1/2/18

Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng Quân lực chúc Tết Mậu Tuất





Ngày 29 tháng 01 năm 2018 Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng Quân lực đã tổ chức đi thăm hỏi và chúc Tết Mậu Tuất các hội viên cao tuổi và gia đình các hội viên đã qua đời.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngay sau những ngày ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam và chứng kiến lễ đón Đoàn trở về, các hội viên cao tuổi Hội Truyền thống Phòng Quân lực lại “có khách” đến xông nhà chúc Tết sớm làm cho không khí các gia đình càng thêm phấn khởi. Vợ chồng bác Lê Thanh rất vui vì vào dịp này sức khỏe bác trai lại khá lên, trong câu chuyện vui bác Vy – vợ bác Thanh lại nhắc tới kỷ niệm xưa. Năm ấy bác Thanh học năm cuối Đại học Liên Khu 4 nhưng sức vóc nhỏ con thế mà bác đã năn nỉ đoàn tuyển quân xin được tòng quân để đi đánh trận Điện Biên, vậy mà đã 64 năm trôi qua, biết bao vật đổi sao dời nhưng tình đồng đội thì vẫn như ngày nào. Đến thăm Bác Phạm Thịnh thành viên cao tuổi hạng nhất trong hội song vẫn giữ được “phong độ” nhanh nhẹn, hoạt bát, mỗi ngày vẫn đi bộ vài cây số hoặc đạp xe đi thăm con cháu, hai vợ chồng bác sống với nhau vẫn đầy ắp tình cảm như thời thanh xuân. Vợ chồng bác “nhà văn” Nguyễn Thụ cũng vậy, hai bác cũng tuổi như vợ chồng bác Thịnh cũng rất tình cảm, ngày hôm qua bác Thụ cũng ra đường cùng mọi người đón Đội U23 trở về, thật tuyệt vời ở cái tuổi 86 mà vẫn chủ động được sức khỏe và thực hiện được niềm đam mê thì thật là sung sướng. Tuy nhiên, mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh, bác Phạm Văn Tẩu ở Đội Cấn thì còn khỏe nhưng bác gái lại bị tai biến, mọi việc trong nhà và chăm sóc bệnh nhân đều trông vào bác trai. Hay bác Nguyễn Huy Đồng, chiến sĩ đánh Điện Biên cùng bác Lê Thanh thì cả hai vợ chồng đều nằm một chỗ, mỗi người một giường nhưng đầu óc còn rất sáng suốt. Thăm các gia đình hội viên qua đời, các bà quả phụ đã quen dần cuộc sống thiếu vắng người đàn ông vốn được coi là “trụ cột”, tự đứng vững và vươn lên làm chỗ dựa cho con cháu.
Ban liên lạc tặng cho các hội viên và các gia đình những túi quà Tết tuy giá trị vật chất không phải là lớn nhưng ẩn chứa bên trong là nghĩa tình đồng chí. Với truyền thống đoàn kết và tình cảm đã được gắn bó từ nhiều thế hệ, Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng Quân lực vẫn duy trì nề nếp này rất nhiều năm nay kế thừa truyền thống của Phòng Quân lực. Thông qua việc làm này, thông tin hai chiều đã được thiết lập chặt chẽ, giữa Ban liên lạc với hội viên và các gia đình, giữa hội viên với hội viên, qua đó mọi người hiểu được hoàn cảnh của nhau, động viên nhau sống tích cực hơn, ý nghĩa hơn. 

Năm hết, Tết đến, đến thăm nhau tại gia đình, giành cho nhau một cái bắt tay, một lời chúc, cùng sẻ chia những nỗi nhọc nhằn là món quà vô giá mà không gì có thể đổi được, đó là sản phẩm của tình đồng đội thủy chung.

        Ảnh BLL chúc Tết các gia đình hội viên
Thăm và chúc Tết gia đình bác Lê Thanh
Thăm và chúc Tết gia đình bác Phạm Thịnh


Thăm và chúc Tết gia đình bác Nguyễn Văn Thụ

Thăm và chúc Tết bác Nguyễn Huy Đồng


                               Thăm và chúc Tết bác Vũ Đình Thuyên
Thăm và chúc Tết gia đình bác Nguyễn Duy Bính (đã mất)
Thăm và chúc Tết gia đình bác Trần Hiền (đã mất)


                        Thăm và chúc Tết gia đình bác Trịnh Tuấn (đã mất)

                     Thăm và chúc Tết gia đình bác Hồ Xuân Trung (đã mất)

                   Thăm và chúc Tết gia đình bác Nguyễn Hữu Nghị (đã mất)

                       Thăm và chúc Tết gia đình bác Phạm Tẩu

                                                      Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy






















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét