4/12/19

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm, làm việc tại Trường Sĩ quan Thông tin


Chiều 3-12, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra tại Trường Sĩ quan Thông tin (Đại học Thông tin liên lạc). Đi cùng đoàn có Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.
Đến kiểm tra tại Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Ngoại ngữ giai đoạn 2, nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Trường Sĩ quan Thông tin Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã biểu dương những cố gắng của Ban giám hiệu nhà trường, các đơn vị thực hiện dự án đã tiến hành triển khai thực hiện dự án đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu Nhà trường cần sớm đưa Trung tâm vào hoạt động và mang lại hiệu quả nhất.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra tiến độ Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Ngoại ngữ giai đoạn 2.
Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Ngoại ngữ là công trình hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ được xây dựng trên khu đất 30.000m2 tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. Dự án có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng, trong đó có 120 tỷ đồng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ấn Độ. Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ: Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực CNTT và ngoại ngữ cho quân đội và xã hội; nghiên cứu phát triển, hợp tác sản xuất, gia công các sản phẩm CNTT và điện tử viễn thông phục vụ các hoạt động quốc phòng, an ninh và nhu cầu thị trường; kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm CNTT và điện tử viễn thông đáp ứng nhu cầu an ninh quốc phòng và xã hội; tổ chức đào tạo nhân lực CNTT trình độ cao cho quân đội; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ chuyên ngành CNTT và điện tử viễn thông.
Khi hoàn thành, trung tâm có khả năng đáp ứng lưu lượng đào tạo 2.000 người/năm và 1.000 người làm việc để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu phát triển, cung cấp dịch vụ và sản xuất kinh doanh.
Tin, ảnh: Văn Hạnh

* Hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin FDSE và ACOMP năm 2019
Ngày 27-11, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức khai mạc hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin FDSE/ACOMP năm 2019. Hội nghị thu hút 21 diễn giả, tác giả và nhà khoa học đến từ Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia...
Hội nghị FDSE/ACOMP là diễn đàn quốc tế thường niên dành cho các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, kỹ sư và sinh viên trao đổi các ý tưởng, kỹ thuật, phương pháp và các ứng dụng tiên tiến trong lĩnh vực điện toán.

Các đại biểu dự hội nghị.
Diễn đàn cũng đã tập hợp những nhà nghiên cứu trên toàn thế giới về kỹ thuật an ninh mạng để giúp xác định các vấn đề và hướng đi mới cho nghiên cứu, phát triển các lĩnh vực liên quan trong tương lai. Năm 2019 là lần thứ 6 hội nghị FDSE và lần thứ 13 hội nghị ACOMP được tổ chức. Hội nghị diễn ra từ ngày 27 đến 29-11, có 8 phiên báo cáo tập trung và 79 báo cáo chuyên đề nhằm chia sẻ, cập nhật về các vấn đề dữ liệu hiện tại.
Hội nghị FDSE/ACOMP là cơ hội để cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Trường Sĩ quan Thông tin (Đại học Thông tin Liên lạc) giao lưu với các nhà khoa học trong nước và quốc tế; đồng thời tiếp thu, phát triển, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo trong tình hình mới.
Tin ảnh: Văn Hạnh
Đăng bởi Quang Hưng (nguồn báo QĐND)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét