27/8/18

Hội Truyền thống Phòng Khoa học quân sự ra mắt

Sáng 26 tháng 8 năm 2018 tại hội trường Tiểu đoàn 78, Lữ đoàn 205 – Số 9 Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hội Truyền thống Phòng Khoa học quân sự đã tổ chức họp mặt và ra mắt.
Tới dự có Thiếu tướng Nguyễn Diệp – Nguyên Tư lệnh Binh chủng thông tin; Thiếu tướng Vũ Dương Nghi – Phó Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội, nguyên Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc; Đại tá Vũ Văn Thuấn – Phó Tham mưu trưởng Binh chủng; Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách, đại diện Cục Chính trị Binh chủng; Đại tá Trần Đức Chuyền – Trưởng phòng Khoa học quân sự cùng toàn thể cán bộ trong phòng. Đến dự còn có đồng chí Đinh Xuân Mai – Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Bộ Tham mưu, Binh chủng Thông tin cùng đông đảo hội viên hội truyền thống Phòng Khoa học quân sự .

Quang cảnh hội trường



Sau lời khai mạc của đồng chí Lê Văn Huỳnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã trình bày đặc điểm tình hình của hội, quá trình hoạt động trong thời gian qua. Do chưa được tổ chức quy mô nên những năm vừa qua tuy có hình thành nhưng hoạt động còn sơ khai, ban liên lạc chưa được kiện toàn đầy đủ. Trước nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo anh em muốn được thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với nhau trong cùng cơ quan cũ và rộng hơn là trong Binh chủng, Ban liên lạc đồng đội Khoa học quân sự đã đề nghị Thường trực Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội được thành lập Hội Truyền thống Phòng Khoa học quân sự trong đó số hội viên thường trú tại Hà Nội được tham gia sinh hoạt trong Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội. Thay mặt Ban liên lạc, Trưởng ban Nguyễn Như Khánh hoàn toàn nhất trí và Thường trực Ban liên lạc hướng dẫn hoàn thành các thủ tục hành chính để Hội Truyền thống Phòng Khoa học quân sự được ra mắt trước ngày truyền thống của bộ đội Thông tin năm nay. Đặc điểm của Hội là quá trình công tác ngoài số cán bộ Phòng Khoa học quân sự còn số anh chị em thuộc Tạp chí Thông tin sáp nhập vào nên lực lượng nghỉ hoặc chuyển đi đến nay cũng khá đông, gặp nhau lần này nhiều người còn không biết tên nhau bởi cách nhau nhiều thế hệ.
     Hội cũng thông qua Quy chế hoạt động và lấy ngày 28 tháng 12 là ngày truyền thống. Về mừng thọ Hội sẽ tổ chức mừng tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95… theo năm Dương lịch. Hội đã bầu được Ban liên lạc gồm 4 đồng chí là Nguyễn Thanh Hải, Lê Văn Huỳnh, Trần Minh Cương và Hà Huy Khôi, quá trình hoạt động Ban liên lạc sẽ được tiếp tục củng cố và kiện toàn.
Đ/c Lê Văn Huỳnh đọc lời khai mạc
Đ/c Nguyễn Thanh Hải báo cáo tình hình của Hội
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi – Phó trưởng ban Liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội phát biểu chúc mừng Hội được thành lập và ra mắt, đồng chí mong Hội luôn giữ vững và phát triển quân số, mong các bác cao tuổi giữ gìn sức khỏe và là những tấm gương sáng cho thế hệ đi sau, đồng chí cũng trân trọng mời các hội viên dự họp mặt toàn thể do  Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội cùng Bộ tư lệnh tổ chức chào mừng ngày truyền thống của Bộ đội Thông tin liên lạc lần thứ 73 tại Sở chỉ huy Binh chủng Thông tin liên lạc ngày 9/9/2018.
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi Phát biểu
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi - Phó Trưởng ban liên lạc
Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tặng hoa cho Hội
Giúp mọi người thấu hiểu và gắn bó tình cảm với Phòng, Đại tá Trần Đức Chuyền – Trưởng phòng Khoa học quân sự đã giới thiệu tình hình nhân sự và nhiệm vụ chính của phòng, qua đó hội viên đã hiểu thêm và cảm thông những khó khăn và vất vả trong công việc hàng ngày của cơ quan cũ của mình đồng thời rất tự hào với những kết quả mà Phòng Khoa học quân sự đã đạt được.
Đại tá Trần Đức Chuyền - Trưởng phòng KHQS phát biểu
Đại tá Nguyễn Ngọc Châu, một trong những Trưởng phòng đầu tiên năm nay đã vào tuổi 87, tuy vừa qua cơn bạo bệnh nhưng hôm nay đến với thần thái thật đẹp và tự tại, bác trao tặng cho Phòng Khoa học quân sự những tư liệu quý mà mình giữ được lâu nay.
Đại tá Nguyễn Ngọc Châu - Nguyên PTMT, nguyên Trưởng phòng KHQS đầu tiên
tặng kỉ vật cho Phòng KHQS
Trong buổi họp mặt, nhiều bác tuổi đã cao như Bác Nguyễn Diệp, Nguyễn Khắc Phúc, Nguyễn Xuân Thi, Lê Đăng Vành chẳng những đã có mặt mà còn đến khá sớm, có bác sức khỏe không được tốt cũng khắc phục để có mặt đúng giờ như bác Đậu Duy Thành, Dương Tiến Thịnh, thật cảm động trước tình cảm đồng đội của những thế hệ trải qua hai, ba cuộc chiến mà vẫn sâu sắc, trung trinh.
Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng KHQS
Chụp ảnh lưu niệm

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội từ nay thêm một thành viên mới, hy vọng với sự nhiệt tình của Ban liên lạc đặc biệt là chị Nguyễn Thanh Hải, người “thiết kế” và “thi công” để có buổi ra mắt này, Hội chắc chắn sẽ có những hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

                               Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét