13/6/20

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng năm 2020

Sáng 13 tháng 6 năm 2020, tại Trung tâm Kỹ thuật Thông tin công nghệ cao, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng, nhằm đánh giá các hoạt động của Hội, các chi hội từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020 và triển khai một số nội dung công tác từ tháng 6/2020 đến cuộc họp toàn thể của Hội vào 06/9/2020.
Đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc chủ trì Hội nghị
Đến dự, ngoài các đồng chí trong Ban liên lạc (BLL) Hội Truyền thống và 37/39 đồng chí Chi hội trưởng còn có đ/c Thượng tá Tô Hồng Quân – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng, đồng chí Thượng tá Trần Thanh Bình – Trưởng Ban Chính sách – Cục Chính trị Binh chủng, đồng chí Đại tá Hồ Xuân Hổ - Giám đốc và đồng chí Thượng tá Trần Văn Dũng – Chính trị viên Trung tâm Kỹ thuật Thông tin công nghệ cao cũng đến dự với Hội nghị.
Toàn cảnh hội trường Hội nghị
Hội nghị Ban liên lạc mở rộng năm nay được tổ chức muộn hơn so với mọi năm do ảnh dưởng của đại dịch Covid-19. Hội nghị năm nay được tổ chức trong không khí sôi nổi chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Bộ đội TTLL (9/9/1945 – 9/9/2020). Sau tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực Hội, đ/c Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ ngày tổ chức họp mặt toàn thể năm ngoái (07/9/2019) đến nay và phương hướng hoạt động từ nay đến ngày họp mặt truyền thống năm 2020. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với các ý kiến tâm huyết, làm rõ thêm tình hình hoạt động của Hội, của các chi hội và đề xuất những kiến nghị, đề nghị với Hội và Cơ quan BTL. Đồng chí Trưởng ban liên lạc đã kết luận hội nghị với tinh thần chính như sau:
1. Về công tác tổ chức Hội
- Năm 2019 kết nạp thêm Chi hội d2 Mặt trận Tây Nguyên; vì vậy, đến nay Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội có 39 chi hội (26 chi hội cơ quan, đơn vị và 13 chi hội địa bàn) với tổng số 1.921 hội viên.
- Về nhân sự có một số thay đổi:
+ Thường trực đề xuất bổ sung đ/c Thiếu tướng Vũ Anh Văn, nguyên Tư lệnh Binh chủng thay đ/c Trung tướng Nguyễn Đình Hậu (đã mất 11/2018) làm Phó Trưởng ban liên lạc Hội.   
+ Đ/c Nguyễn Xuân Thái – Ủy viên thường trực phụ trách công tác tổ chức do bận nhiều công tác ở địa phương xin rút, Thường trực đề xuất đồng chí Thượng tá Phạm Đức Hạnh, nguyên Trung đoàn phó e130, Chi hội trưởng Chi hội Nhân Chính đảm nhận thay đ/c Thái.
2. Một số kết quả đạt được
- Các chi hội đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa và tổ chức họp mặt truyền thống một lần trong năm. Nhiều chi hội còn tổ chức cho hội viên và gia đình đi du lịch, tham quan danh lam, thắng cảnh đất nước hoặc thăm lại chiến trường xưa, tạo sự gắn kết và động viên lẫn nhau như các chi hội: Hào Nam-T579, Quân lực, M1, M3... Một số chi hội còn tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên cao tuổi nhân dịp lễ tết, ốm đau như các chi hội: Quân lực, M1, Thông tin Đoàn 559.
- Dịp Tết Canh Tý 2020, Thường trực BLL đã thăm hỏi tặng túi quà Tết tới 10 cụ tuổi từ 95 đến 103, gồm: Cụ Đức (Chi hội 303), cụ Thăng (Chi hội M1), cụ Chuẩn (Chi hội Láng Thượng), cụ Sơn (Chi hội Phòng Công trình), cụ Thịnh, cụ Kim Nguyệt (Chi hội Đội 101-C5), cụ Ứng, cụ Huy và cụ Ích (Chi hội Liên lạc đặc biệt). Các cụ cao tuổi và gia đình rất xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội. Ngoài ra, Thường trực BLL đã kịp thăm bác Tạo - Chi hội trưởng Chi hội Liên lạc đặc biệt trước khi bác mất; thăm và phúng viếng bác Đinh Văn Quyên – nguyên Chi hội trưởng Chi hội Thông tin Quân đoàn 1. 
- Thường trực BLL đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị BLL mở rộng năm 2019, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo, trang trọng Họp mặt Truyền thống vào ngày 07/9/2019 tại SCH Binh chủng với quân số gần 1200 đồng chí; năm 2019 Hội đã tổ chức mừng thọ cho 280 đ/c, cải tiến phương pháp trao bằng mừng thọ, bảo đảm trang trọng. Tổ chức liên hoan ở Nhà thi đấu thể thao và nhà ăn cơ quan BTL chu đáo, thực đơn và định mức ăn phù hợp.   
- Trang tin của Hội (Blog) đã đăng được 385 bài với 63.645 lượt người xem, với nội dung tương đối phong phú, thiết thực. Đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan BTL đăng kịp thời các tin hoạt động của Binh chủng và tin buồn khi hội viên qua đời.
- Tiếp tục phối hợp với Cơ quan BTL gửi thiếp chúc Tết cho các đối tượng sớm; tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách cho các hội viên, bảo đảm quyền lợi.
3. Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm
- Một số chi hội nhiều đ/c cao tuổi khi Chi hội trưởng mất không có người thay thế như Chi hội Liên lạc đặc biệt, hiện nay vẫn tồn 4 xuất mừng thọ nhưng không có người nhận. Hoặc như Chi hội Liên khu 3, Lục quân Khóa 7 do đ/c Nguyễn Khắc Phúc làm Chi hội trưởng không có Chi hội phó nên khi đ/c Phúc bận, công việc đình trệ (không có người nhận quà mừng thọ, hoặc không thực hiện chế độ báo cáo khi Thường trực yêu cầu). Chi hội VTĐ 204 cũng tương tự, khi đ/c Chi hội trưởng Lê Thanh yếu mệt không có người làm thay...  
- Công tác quản lý quân số ở một số chi hội chưa chặt chẽ, không đúng Quy chế, còn tùy tiện đưa số ngoài địa bàn Hà Nội hoặc không phải đối tượng hưởng lương vào danh sách chi hội bằng cách đưa các đ/c đến tuổi mừng thọ vào, rút các đ/c chưa đến tuổi mừng thọ ra, không khớp với danh sách gốc.
- Danh sách mừng thọ có chi hội báo cáo không chính xác họ tên đệm hội viên nên khi nhận bằng sơn mài, hội viên có ý kiến phải làm lại, gây tốn kém kinh phí, thời gian.
- Việc thăm hỏi khi ốm đau với đối tượng trên 90 tuổi chưa được các chi hội quan tâm thường xuyên.
- Vòng hoa phúng viếng hội viên qua đời đề nghị ghi rõ "Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội kính viếng" vì đây là kinh phí của Hội sẽ quyết toán cho chi hội (nếu chi hội có vòng hoa riêng thì ghi rõ "Chi hội... kính viếng".
- Nhiều chi hội tuy có cử cộng tác viên dự tập huấn viết bài cho Trang tin của Hội nhưng khi chi hội có các sự kiện vẫn không có tin bài phản ánh tình hình hoạt động của mình gửi cho Ban biên tập để đăng trên Trang tin. Việc hưởng ứng lời kêu gọi của Hội về việc các hội viên viết hồi ký, hồi ức những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính TTLL nhân kỷ niệm 75 năm Truyền thống Binh chủng TTLL chưa được các chi hội quán triệt sâu sắc đến hội viên nên đến nay vẫn có rất ít tin, bài. 
4. Phương hướng hoạt động từ 13/6/2020 đến 06/9/2020
- Dự kiến thời gian Họp mặt truyền thống của Hội kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng sẽ tổ chức vào sáng Chủ nhật 06/9/2020 tại SCH Binh chủng.
- Các đ/c Chi hội trưởng tiếp tục hướng dẫn hội viên truy nhập trang Blog và địa chỉ hộp thư điện tử (E-mail) của Hội để mọi người theo dõi các hoạt động của Hội, danh sách mừng thọ hàng năm, tin buồn hội viên từ trần kịp thời. Quản lý chặt chẽ danh sách gốc hội viên trong chi hội, kịp thời điều chỉnh khi có biến động (danh sách mừng thọ, thanh toán hội viên từ trần không được nằm ngoài danh sách gốc). Thường trực BLL sẽ đăng danh sách mừng thọ năm 2020 trên trang tin của Hội, các chi hội soát xét lại và ký xác nhận với Thường trực về nội dung này.
- Về tặng Kỷ niệm chương, các chi hội phải lập danh sách chi tiết đúng đối tượng, tiêu chuẩn theo Hướng dẫn 2902/HD-CCT của Cục Chính trị Binh chủng và trên trang tin này để báo cáo BTL tặng cho hội viên.
- Hội kêu gọi toàn thể hội viên tích cực viết hồi ký, ký ức, kỷ niệm sâu sắc... trong đời lính thông tin, nhất là trong kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và thời kỳ đổi mới, xây dựng Binh chủng tiến lên hiện đại. Các bài viết gửi cho Ban biên tập Blog dưới mọi hình thức (viết tay, đánh máy...) để chọn lọc đăng trên Blog, khi có điều kiện sẽ xuất bản thành sách.
- Thống nhất một số quy định tài chính của Hội:
+ Mức thu hội phí vẫn giữ nguyên: 30.000 đ/người/năm, còn chi các hoạt động khác sẽ dựa vào tài trợ.
+ Mức chi hội viên từ trần nâng lên 400.000 đ/người (để có 1 vòng hoa 300.000 đ và tiền phúng viếng 100.000 đ)
+ Giữ nguyên quà mừng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95: 100.000 đ/người; bằng sơn mài mừng thọ tuổi 70 theo giá thị trường.
+ Giữ nguyên mức chi Thường trực BLL kết hợp với chi hội thăm 1 lần hội viên từ 90 tuổi trở lên ốm đau là 200.000 đ/người, hội viên trên 95 tuổi dịp Tết Nguyên đán là 300.000 đ/người.    
Hội nghị cũng được nghe đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực báo cáo tình hình sử dụng quỹ Hội.
Hội nghị đã tặng hoa và chúc mừng 2 đ/c chỉ huy lãnh đạo mới của Trung tâm là đ/c Giám đốc và Chính trị viên Trung tâm, đồng thời nhận lời chúc và quà từ đ/c Thượng tá Chính trị viên Trần Văn Dũng – thay mặt cho Đảng ủy, Chỉ huy Trung tâm Kỹ thuật Thông tin công nghệ cao lần đầu tiên được vinh dự đăng cai phục vụ Hội nghị mở rộng của Hội.   
Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ, đoàn kết và nhất trí cao.
Một số hình ảnh Hội nghị:
Hội nghị tặng hoa chúc mừng 2 đ/c tân lãnh đạo chỉ chuy Trung tâm
Đ/c Chính trị viên Trung tâm tặng quà Hội nghị
Đ/c Chính trị viên Trung tâm phát biểu chúc mừng Hội nghị
Đồng chí Trần Đình Luận báo cáo hoạt động tài chính của Hội
Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội Liên khu 3 và LQ khóa 7 phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chi hội Pháo binh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Đăng Đằng - Chi hội Thanh Trì phát biểu
Đồng chí Nguyễn Duy Chiều - Chi hội D2-Mặt trận Tây nguyên phát biểu
Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét