25/4/17

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội họp Ban liên lạc mở rộng năm 2017


Sáng 23 tháng 4 năm 2017, tại Sở chỉ huy Tiểu đoàn 76, Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức họp Ban liên lạc mở rộng đến các Chi hội trưởng nhằm đánh giá các hoạt động của Hội, các Chi hội trong 7 tháng qua, triển khai một số việc trong thời gian tới và điều chỉnh một số quy định trong sinh  hoạt truyền thống.
Đến dự, ngoài các đồng chí trong Ban liên lạc Hội Truyền thống và 37/40 đồng chí Chi hội trưởng ( vắng chi hội M3, Láng Thượng, Gia Lâm )còn có Đại tá Trần Minh Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách Cục Chính trị Binh chủng.
Quang cảnh trong hội trường
Sau lời khai mạc của đồng chí Nguyễn Quang Hưng – Trưởng Ban Tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh – Trưởng ban liên lạc báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ ngày tổ chức họp mặt toàn thể (04/9/2016) đến nay và phương hướng hoạt động từ nay đến ngày họp mặt truyền thống năm 2017. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với 13 ý kiến tâm huyết làm rõ thêm tình hình hoạt động của Hội, của các chi hội và đề xuất những kiến nghị, đề nghị với Hội và Cơ quan BTL. Đồng chí Trưởng ban liên lạc đã kết luận hội nghị với tinh thần chính như sau:
Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc đọc báo cáo

 Cuộc họp mặt 4/9/2016, kỉ niệm 71 năm ngày truyền thống Binh chủng với sự có mặt của 1000 hội viên giữ được trật tự, trang nghiêm cả bên trong và ngoài hội trường, không còn hiện tượng xuống nhà ăn trước giờ, tổ chức mừng thọ được cải tiến nhưng vẫn còn mất thì giờ vì phải khớp giữa bằng mừng thọ và người nhận. Cơ quan BTL đã phục vụ liên hoan chu đáo mặc dù quân số tăng so với dự kiến của Hội.
  Các Chi hội duy trì đều đặn các hoạt động tình nghĩa thăm hỏi khi hội viên ốm đau, phúng viếng khi hội viên hoặc người thân hội viên qua đời, có những việc làm thiết thực giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống. Hầu hết các chi hội đều tổ chức được họp mặt truyền thống 1 năm 1 lần. Một số chi hội còn tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các hội viên cao tuổi, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Tết Nguyên đán như các chi hội Quân lực, M1, Thông tin 559, Đ239 v.v...
      Thường trực Ban liên lạc duy trì các hoạt động đúng quy chế và nề nếp, các đồng chí ủy viên thường trực được phân công phụ trách các mảng công việc đã chủ động hoàn thành và tham mưu cho Trưởng ban liên lạc nhiều ý kiến hay, có giá trị thực tiễn. Thường trực Ban liên lạc đã phối hợp với đồng chí Chi hội trưởng chi hội Liên lạc đặc biệt tổ chức thăm hỏi kịp thời 2 hội viên 90 tuổi ốm đau ( đ/c Côn và đ/c Huy, một tuần sau đ/c Côn đã mất ), để lại ấn tượng tốt đẹp đối với hội viên và gia đình. Dịp trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Thường trực Ban liên lạc đã cùng cơ quan Chính sách BTL và đại diện các chi hội đi thăm và trao quà Tết tới 6 đ/c hội viên tuổi từ 95 đến 102 ( Các đ/c Lộc, Thăng, Chuẩn, Lương chi hội M1, đ/c Đức chi hội 303, đ/c Thịnh chi hội 101-c5 VTĐ ).
      Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Hội nhất trí kết nạp thêm 2 chi hội Bạch Mai, Hà Đông, hướng dẫn 2 chi hội mới tiến hành các bước : quán triệt cho hội viên quy chế của Hội, bầu Ban liên lạc chi hội, lập danh sách hội viên, danh sách mừng thọ 2017 báo cáo Thường trực. Theo đề nghị của các chi hội cơ sở, Hội nhất trí sát nhập chi hội Tây Mỗ, chi hội An Khánh và 1 sổ tổ ở khu vực Hà Nội của chi hội M1 thành Chi hội M1, sát nhập chi hội LữTT26/PKKQ, chi hội eTT252/KQ, Chi hội Phòng TT/ PKKQ thành 1 chi hội TT/ PKKQ. Các chi hội phải báo cáo danh sách hội viên đóng hội phí ( ghi rõ họ tên, năm sinh ), thường trực sẽ chuyển thành file máy tính để lưu trữ lâu dài và đăng trên Blog, những năm sau các chi hội chỉ báo cáo bổ xung tăng, giảm. Hội viên có thể tham gia sinh hoạt tại nhiều chi hội nhưng chỉ đăng ký tên tham gia Hội Truyền thống TT Hà Nội tại 1 chi hội chính mà mình lựa chọn ( Sẽ thống nhất giữa Thường trực với các chi hội và hội viên sau khi các chi hội báo cáo danh sách ). Danh sách mừng thọ và danh sách thanh toán hội viên từ trần phải khớp với danh sách gốc. 
Thời gian tổ chức họp mặt truyền thống 2017 vào ngày chủ nhật 3-9-2017 tại SCH Binh chủng. Cải tiến phương pháp mừng thọ như sau : trên hội trường sẽ đọc danh sách mừng thọ theo loạt, Thủ trưởng BTL và Trưởng ban liên lạc Hội sẽ trao mỗi hội viên được mừng thọ 1 bông hoa và chụp ảnh. Còn bằng và quà mừng thọ của Hội cũng như của BTL, ban tổ chức sẽ dành 1 khu vực riêng để các chi hội nhận và giao lại cho hội viên được mừng thọ trước hoặc sau buổi lễ.
Sang 2018 mức đóng hội phí sẽ là 30.000đ/người/năm. Giữ nguyên mức chi mừng thọ tuổi 75,80,85,90,95 là 100.000đ. Mức chi mừng thọ tuổi 70 để gia công Bằng sơn mài sẽ theo giá thị trường. Giữ nguyên mức chi thăm 1 lần hội viên 90 tuổi đau ốm là 200.000đ, thăm, tặng quà dịp Tết với hội viên từ 95 tuổi trở lên là 300.000đ. Thường trực Ban liên lạc sẽ nghiên cứu để mở rộng chi quỹ cho một số hoạt động khác.
-                          Các Chi hội có nhu cầu xin cấp Kỷ niệm chương Binh chủng Thông tin, đề nghị dự trù sớm để báo cáo Binh chủng đặt hàng.
Đại tá Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh Binh chủng phát biểu chúc mừng hội nghị
-        
          Cuối giờ thảo luận, đồng chí Đại tá Khúc Đăng Tuấn-Tư lệnh và đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng- Chính ủy Binh chủng đi công tác về cũng kịp đến thăm hội nghị. Hai đồng chí chỉ huy, lãnh đạo cao nhất Binh chủng đi từng hàng ghế bắt tay từng người. Đồng chí Tư lệnh đã có lời phát biểu ngắn gọn và lời chúc tốt đẹp tới tất cả đại biểu dự hội nghị.
Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ và thống nhất cao. 

                                                       Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy


Một số hình ảnh trong hội nghị



Đăng ký đại biểu và báo cáo danh sách hội viên



Đồng chí Nguyễn Quang Hưng phát biểu khai mạc

Đồng chí Trần Đình Luận báo cáo hoạt động tài chính của Hội
Giới thiệu đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chi hội Bạch Mai
Đồng chí Nguyễn Đình Hậu - Phó trưởng ban liên lạc phát biểu
Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội Liên khu 3 và Lục quân khóa 7 phát biểu


                                 
Ảnh: Thân Ngọc Thúy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét