12/5/16

Hội đồng đội Đoàn 4 Thanh Hóa gặp mặt


       Nhân kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin (6/5/1965 – 6/5/2016), ngày 7/5/2016, Ban liên lạc Hội đồng đội Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt toàn thể đồng đội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã từng học tập, chiến đấu và công tác tại đơn vị.
       Đến dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc; Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách, Cục Chính trị Binh chủng; Thượng tá Đặng Văn Minh – Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa; Thượng tá Đào Hồng Ánh – Chi nhánh Viettel Thanh Hóa;
Về phía địa phương, có các đồng chí Nguyễn Thị Tâm – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa; Nguyễn Trọng Thiện – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Đông Thọ; Lương Thị Lài – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Thọ; Lê Bá Nghênh – Nguyên Ủy viên thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, Trưởng Ban liên lạc Thông tin B2 Thanh Hóa.
      Đoàn đại biểu Ban liên lạc Hội truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin do đồng chí Lương Văn Toán – Trưởng Ban liên lạc, Trưởng đoàn và các đồng chí Thân Ngọc Thúy – Phó Trưởng ban, Nguyễn Trọng Hòa - Phó Trưởng ban, Đoàn Đình Lục - Ủy viên, Khương Song Hào - Ủy viên, Kiều Quang Thuật - Ủy viên.
     Hơn 100 cựu quân nhân từ các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Thanh Hóa tề tựu tại hội trường lớn của Nhà máy Z111, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng vui như trảy hội, tay bắt, mặt mừng.


                                  Quang cảnh hội trường

                                   Quang cảnh hội trường
    Lâu lắm rồi mọi người mới nghe lại những ca khúc mà bất cứ ai là “dân” Đoàn 4 cũng thuộc làu làu, đó là “Bài ca vượt đèo”, “Lẵng hoa Bác tặng Thông tin” của Trần Sênh, một cán bộ của Đoàn 4 sáng tác do tam ca Trọng Hòa, Đình Lục, Ngọc Thúy trình bày. Những ca khúc mang âm hưởng của giọng hò sông Mã, ca ngợi mảnh đất và nhân dân anh hùng, những người con ưu tú của xứ Thanh được đội văn nghệ phường Đông Thọ cất lên say sưa, đằm thắm.


                                 Văn nghệ chào mừng


                                 Văn nghệ chào mừng
Sau lời giới thiệu và khai mạc của đồng chí Trần Thanh Niệm, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng đội Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Phó Ban liên lạc đọc báo cáo công tác của Hội.


  Đ/c Trần Thanh Niệm - Trưởng Ban liên lạc phát biểu khai mạc

    Có thể nói đây là một hội hoạt động khá quy củ, nền nếp và là nơi quy tụ các bạn chiến đấu không chỉ riêng ở Đoàn 4 mà cả các đơn vị thông tin khác. Suốt 21 năm qua, Hội đã duy trì hoạt động kết nối các thành viên với nhau thành một gia đình, cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả, buồn vui trong cuộc sống. Nhờ tình cảm chân thành và sự động viên kịp thời, nhiều đồng chí đã vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt để vươn lên, nhiều đồng chí tự rèn luyện, bỏ lại bệnh tật và tuổi cao để sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương và giúp đỡ con cháu. Có đồng chí vừa hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao thì lại nhận nhiệm vụ đối với xã hội, với nhân dân như đồng chí Vũ Duy Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa, hiện nay là Chủ tịch Hội Luật gia Thanh Hóa, hay đồng chí Lê Thế Lữ, nguyên Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, hay đồng chí Trần Thanh Niệm, Nguyễn Hữu Minh vừa được nghỉ hưu lại tham gia các công tác xã hội của thành phố Thanh Hóa. Nhiều đồng chí chẳng những đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với xã hội mà còn gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, nuôi dạy, định hướng cho con cháu hướng đi cơ bản và triển vọng. Nhiều con em của hội viên đã thành đạt, giữ những cương vị quan trọng trong tỉnh như con đồng chí Mai Như Thảo là Mai Nhữ Thắng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa hay con đồng chí Lê Đình Tường là Lê Đức Thuận - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Bá Thước.v.v.

         Đ/c Nguyễn Hữu Minh - Phó Trưởng Ban LL đọc báo cáo
    Cũng trong buổi họp mặt này, toàn thể hội viên cũng tôn vinh một sự kiện đó là kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ vào Đoàn 4, Bộ tư lệnh Thông tin của các chàng trai, cô gái Thanh Hóa tháng 5 năm 1971. Thay mặt các bạn đồng ngũ, đồng chí Vũ Duy Hòa phát biểu, bồi hồi nhớ lại những ngày học tập và rèn luyện tại Đoàn 4 năm xưa:
                 Ngày nhập ngũ chúng tôi về Yên Dũng
                   Súng oằn vai, tiếng ma – níp dặt dìu.



Đ/c Vũ Duy Hòa đại diện anh chị em Thanh hóa nhập ngũ 5/1971 vào Đoàn 4 phát biểu
    Rồi mãn khóa đi B, giữa ngút ngàn rừng Trường Sơn, lúc tạm nghỉ trên đường dhành quân vào mặt trận, anh báo vụ trẻ Vũ Duy Hòa gối đầu vào ba lô nhớ về nơi các anh đã đóng quân:
                Bắc Giang ơi! Rồi đến ngày tạm biệt
               Xa Sông Thương lớp báo vụ ra trường
            Anh lính trẻ ra đi giữa một chiều tím ngắt
           Nhớ ngày chúng con về Hà Bắc yêu thương.

    Với tình cảm ấy, các anh các chị đã đề nghị sẽ có một ngày tổ chức về thăm lại mảnh đất Yên Dũng, Bắc Giang, nơi các anh, các chị đặt những bước chân đầu tiên của cuộc đời sự nghiệp của mình.
Đồng cảm với các Hội viên của Thanh Hóa, nhà thơ, nhà văn Lương Toán, Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin đọc hai bài thơ do ông sáng tác, đó là bài “Nhớ Đoàn Bốn” và “Nhớ anh Thụy”, ông hứa năm 2017 cố gắng tổ chức họp mặt tại Yên Dũng, Bắc Giang.


 Đ/c Lương Toán - Trưởng Ban liên lạc Hội TT Đoàn 4 phát biểu

    Hội trường vang lên tiếng vỗ tay khi Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc, Thiếu tướng Ngô Kim Đồng lên sân khấu phát biểu và tặng hoa. Đồng chí Chính ủy chúc mừng Hội truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường Hạ sĩ quan Thông tin và cung cấp những thông tin về sự đổi mới và trưởng thành của Binh chủng Thông tin liên lạc. Mọi người rất phấn khởi và luôn đặt niềm tin vào Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh sẽ lãnh đạo, chỉ huy đưa Binh chủng cùng với Quân đội tiến lên chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.


    Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng phát biểu
                      Chính ủy Binh chủng tặng hoa

            Trưởng Ban liên lạc Hội TT Đoàn 4 tặng hoa

    Đ/c Đào Hồng Ánh - Chi nhánh Viettel Thanh Hóa tặng hoa

     Đồng chí Lê Bá Nghênh - Trưởng Ban LL TT B2 tặng hoa


Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa tặng hoa

Đ/c Mai Như Thảo thay mặt con trai là Mai Nhữ Thắng - PGĐ Sở NN và PTNT tỉnh Thanh Hóa tặng hoa cho Hội
     Dù tổ chức họp mặt hàng năm nhưng cứ đến lúc chia tay ai nấy cũng thấy bịn rịn, bồi hồi, chào nhau rồi mà chân chẳng muốn bước đi.

                                            Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét