19/3/18

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội truyền thống Cục Kỹ thuật


Hòa chung không khí của cả nước “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Ngành Kỹ thuật Thông tin, vào hồi 09 giờ, ngày 17 tháng 3 năm 2018 tại SCH Lữ đoàn 205, Hội truyền thống Cục Kỹ thuật đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập (1998 – 2018).

Đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Tất Vọng chủ trì buổi họp mặt. 
Tới dự buổi họp mặt 2018, còn có đồng chí Đại tá Đặng Đức Đông – Phó tư lệnh Quân sự, thay mặt cho Đảng ủy, thủ trưởng BTL Binh chủng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy BC: Thiếu tướng Hồ Tri Liêm - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh BC, Trung tướng Nguyễn Đình Hậu - nguyên Bí thư Đảng ủy, PTL Chính trị BC, Đại tá Lương Sĩ Pháp – nguyên Phó TL – TMT BC, Đại tá Đàm Rơi – nguyên Phó TL BC, Đại tá Nguyễn Đỗ Trung – nguyên Phó TL BC, Thiếu tướng Lê Bá Tấn – nguyên Phó TL TMT BC; các đ/c thủ trưởng CKT: Thượng tá Vũ Hữu Hanh – Cục trưởng CKT, Đại tá Nguyễn Minh Huấn – Bí thư Đảng ủy, Cục Phó CKT, Đại tá Trần Dũng – Cục phó CKT và các đ/c lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc CKT; các đơn vị trong BC có: Đại tá Trần Đức Thọ - Giám đốc Trung tâm KTTTCNC, Thượng tá Vũ Viết Hoàng – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205; Nhà máy Z755 gửi lẵng hoa chúc mừng.
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng – UVTW Đảng, UVQUTW, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiêp – Viễn thông Quân đội (Viettel) gửi quà chúc mừng; ngoài ra, các doanh nghiệp ngoài BC như: Nhà máy Thông tin M1, M3/Tập đoàn Viettel, Nhà máy Z143/TCCNQP cũng gửi lẵng hoa và quà chúc mừng.
Buổi họp rất vui được chào đón hơn 300 hội viên từ các chi hội của Hội, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn… cũng về dự. Nhiều bác tuổi cao, sức yếu, mắt mờ, tai không rõ, phải nhờ con cháu trợ giúp cũng rất nhiệt tình về dự, thật là cảm động.

Toàn cảnh buổi họp mặt
Buổi Họp mặt đã được xem videoclip giới thiệu 10 sự kiện thành tích tiêu biểu của Binh chủng Thông tin liên lạc năm 2017, được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, là những bài hát, điệu múa truyền thống ca ngợi người chiến sĩ của các diễn viên Lữ đoàn 205 đến chia vui với Hội.
Thay mặt BLL Hội truyền thống Cục Kỹ thuật, đồng chí Nguyễn Tất Vọng – Trưởng Ban liên lạc đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của Hội trong 20 năm qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Theo đó, vào những năm đầu thập kỷ 90 của Thế kỷ XX, một số cán bộ nghỉ hưu giầu lòng tâm huyết của Cơ quan Kỹ thuật đã quy tụ một số anh chị em  trong Cơ quan và đơn vị trực thuộc thực hiện một số hoạt động tình nghĩa, như các đ/c: Phạm Văn Quảng, Trương Vũ Khúc, Nguyễn Văn Phi, Nguyễn Thế Trí, Hoàng Thị Minh Diệp, Nguyễn Thị Thanh Hà, Phạm Đức Ngà, Cao Văn Khâm, Lê Văn Canh .v.v. Trưởng ban là đ/c Hồ Đức Ngạn, với khoảng 90 hội viên. Năm 2007, Hội được kiện toàn và đ/c Nguyễn Tất Vọng được cử là Trưởng ban. Cũng như các hội truyền thống khác của Binh chủng, nội dung hoạt động của Hội chủ yếu là điểm tựa tổ ấm để các hội viên thăm hỏi, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn sau khi rời xa đơn vị, tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Kỹ thuật BC, của Anh bộ đội Cụ Hồ… Qua các hoạt động của Hội, số hội viên của Hội hiện nay đã phát triển đến 579 đ/c phân bổ ở 21 chi hội trên 12 tỉnh thành. Bác Phạm Văn Quảng – một trong những người có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội đã viết:
Quan trọng nhất trước tiên cần nói
Hội là nơi chắp nối tình người
Bao năm tìm lại một thời
Cái thời làm lính, cái thời hiến dâng
Về một số hoạt động chính năm 2018 và những năm tiếp theo, đ/c Trưởng ban đề nghị:
 - Kiện toàn tổ chức Hội và Quy chế hoạt động theo hướng tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chính sách, nhằm tăng cường tình đồng chí, đồng đội, tiếp tục phát huy truyền thống của Hội trong suốt 20 năm qua.
- Tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với Cơ quan Kỹ thuật và các cơ quan Binh chủng, nhằm tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy và chỉ huy Cục, Đảng ủy và Thủ trưởng BTL, làm cơ sở thực hiện có hiệu quả công tác chính sách, bảo đảm sự thống nhất chung trong BC...
Đ/c Trưởng ban cũng bày tỏ lòng biết ơn và mãi mãi tri ân sự ủng hộ nhiệt tình cả về tinh thần và vật chất của các Thủ trưởng BTL trước đây và hiện nay, của Cơ quan CKT, các kho thuộc Cục, Phòng Tài chính BC, Ban Chính sách và Thủ trưởng Cục Chính trị, của lãnh đạo và các cơ quan, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), Nhà máy Z143/TCCNQP, lãnh đạo và chỉ huy Lữ đoàn 205… đã rất cảm thông, đồng hành và ủng hội hết mình phục vụ các buổi họp mặt truyền thống của Hội. Đ/c kính chúc các đồng chí lãnh đạo và toàn thể hội viên mạnh khỏe, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng, con cháu thảo hiền và thành đạt.
Phát biểu với các hội viên, đ/c Đại tá Đặng Đức Đông - PTL QS cũng thông báo một số tình hình Binh chủng, trong đó đ/c đánh giá cao các hoạt động của Hội truyền thống Cục Kỹ thuật, tô thắm thêm truyền thống của bộ đội TTLL Anh hùng.
Đ/c Đại tá Đặng Đức Đông - PTL QS phát biểu
Buổi Họp mặt còn được chứng kiến các đồng chí lão thành được Binh chủng, Hội mừng thọ và tặng kỷ niệm chương. Nhân buổi Họp mặt, đã có 4 bác được mừng thọ 85 tuổi, 6 bác được mừng thọ 80 tuổi, 14 bác được mừng thọ 75 tuổi, 9 bác được mừng thọ 70 tuổi và 11 bác được Binh chủng tặng Kỷ niệm chương Thông tin.
Rất nhiều hội viên muốn được tâm sự, bày tỏ tình cảm với Hội, nhưng do thời lượng có hạn nên chỉ kịp có 3 đ/c được phát biểu về sự phát triển của Hội trong 20 năm qua trong sự luyến tiếc chung.  
Chương trình Họp mặt truyền thống kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội đã diễn ra thành công trong không khí hân hoan, ấm áp và tràn đầy niềm vui của toàn thể hội viên. Những lời tâm sự, câu thơ, những nụ cười rạng rỡ cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất báo hiệu một tương lai đầy sức khỏe và hạnh phúc cho mỗi hội viên trong tập thể Hội truyền thống Cục Kỹ thuật.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi Họp mặt:

Đ/c Hoàng Đức Hạnh tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Các tiết mục văn nghệ của Lữ đoàn 205 chào mừng buổi Họp mặt

Đ/c Đại tá Đặng Đức Đông – PTL Quân sự tặng hoa và quà của Đảng ủy, thủ trưởng BTL

Đ/c Thượng tá Vũ Viết Hoàng - Lữ đoàn trưởng 205 tặng hoa và quà của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn

Đại biểu Nhà máy Z755 tặng hoa và quà cho Hội truyền thống

Đại biểu Nhà máy M3/Viettel tặng hoa và quà cho Hội truyền thống

Mừng thọ cho hội viên 85 tuổi

Mừng thọ cho hội viên 80 tuổi

Mừng thọ cho hội viên 75 tuổi

Mừng thọ cho hội viên 70 tuổi

Tặng Kỷ niệm chương của BC cho các hội viên

Chị Khổng Thị Thắng - hội viên Chi hội Thái Bình tặng thơ “Tình đồng đội” và tâm sự

Anh Lâm Đình Chất phát biểu

Bác Phạm Văn Quảng phát biểu

Một số hình ảnh ngoài hội trường
Tin, ảnh: Quang Hưng, Huy Phương  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét