20/3/17

Họp mặt Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật

Sáng 18/3/2017 tại Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật đã tổ chức họp mặt thường niên 2017. Mặc dù thời tiết nồm ẩm, mưa phùn, nhiều hội viên tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng dường như vẫn không ngăn được không khí vui tươi phấn khởi của buổi Họp mặt…
Đồng chí Nguyễn Tất Vọng - Trưởng Ban liên lạc chủ trì buổi họp mặt
Ngoài gần 300 hội viên của Hội, đến dự buổi Họp mặt còn có các đại biểu khách quý là các tướng lĩnh, sĩ quan nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng và Cục Kỹ thuật qua các thời kỳ: Đồng chí Trung tướng Nguyễn Đình Hậu - nguyên Bí thư Đảng ủy, PTL về Chính trị Binh chủng; đ/c Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng; đ/c Thiếu tướng Nguyễn Văn Châu - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; đ/c Đại tá Nguyễn Đỗ Trung - nguyên PTL Binh chủng, đ/c Đại tá Nguyễn Chí Kiên - nguyên PTL Binh chủng; các đồng chí Đại tá Vũ Anh Tuấn, Đại tá Nguyễn Hòa Bình - nguyên Cục trưởng Cục Kỹ thuật.

Đến dự Buổi gặp mặt còn có đại biểu Hội truyền thống các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và TP. Hải Phòng.
Đồng chí Đại tá Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng BTL, các đồng chí Thiếu tướng Lê Bá Tấn - Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Binh chủng, đồng chí Đại tá Đặng Đức Đông, Phó Tư lệnh kiêm Cục trưởng Cục Kỹ thuật; đ/c Đại tá Nguyễn Minh Huấn, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật và đ/c Đại tá Trần Dũng - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật cũng đã tới dự.
Buổi họp mặt cũng vui mừng được đón đ/c Đại tá Nguyễn Đình Chiến – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đến dự và chia vui với Hội Truyền thống Ngành Kỹ thuật.
Đến dự buổi Họp mặt còn có đại biểu các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Binh chủng: Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 205, Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao, Phòng Tài chính Binh chủng, Ban Chính sách Binh chủng; Công ty Thông tin M1 và Công ty Thông tin M3 (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) và đại biểu các cơ quan Cục Kỹ thuật, các Kho K92, K97 và Trung tâm Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng/CKT.
Nhà máy Z143 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) đã gửi quà và lẵng hoa chúc mừng.
 Toàn cảnh buổi họp mặt
Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm những bài hát, điệu múa truyền thống ca ngợi người chiến sĩ của các diễn viên Câu lạc bộ Đồng đội đến chia vui với Hội, các hội viên được xem video clip giới thiệu 10 sự kiện thành tích tiêu biểu trên các mặt công tác của Binh chủng Thông tin liên lạc năm 2016 do Binh chủng bình chọn.
Thay mặt BLL Hội truyền thống Cục Kỹ thuật, đồng chí Nguyễn Tất Vọng – Trưởng Ban liên lạc đã báo cáo các hoạt động của Hội năm 2016:
- Các tổ của Hội vẫn duy trì sinh hoạt khá tốt, nhiều tổ đã có các hình thức sinh hoạt sáng tạo, phong phú để gắn kết các hội viên, ôn lại truyền thống như: Tổ chức gặp mặt nhân ngày truyền thống Binh chủng, ngày nhập ngũ, giao lưu với các tổ bạn, với các tổ chức Đảng, đoàn thể, chính quyền địa phương…
- Tổ chức thăm viếng, chia buồn hội viên và thân nhân hội viên từ trần: 10 lần;
- Tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các đồng chí hội viên có sức khỏe yếu: 27 lần;
- Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết Nguyên đán Đinh Dậu đối với các đồng chí hội viên lão thành và đau ốm dài ngày: 07 đ/c;
- Đề nghị BTL tặng kỷ niệm chương cho 06 hội viên;
- Đề nghị BTL mừng thọ và trao quà mừng thọ của Hội cho 38 hội viên: 01 đ/c 95 tuổi, 02 đ/c 85 tuổi, 03 đ/c 80 tuổi và 32 đ/c 70 tuổi.
- Về tổ chức Hội: Đến nay Hội đã có 21 tổ (10 tổ thuộc khu vực Hà Nội 1, 11 tổ tại các địa phương và Hà Nội 2) với 587 hội viên...
Đ/c Trưởng ban nhấn mạnh, do đặc điểm số hội viên cao tuổi ngày càng nhiều (số hội viên 70 tuổi trở lên chiếm hơn 40%), nhiều đồng chí có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, do đó các tổ cần phải phát huy truyền thống, tăng cường hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời thông báo cho đồng đội hoặc Ban liên lạc để thăm viếng, động viên kịp thời.       
Đồng chí Trưởng ban liên lạc đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Đảng ủy, Thủ trưởng BTL, đặc biệt sự có mặt của đồng chí Tư lệnh Binh chủng, đông đủ các đồng chí chỉ huy lãnh đạo Binh chủng qua các thời kỳ, thể hiện tình cảm gắn bó, nồng ấm của các đồng chí đến các hoạt động của Hội, đến cuộc sống hiện nay của các hội viên Ngành Kỹ thuật, sự có mặt và quan tâm, giúp đỡ của chỉ huy, lãnh đạo Binh chủng, của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Binh chủng, trước hết là sự giúp đỡ của Lữ đoàn 205, là nguồn động viên rất lớn đối với Hội, thể hiện truyền thống tốt đẹp của Binh chủng TTLL anh hùng.
Đồng chí Đại tá Khúc Đăng Tuấn – Tư lệnh Binh chủng phát biểu
Thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng BTL, đồng chí Đại tá Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh Binh chủng thông báo với các hội viên về một số tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2016 của Binh chủng cũng như một số vấn đề mới trong tổ chức biên chế, công tác chính sách... của Binh chủng hiện nay. Nhân dịp Hội Truyền thống họp mặt, đồng chí Tư lệnh chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng cùng toàn thể hội viên Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật. Đồng chí Tư lệnh bày tỏ mong muốn các hội viên Ngành Kỹ thuật tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình, cùng với Cục Kỹ thuật và Binh chủng xây dựng Binh chủng ngày càng phát triển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...
Buổi gặp mặt vô cùng cảm động được chứng kiến lễ mừng thọ và trao tặng  kỷ niệm chương của Binh chủng cho các hội viên cao tuổi.
Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí phấn khởi, chân tình, thân mật, đầm ấm, động viên nhau phát huy truyền thống của ngành Kỹ thuật và Binh chủng TTLL anh hùng.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

Biểu diễn văn nghệ chào mừng của CLB Đồng đội

Đồng chí Tư lệnh tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Thủ trưởng Lữ đoàn 205 tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt


Mừng thọ các hội viên 70, 80, 85 và 95 tuổi

Tặng kỷ niệm chương cho các hội viên  
Tin: Quang Hưng

Ảnh: Nguyễn Huy Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét