8/11/16

Chi hội truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin (khu vực Hà Nội) gặp mặt nhân dịp 65 năm Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin

Sáng 5/11/2016, tại SCH Lữ đoàn 205, Chi hội truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các hội viên và các đ/c cán bộ, giáo viên đã công tác tại Trường khu vực phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Trường (11/11/1951 – 11/11/2016).
Đ/c Vũ Văn Biền - Trưởng BLL chủ trì buổi Gặp mặt

Ngoài Ban liên lạc Chi hội và gần 100 đ/c hội viên khu vực phía Bắc, buổi gặp mặt còn được vinh dự đón đ/c Đại tá Trần Hữu Thoan – Phó Chính ủy Binh chủng, đ/c Đại tá Nguyễn Hữu Hùng – Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, đ/c Đại tá Ngô Văn Thái – Chính ủy Lữ đoàn 205 (đơn vị đăng cai); các hội viên còn rất vui mừng được đón đồng chí Đại tá Nguyễn Như Thắng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà trường cũng đến chia vui với các hội viên.

Đ/c Nguyễn Mạnh Tiến khai mạc buổi Gặp mặt
Sau phần biểu diễn văn nghệ, ngâm thơ của các hội viên và phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Mạnh Tiến, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Văn Biền đã báo cáo các hoạt động của Chi hội trong thời gian 2015 – 2016:
- Đã phối hợp với Hội truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức mừng thọ cho 22 hội viên (90 tuổi: 01 đ/c, 85 tuổi: 05 đ/c; 80 tuổi: 04 đ/c; 70 tuổi: 12 đ/c);
- Kiện toàn các tổ và danh sách hội viên: Đã kiện toàn và lập danh sách hội viên, hiện chia thành 18 tổ (tổ ít nhất 6 đ/c, tổ nhiều nhất 18 đ/c) để thuận tiện trong sinh hoạt và giúp đỡ lẫn nhau;
- Bổ sung đ/c Lê Văn Huỳnh làm Phó trưởng Ban liên lạc nhằm tăng cường công tác nắm bắt tình hình và điều hành hoạt động của các tổ;
- Năm 2016, Chi hội đã có 2 đ/c từ trần: Đ/c Nguyễn Ngọc Anh (95 tuổi) và đ/c Bùi Xuân Kiều (85 tuổi); Ban liên lạc phối hợp với các tổ cũng đã tổ chức thăm hỏi, phúng viếng cho 6 “tứ thân phụ mẫu” hội viên từ trần…
Toàn cảnh buổi gặp mặt trong hội trường
Buổi gặp mặt còn được nghe đ/c Phó Chính ủy Binh chủng thông báo một số tình hình của Binh chủng hiện nay, tập trung vào công tác cán bộ chủ trì Binh chủng.
Đ/c Phó Chính ủy Binh chủng thông báo một số tình hình Binh chủng

Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà trường, đ/c Nguyễn Như Thắng đã vui mừng thông báo cho các cựu cán bộ quản lý, giáo viên của Trường khu vực phía Bắc một số nét phát triển trên các mặt của Nhà trường trong thời gian qua:
Đ/c Phó Hiệu trưởng Nhà trường thông báo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường
- Năm học 2015-2016, trên cơ sở nắm vững những quan điểm về đổi mới giáo dục đào tạo của Đảng, với trách nhiệm chính trị cao, sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần lao động khoa học, tư duy đổi mới, sáng tạo, Nhà trường đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo bước chuyển biến căn bản, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nội dung, chương trình, phương pháp dạy học được đổi mới căn bản, toàn diện theo hướng phát triển năng lực người học.
- Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên nhất là về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, năng lực ngoại ngữ đạt nhiều kết quả tốt. 100% giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đã đạt chuẩn năng lực công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và đang từng bước hoàn thiện chuẩn năng lực ngoại ngữ.
- Công tác khoa học quân sự của Nhà trường tiếp tục có bước phát triển toàn diện và vững chắc. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong học viên, sinh viên được quan tâm đầu tư. Các đề tài, sáng kiến được nghiệm thu và triển khai ứng dụng vào thực tiễn đạt chất lượng, hiệu quả tốt góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường.
- Công tác xây dựng chính quy, huấn luyện chiến đấu có nhiều tiến bộ vững chắc. Chế độ nền nếp trong toàn trường được duy trì có chất lượng, tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sĩ.
- Hoạt động CTĐ, CTCT được triển khai toàn diện, đồng bộ và đi vào chiều sâu chất lượng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng không ngừng được nâng lên. Phong trào thi đua quyết thắng thực sự trở thành đòn bẩy quan trọng tạo ra sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ.
Với những kết quả đạt được, Nhà trường đã được Bộ Tổng Tham mưu đề nghị Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo năm học 2015 - 2016; nhiều học viên, sinh viên đạt giải cao trong các hội thi Olympic toàn quân, toàn quốc. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, Nhà trường được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
Đồng chí Phó Hiệu trưởng đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đối với Nhà trường của các đồng chí nguyên là cán bộ, giáo viên đã từng công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ; đồng chí nhấn mạnh: Công sức và tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên đi trước đã góp phần không nhỏ xây dựng và phát triển Nhà trường vững mạnh toàn diện như hiện nay và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của các cựu chiến binh Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Binh chủng, Quân đội và đất nước.

Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, trưởng thành của Nhà trường và những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác. Các đại biểu rất vui mừng trước kết quả, thành tích vượt bậc mà cán bộ, nhân viên Nhà trường đạt được trong những năm gần đây và tâm tình chia sẻ, mong muốn mọi hội viên luôn vui khoẻ, sống thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc bên gia đình, đồng đội.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

Các hội viên gặp gỡ tâm tình trước buổi gặp mặt 

Đ/c Nguyễn Văn Bổng - nguyên Trưởng khoa Quân sự hát tặng các hội viên

Tiết mục múa của đ/c Ngạc Thị Tăng

Tiết mục ngâm thơ của đ/c Hoàng Thị Tuấn

Tiết mục ngâm thơ của đ/c Nguyễn Tiến Hải

Đồng chí Phó Chính ủy BC tặng quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Phó Hiệu trưởng tặng quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Chính ủy Lữ đoàn 205 tặng quà cho Chi hội truyền thống

Một số hội viên chụp ảnh lưu niệm với Ban liên lạc, đ/c Phó Hiệu trưởng và Thủ trưởng Lữ đoàn 205 
Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét