21/8/18

Hội Truyền thống Đoàn 4 Thanh hóa tổ chức họp mặt

Sáng Chủ nhật, ngày 19 tháng 8 năm 2018 tại Hội trường Nhà máy Z111 – Phường Đông Thọ, Thành phố Thanh Hóa, Ban liên lạc Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin Thanh Hóa tổ chức họp mặt lần thứ 23.
Tới dự, về phía Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc có Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng  - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách. Tới dự còn có Phó Giáo sư – Tiến sĩ - Thiếu tướng Hoàng Mạnh An – Thày thuốc nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Phó Chủ tịch Hội ghép tạng Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Y học quân sự BQP, Ủy viên BCH Tổng hội Y học Việt Nam, Ủy viên BCH Hội Ngoại khoa Việt Nam, nguyên Giám đốc Viện Quân y 103, Đại tá Hà Thành Đồng – Cán bộ Cục Nhà trường. Các đồng chí Trần Đình Luận, Thân Ngọc Thúy, Khương Song Hào đại diện Ban liên lạc Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin, Ngô Văn Đương, đại diện Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng Quân lực Bộ Tham mưu Binh chủng Thông tin cũng có mặt tham dự. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội TNXP Thành phố Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy, UBND phường Đông Thọ, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã gửi quà và lẵng hoa chúc mừng. Hơn 100 hội viên từ khắp các huyện, thành phố thuộc tỉnh Thanh Hóa đã về dự họp mặt.
Quang cảnh hội trường
Hội TNXP Thành phố Thanh Hóa đã mang đến một chương trình văn nghệ tươi vui và ý nghĩa thắm tình đồng chí giữa bộ đội và thanh niên xung phong, các ca khúc gợi nhớ một thời chiến tranh ác liệt, gian khổ và hào hùng, ca ngợi những chiến công của bộ đội Thông tin và Thanh niên xung phong, nhiều tiết mục có cả bộ đội Thông tin cùng tham gia làm cho không khí hội trường thêm sôi động và ấm áp.
Hợp ca bộ đội Thông tin và TNXP
Trong bài phát biểu, thay mặt Ban liên lạc, đồng chí Nguyễn Hữu Minh đã nhắc lại lịch sử và truyền thống của Đoàn 4 năm xưa đồng thời điểm lại những việc làm thiết thực của Hội trong năm qua.  Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin Thanh Hóa là ngôi nhà chung của đồng đội Thông tin các đơn vị Trung đoàn 130, Lữ đoàn 132, Lữ đoàn 134, Trường Sĩ quan Thông tin, Trường Kỹ thuật Thông tin, nòng cốt là Đoàn 4 Thông tin. Quá trình hoạt động Hội luôn gắn với tiêu chí “Truyền thống – Tình cảm – Tự nguyện – Tự lực” mà Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin đã đề ra. Ban liên lạc luôn giữ vai trò nòng cốt, tận tụy, nhiệt tình với công việc và giúp đỡ hội viên, hy sinh thời gian và vật chất cá nhân để duy trì các hoạt động. Trong năm Ban liên lạc đã tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau được 11 lần, viếng hội viên và thân nhân 4 lần, dự họp mặt Chi hội ở huyện và giao lưu với các hội khác 2 lần, Hội được đánh giá là Hội tiêu biểu của các hội ở các tỉnh phía Bắc.
Đ/c Trần Thanh Niệm - Trưởng ban liên lạc đọc lời khai mạc
Đ/c Nguyễn Hữu Minh - Phó trưởng ban liên lạc đọc báo cáo 

Điểm lại tình hình đội ngũ, năm vừa qua Hội đã có 2 hội viên ra đi, cả hội trường đã dành phút tưởng nhớ hai đồng chí Mai Xuân Vinh và Nguyễn Ngọc Hiệp.
Phút buồn qua nhanh, mọi người lại cuốn vào nội dung chương trình của ban tổ chức, mặc dù công việc rất bận rộn nhưng đồng chí Chính ủy Binh chủng vẫn dành thời gian đến dự họp mặt với anh em, phát biểu với hội viên đồng chí đã điểm một số thành tựu Binh chủng đã đạt được năm 2017, nửa đầu năm 2018 và mục tiêu năm 2018 Binh chủng đang ngày đêm phấn đấu hoàn thành.
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng TTLL phát biểu
Thay mặt Ban liên lạc Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin đồng chí Thân Ngọc Thúy, Phó Trưởng ban thường trực đã phát biểu chào mừng và ca ngợi những hoạt động xuất sắc của Hội Truyền thống Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin Thanh Hóa.
Đ/c Thân Ngọc Thúy - Phó Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Đoàn 4 - 
Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin phát biểu
Lần họp mặt lần này, có cả lực lượng cựu Thanh niên xung phong của thành phố Thanh Hóa cũng tham dự, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội đã phát biểu ca ngợi những chiến công của bộ đội Thông tin nói chung và thành tích của  Đoàn 4 – Trường Báo vụ - Trường HSQ Thông tin nói riêng cũng như mối tình đồng chí giữa bộ đội Thông tin và thanh niên xung phong.
Đ/c Nguyễn Thị Thanh - PCT Hội cựu TNXP thành phố Thanh Hóa phát biểu
Trong không khí phấn khởi của buổi họp mặt, 22 hội viên được đồng chí Chính ủy Binh chủng trao tặng Kỷ niệm chương vì đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp Thông tin liên lạc, 2 hội viên được tặng bằng mừng thọ tuổi 70.
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng trao tặng Kỉ niệm chương Binh chủng TTLL 
cho hội viên
Trao quà Mừng thọ tuổi 70 cho hội viên
Nhân dịp Thiếu tướng Hoàng Mạnh An được nhận nhiệm vụ mới, Ban liên lạc thay mặt Hội chúc mừng đồng chí bó hoa tươi thắm, đón nhận tình cảm quý mến của những người đồng đội, Thiếu tướng xúc động cảm ơn và son sắt thủy chung rằng luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng đội trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khi có nhu cầu.
Thiếu tướng Hoàng Mạnh An - Phó Chủ tịch Hội ghép tạng Việt Nam phát biểu
BLL tặng hoa Thiếu tướng Hoàng Mạnh An
Mặc dù tình hình thời tiết mấy ngày trước diễn biến xấu, các huyện miền núi có nơi cũng đang phải khắc phục hậu quả mưa bão nhưng anh chị em hội viên đã thu xếp nhanh gọn việc nhà để xuống thành phố họp mặt đoàn viên. Đã là lần thứ 23 nhưng lần nào gặp nhau cũng như là mới, thày trò gặp nhau, học viên cùng khóa gặp nhau, bạn chiến trường gặp nhau biết bao là cảm xúc. Có cả những học viên khóa đầu tiên từ Lữ đoàn 338 đóng quân ở Phú Thọ về Yên Dũng, Bắc Giang thành lập Đoàn 4 và khai giảng khóa 1 như bác Lê Đình Tường – nguyên học viên khóa 1 lớp cơ công, nguyên Phó Chủ nhiệm Hậu cần Trường Hạ sĩ quan Thông tin, thấm thoát học viên khóa 1 giờ đây đây đã sắp vào tuổi 80.
Chụp ảnh lưu niệm


Buổi họp mặt đã kết thúc sau bữa cơm trưa với những món ăn đặc trưng của xứ Thanh mà khó ai quên được, dù có nhiều món ngon đến mấy nhưng vẫn không thể thiếu một thứ đó là đĩa rau má xanh non, một món dân dã quê hương nhưng lại là đặc sản của thời hiện đại.

                                          Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét