12/5/16

Ban liên lạc Hội Truyền thống Binh chủng Thông tin khu vực Hà Nội thăm hội viên cao tuổi



  Thực hiện kết luận hội nghị Ban liên lạc mở rộng ngày 23 tháng 4 năm 2016, ngày 11 tháng 5 năm 2016 thường trực Ban liên lạc Hội truyền thống Binh chủng Thông tin khu vực Hà Nội đã tổ chức đi thăm một số hội viên trên 90 tuổi đau yếu, bệnh tật.
   Đoàn gồm có đồng chí Nguyễn Như Khánh, Trưởng Ban liên lạc; Trần Đình Luận, ủy viên thường trực; Thân Ngọc Thúy, ủy viên thường trực; cùng đi có bác Nguyễn Văn Tạo (91 tuổi) và bác Lê Đức Lưu (86 tuổi) phụ trách Chi Hội Thông tin đặc biệt.
    Đội Thông tin đặc biệt là đơn vị đầu tiên của ngành Thông tin Quân đội, ra đời năm 1946, do vậy tuổi đời các thành viên của Đội này còn lại đến nay khá cao. Sau kháng chiến chống Pháp thắng lợi, có người tiếp tục ở lại Quân đội tham gia chống Mỹ, có người chuyển ngành xây dựng kinh tế cho đất nước, nhưng dù ở cương vị nào, ngành nào họ vẫn hướng về cội nguồn nơi họ đã từng gắn bó, đó là Đội Thông tin đặc biệt mà giờ đây Hội Truyền thống Binh chủng Thông tin khu vực Hà Nội có một Chi hội mang tên như thế.
    Đoàn đến thăm bác Nguyễn Hữu Côn nhà ở Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, bác Côn năm nay 93 tuổi, đã đi một vài bệnh viện song do tuổi cao, sức kiệt nên vài tháng nay bác đã phải nằm một chỗ. Nằm đấy nhưng cái đầu vẫn tỉnh và cảm nhận được tấm lòng đồng đội Thông tin đến thăm. Bác gái cũng đã 92 tuổi song còn khỏe hơn bác trai, là cầu nối giữa đoàn và bác trai, bác hỏi chồng rằng có nhớ Thông tin không, có nhớ Quảng Ninh không, người nằm ở giường trả lời bằng những cái gật đầu. Bác Côn trước đây ở Thông tin Đặc khu Quảng Ninh, sau này chuyển công tác về Tổng cục Hậu cần và có nhiều gắn bó với Binh chủng.


      Thăm bác Nguyễn Hữu Côn - Chi hội Thông tin đặc biệt
    Đến nhà bác Hoàng Huy ở Ngõ 5 Láng Hạ, Hà Nội, người hội viên 94 tuổi này sức khỏe có khá hơn. Bác Huy bị tai biến được điều trị kịp thời và tích cực, kết hợp tập luyện, bây giờ bác đã đi lại được trong nhà với công cụ hỗ trợ. Bác Hoàng Huy chuyển ngành ra Bộ Ngoại thương từ năm 1958 nhưng vẫn giữ tình cảm đặc biệt với Binh chủng Thông tin.

          Thăm bác Hoàng Huy - Chi hội Thông tin đặc biệt
    Để đi được mỗi lần như thế, vẫn biết ai cũng phải sắp xếp công việc của mình, nhưng thật nhẹ nhõm khi đến thăm lại bắt gặp những ánh mắt long lanh vì những giọt lệ hay những cái bắt tay từ đôi bàn tay gầy guộc được ấm lên, khi ta truyền niềm tin cho họ.

                                  Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy







0 nhận xét:

Đăng nhận xét