9/9/18

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt truyền thống năm 2018


Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và cũng là dịp kỷ niệm lần thứ 73 Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (09/9/1945 - 09/9/2018), theo quy chế hoạt động của Hội, đáp ứng nhu cầu tình cảm, nguyện vọng của các hội viên và được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy - Thủ trưởng BTL Binh chủng Thông tin liên lạc, sáng 09/9/2018 tại Sở chỉ huy Binh chủng Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức buổi Họp mặt truyền thống lần thứ XI.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Họp mặt
Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng; các đồng chí phó tư lệnh, phó chính ủy Binh chủng; các đồng chí thay mặt cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ; các đồng chí đang và nguyên trong Ban liên lạc của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội; đặc biệt có nhiều đồng chí hội viên cao tuổi nguyên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Thông tin ngay từ những ngày đầu Binh chủng Thông tin ra đời và khoảng 1.370 hội viên đã về dự buổi Họp mặt truyền thống.
Đồng chí Đại tá Dương Văn Toàn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), thay mặt cho Tập đoàn cùng về dự, chia vui với Hội.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Họp mặt
Trong không khí nồng ấm, thân mật của buổi Họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Binh chủng trong suốt 73 năm qua, xem phim tư liệu về 10 sự kiện thành tích tiêu biểu trên các mặt công tác của Binh chủng Thông tin liên lạc năm 2017.

Các đại biểu dự buổi Họp mặt trong hội trường
Tại buổi Họp mặt, đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh đã báo cáo các hoạt động của Hội năm 2018 và phương hướng năm 2019, một số nét chính như sau:
1. Về công tác Hội từ 03/9/2017 đến 09/9/2018
a) Về tổ chức
- Phát triển thêm Chi hội Phòng Khoa học quân sự gồm 25 hội viên do đồng chí 4// Lê Văn Huỳnh làm Chi hội trưởng; sát nhập Chi hội Đông Phương (còn 3 đ/c cao tuổi) vào Chi hội d303 do đ/c Lê Đức Lưu làm Chi hội trưởng.
Như vậy sau khi sát nhập và phát triển thêm, hiện nay Hội có 38 chi hội, trong đó 24 chi hội cơ quan, đơn vị và 14 chi hội địa bàn với tổng số 1.883 hội viên.
b) Những vấn đề cần rút kinh nghiệm
- Ưu điểm:
+ Các chi hội đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa và tổ chức họp mặt truyền thống thường niên, nổi bật là các chi hội có đông hội viên như: Chi hội Trường Sĩ quan Thông tin, Chi hội M3, Chi hội Phòng không – Không quân; Chi hội D2 Thanh Trì kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ trang trọng, tạo điều kiện để hội viên ôn lại những năm tháng hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ. Dịp kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, nhiều chi hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hội viên thuộc đối tượng này. Dịp Tết Nguyên đán 2018, một số chi hội còn tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, cao tuổi như Chi hội Quân lực, Chi hội Thông tin Đoàn 559.
Dịp Tết Mậu Tuất 2018, Thường trực BLL đã thăm hỏi, tặng túi quà Tết tới 7 cụ tuổi từ 95 đến 103, gồm: Cụ Đức (Chi hội 303), cụ Lộc, cụ Thăng (Chi hội M1), cụ Chuẩn (Chi hội Láng Thượng), cụ Thịnh (Chi hội Đội 101-C5), cụ Ứng, cụ Huy (Chi hội Liên lạc đặc biệt). Các cụ cao tuổi và gia đình rất xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội.
 + Thường trực BLL đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị BLL mở rộng năm 2017, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo, trang trọng Họp mặt Truyền thống vào ngày 03/9/2017 tại SCH Binh chủng với quân số 1050 đồng chí; năm 2017 Hội đã tổ chức mừng thọ cho 218 đ/c, cải tiến phương pháp trao bằng mừng thọ, bảo đảm trang trọng.
+ Trang tin của Hội (Blog) đã đăng được 311 bài với 41.118 lượt người xem, với nội dung tương đối phong phú, thiết thực, các bài phản ánh hoạt động của các chi hội và tin Binh chủng được khá nhiều hội viên quan tâm.
+ Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL, cấp bổ sung kỷ niệm chương theo yêu cầu của các chi hội; gửi thiếp chúc Tết sớm; tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách cho các hội viên bảo đảm quyền lợi.
- Những tồn tại, hạn chế:
 + Mặc dù đã có nhiều cố gắng cải tiến tổ chức mừng thọ để bảo đảm trang trọng nhưng một số đồng chí không lên nhận hoa của Ban tổ chức, làm giảm ý nghĩa buổi lễ.
+ Việc đóng hội phí năm 2018, mặc dù đã thống nhất với các chi hội danh sách gốc, nhưng một số chi hội nộp hội phí vẫn còn thiếu so với danh sách đã thống nhất (năm 2018 tổng số hội viên là 1883 đ/c nhưng mới thu được hội phí của 1860 đ/c).
+ Việc thăm hỏi khi ốm đau với đối tượng trên 90 tuổi chưa được các chi hội quan tâm thường xuyên. Năm 2017 Chi hội Liên lạc đặc biệt phối hợp với Thường trực thăm hỏi được 02 đ/c (đ/c Côn, đ/c Huy), Chi hội Thanh Trì thăm hỏi được 1 đ/c (đ/c Toàn).
+ Nhiều chi hội không có tin bài phản ánh tình hình hoạt động của mình gửi cho Ban biên tập để đăng trên trang tin của Hội.
2. Phương hướng công tác Hội từ 09/9/2018 đến 09/9/2019
- Về tổ chức mừng thọ, qua báo cáo của các chi hội năm 2018 sẽ mừng thọ cho 262 đ/c (3 đ/c tuổi 95, 19 đ/c tuổi 90, 22 đ/c tuổi 85, 20 đ/c tuổi 80, 71 đ/c tuổi 75, 127 đ/c tuổi 70). Phương pháp trao bằng, quà mừng thọ vẫn theo phương pháp như năm 2017.
- Việc cấp Kỷ niệm chương Thông tin của Bộ tư lệnh năm nay chưa thực hiện do yêu cầu rà soát chặt tiêu chuẩn của các đối tượng được tặng theo Quy chế của cơ quan chức năng nên sẽ thực hiện tiếp vào năm sau (sau khi đã rà soát tiêu chuẩn).
- Về trang Blog, đề nghị các chi hội phổ biến, quán triệt với hội viên tích cực đọc, góp ý, gửi tin, bài để Blog ngày càng phong phú, thiết thực nhằm tạo nền nếp. Ngoài tin hoạt động, tất cả danh sách hội viên, danh sách mừng thọ, tin buồn và tóm tắt tiểu sử hội viên từ trần, các thông báo của Hội... đều được đưa lên Blog để mọi người biết.
Hội kêu gọi toàn thể hội viên tích cực viết hồi ký, ký ức, những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin gửi cho Ban biên tập dưới mọi hình thức (bản đánh máy, viết tay...) để chọn lọc đăng trên Blog, phấn đấu sẽ xuất bản thành sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng 09/9/2020.
3. Các quy định của Hội
- Từ 2018 tăng mức thu hội phí 30.000 đ/người/năm (để tối thiểu trang trải được phần chi mừng thọ và thanh toán hội viên từ trần), còn chi hoạt động khác sẽ dựa vào tài trợ.
- Giữ nguyên mức chi hội viên từ trần 300.000 đ/người, quà mừng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95: 100.000 đ/người. Giữ nguyên mức chi Thường trực Ban liên lạc kết hợp với chi hội thăm 1 lần hội viên từ 90 tuổi trở lên ốm đau là 200.000 đ/người, hội viên trên 95 tuổi dịp Tết Nguyên đán là 300.000 đ/người; bằng sơn mài mừng thọ tuổi 70 tùy theo giá thị trường.
Phát biểu với các đại biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 73 năm qua. Đồng thời, đồng chí Chính ủy cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong 8 tháng đầu năm 2018: Binh chủng và các đơn vị thông tin toàn quân đã bảo đảm tốt thông tin liên lạc (TTLL) thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các đơn vị LLVT nhân dân thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống; đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới; nhiệm vụ A2 trên địa bàn trọng điểm; phục vụ, bảo vệ các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước, Quân đội và các cuộc luyện tập, diễn tập của toàn quân. Tích cực triển khai các dự án, công trình thông tin đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa hệ thống TTLL quân sự.
Trong dịp Tết Mậu Tuất, Binh chủng vinh dự được đồng chí Chủ tịch nước thăm, chúc Tết BTL, đ/c Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm chúc Tết Lữ đoàn 205. Các đồng chí Chủ tịch nước và Bộ trưởng BQP đã đánh giá cao sự phát triển của hệ thống TTLL quân sự và công tác bảo đảm TTLL, sẵn sàng chiến đấu của Binh chủng.
Thời gian qua Binh chủng đã thường xuyên chăm lo, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách, đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với gia đình liệt sĩ và người có công, các đ/c thương, bệnh binh tận tình, chu đáo mà điểm nhấn là triển khai xây dựng Nhà dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình nghệ thuật “A lô Lèn Hà” để tri ân sự hy sinh anh dũng của 13 chiến sĩ thông tin A69 ngày 02/7/1972. Ngoài ra, đồng chí cũng thông báo với các đại biểu về một số thay đổi trong công tác cán bộ theo quy hoạch, kế hoạch nhiệm kỳ (2015 - 2020) và Luật Sĩ quan ở một số vị trí lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng và một số cơ quan, đơn vị trong Binh chủng.

Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng phát biểu tại buổi Họp mặt
Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng, đồng chí Chính ủy mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.
Buổi Họp mặt rất xúc động được nghe tâm sự của đ/c Hoàng Phương Liên, hội viên chi hội Thông tin Đội 101 và c5 – con gái cố Cục trưởng Cục Thông tin liên lạc Hoàng Đạo Thúy kể về lần được gặp Bác Hồ trên đường đi công tác làm liên lạc, đ/c đã tặng buổi Họp mặt truyền thống của Hội bài thơ “Giữa rừng xanh gặp Bác” (các đ/c có thể xem toàn văn bài thơ tại địa chỉ http://hoitruyenthongthongtinhn.blogspot.com/2015/09/giua-rung-xanh-gap-bac.html).

Phát biểu và đọc thơ tặng Hội truyền thống của đ/c Hoàng Phương Liên – hội viên Chi hội 101 & c5
Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến lễ mừng thọ cho 263 hội viên cao tuổi. Năm nay, lễ mừng thọ được tổ chức trọng thể và đông hơn vì lễ mừng thọ được tổ chức đúng vào Ngày Truyền thống của Binh chủng, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh trong buổi Họp mặt:

Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng tặng hoa và quà của Đảng ủy - Bộ tư lệnh TTLL cho Hội truyền thống

Đồng chí Đại tá Dương Văn Toàn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tặng hoa và quà của Tập đoàn Viettel cho Hội truyền thống.

Mừng thọ cho đại diện gia đình hội viên 95 tuổi

 Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 90 tuổi

 Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 85 tuổi

 Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 80 tuổi

Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 75 tuổi



Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 70 tuổi

Chuyển bằng mừng thọ cho các chi hội

Quang cảnh ngoài hội trường
Tin: Quang Hưng
Ảnh: Văn Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét