phòng có công việc gì nhớ phải thông báo để gia đình tham gia thay cho người đã mất. Túi quà đoàn mang đến về giá trị vật chất thật khiêm tốn nhưng chứa đựng trong đó là cả tình cảm không gì đong đếm được, đó là những lá thiếp chúc Tết của Đảng ủy, Thủ trưởng  Bộ tư lệnh Thông tin, của Bộ Tham mưu, Phòng Quân lực và Hội Truyền thống Phòng Quân lực.
Ngày Tết, đường sá trở nên chật chội, đi lại khó khăn hơn ngày thường, mỗi gia đình chỉ được ít thời gian thăm hỏi nhưng những gì cần nói đã thể hiện hết qua những nét mặt rạng rỡ, tươi vui, những ánh mắt cảm động và những cái bắt tay run run cố giữ thật lâu. Cuối chặng đường, đoàn đến gia đình bác Hồ Xuân Trung, bà quả phụ Bùi Thị Vui đã ngoài 80 tuổi bị tai biến mấy năm nay không đi lại được vẫn cố ngồi dậy, chậm chạp nói lời cảm ơn: “Các chú cho tôi và gia đình cảm ơn Thủ trưởng Bộ tư lệnh, Bộ Tham mưu, Phòng Quân lực và Hội Truyền thống đã quan tâm, chu đáo đến gia đình, tôi xúc động lắm”.
Một số hình ảnh hoạt động chúc Tết của Hội Truyền thống Phòng Quân lực:

 Chúc Tết gia đình bác Trịnh Tuấn

Chúc Tết gia đình bác Lê Thanh

Chúc Tết gia đình bác Phạm Thịnh

Chúc Tết gia đình bácNguyễn Huy Đổng

Chúc Tết gia đình bác Trần Hiền



Chúc Tết gia đình bác Nguyễn Duy Bính

Chúc Tết gia đình bác Nguyễn Hữu Nghị

Chúc Tết gia đình bác Nguyễn Văn Thụ

Tin, ảnh: Thân Ngọc Thúy
Đăng bởi Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét