11/11/19

Chi hội Truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu tháng 11, tháng kỷ niệm lần thứ 68 Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin (11/11/1951 – 11/11/2019) và tiến tới kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), sáng 09/11/2018, tại SCH Lữ đoàn Thông tin 205, Chi hội Truyền thống Trường Sĩ quan Thông tin khu vực Hà Nội tưng bừng tổ chức họp mặt các hội viên. Đ/c Vũ Văn Biền - Trưởng BLL chủ trì buổi Họp mặt.
Ngoài Ban liên lạc Chi hội và hơn 100 đ/c hội viên khu vực Hà Nội, buổi họp mặt còn được vinh dự đón đ/c Thiếu tướng Khúc ĐăngTuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng, thay mặt cho Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Binh chủng; đ/c Thiếu tướng Trần Hữu Thoan – Phó Chính ủy BTL Tác chiến Không gian mạng; đ/c Thượng tá Tô Hồng Quân – Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng; đ/c Đại tá Lê Quang Hải – Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Thông tin thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; đ/c Thượng tá Đỗ Trọng Huấn – Chính ủy Lữ đoàn 205.
Sau phần phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Mạnh Tiến, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Văn Biền đã báo cáo các hoạt động của Chi hội trong thời gian 2018 – 2019:
- Đã phối hợp với Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức mừng thọ cho 15 hội viên (90 tuổi: 01 đ/c; 75 tuổi: 03 đ/c; 70 tuổi: 11 đ/c);
- Kiện toàn danh sách hội viên: Đã kiện toàn và lập danh sách hội viên, hiện tổng số hội viên của Chi hội là 199 đồng chí, chia thành 18 tổ (là chi hội có số hội viên đông nhất trong Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội) để thuận tiện trong sinh hoạt và giúp đỡ lẫn nhau;
- Phổ biến một số quy định về hội phí, phương pháp tổ chức trao bằng và quà mừng thọ... của Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội.

Các đại biểu họp mặt trong hội trường
Buổi họp mặt còn được nghe đ/c Tư lệnh Binh chủng thông báo một số tình hình của Binh chủng. Theo đó, trước yêu cầu tiến thẳng lên hiện đại, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL) tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng lực lượng TTLL quân sự ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang yếu tố quyết định chính là việc cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn coi trọng công tác huấn luyện, đủ khả năng làm chủ khí tài thông tin hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Quán triệt Nghị quyết số 765/NQ-QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, huấn luyện theo định mức, theo tình huống, nhiệm vụ, địa bàn, khu vực bảo đảm TTLL, sát nhiệm vụ SSCĐ. Đặc biệt, Binh chủng TTLL là một trong những đơn vị tiên phong trong xây dựng một “Binh chủng học tập”, “Binh chủng điện tử” với mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu, đầu ngành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Để đạt được điều đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai huấn luyện trong Binh chủng TTLL luôn có sự đổi mới, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của từng lực lượng, từng đơn vị và trên từng địa bàn. Việc chuẩn bị huấn luyện bảo đảm đầy đủ, kịp thời, chu đáo. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ được cấp ủy, người chỉ huy chú trọng đúng mức. Chương trình, nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp huấn luyện phù hợp với yêu cầu xây dựng của một binh chủng hiện đại.
Đặc biệt, Binh chủng TTLL đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong huấn luyện và giáo dục-đào tạo. Kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu làm chủ trang bị khí tài mới với huấn luyện chuyển giao công nghệ. Kết hợp tốt giữa huấn luyện lý thuyết với thực hành, rèn luyện thực tiễn trong điều kiện khó khăn, cường độ cao; giữa huấn luyện cơ bản với huấn luyện theo nhiệm vụ, địa bàn, khu vực bảo đảm TTLL, sát nhiệm vụ SSCĐ. Trong huấn luyện thông tin cơ động, Binh chủng TTLL đã đổi mới về nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện đối với các đơn vị trực thuộc cũng như lực lượng thông tin toàn quân theo hướng từ huấn luyện đơn lẻ, phân đoạn ở các đơn vị sang huấn luyện có tính hệ thống từ thấp đến cao; từ huấn luyện cơ bản ở từng phân đội đến hợp luyện tập trung theo đơn vị và khu vực, lấy lực lượng lữ đoàn trực thuộc làm nòng cốt trên các khu vực, sát thực tế yêu cầu nhiệm vụ trong tác chiến, nâng cao khả năng cơ động, phối hợp hiệp đồng, thực hành triển khai bảo đảm TTLL.
Cùng với đó, trong giáo dục-đào tạo ở các nhà trường, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh chủng TTLL chỉ đạo đổi mới nội dung, chương trình sát yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn theo quy định, nhất là lực lượng mũi nhọn, đầu ngành. Khuyến khích giảng viên đi sâu vào nghiên cứu chuyên ngành mình đảm nhiệm. Chủ động đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, hướng tới mục tiêu: “Giỏi về thông tin truyền thống, tinh nhuệ thông tin cơ động, làm chủ thông tin công nghệ cao”.
Thời gian còn lại năm 2019 và những năm tiếp theo, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh chủng TTLL xác định tạo bước đột phá về tổ chức, phương pháp huấn luyện đối với cán bộ cấp phân đội. Thực hiện tốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu cho bộ đội thông tin; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; giáo dục-đào tạo với huấn luyện chiến đấu; huấn luyện sát nhiệm vụ, địa bàn, phương án thực tế bảo đảm TTLL, lấy thực hành làm chính. Huấn luyện cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm chủ các loại trang bị khí tài có trong biên chế và các loại trang bị khí tài mới, khí tài thông tin hiện đại cũng như từng bước làm chủ về công nghệ thông tin quân sự tiên tiến. Chú trọng huấn luyện kỹ, chiến thuật chuyên ngành. Không ngừng nâng cao khả năng cơ động, khả năng bảo đảm TTLL trong mọi tình huống. Tăng cường huấn luyện, hợp luyện, hiệp đồng giữa các lực lượng trên địa bàn và khu vực.
Các nội dung, chương trình huấn luyện phải bám sát thực tiễn, cập nhật sự phát triển của khoa học-công nghệ. Phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện cũng phải luôn đổi mới, đi vào thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, chạy theo thành tích, tạo ra sự thay đổi căn bản về chất trong huấn luyện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Binh chủng TTLL tiến thẳng lên hiện đại.
Đồng chí Tư lệnh đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đối với Nhà trường của các đồng chí nguyên là cán bộ, giáo viên đã từng công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ; đồng chí nhấn mạnh: Công sức và tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên đi trước đã góp phần không nhỏ xây dựng và phát triển Nhà trường vững mạnh toàn diện như hiện nay và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của các cựu chiến binh Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Binh chủng, Quân đội và đất nước.
Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 68 năm xây dựng, trưởng thành của Nhà trường và những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình công tác. Các đại biểu rất vui mừng trước kết quả, thành tích vượt bậc mà cán bộ, nhân viên Nhà trường đạt được trong những năm gần đây và tâm tình chia sẻ, mong muốn mọi hội viên luôn vui khoẻ, sống thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc bên gia đình, đồng đội.
Một số hình ảnh buổi họp mặt:

Đồng chí Tư lệnh Binh chủng tặng quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c Chính ủy Lữ đoàn 205 tặng quà cho Chi hội truyền thống

Đ/c hội viên Trần Quốc Khánh phát biểu

Đ/c hội viên Lê Như Tiến phát biểu
Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét