24/8/24

Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội gặp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), Binh chủng đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống của Bộ đội Thông tin Anh hùng, sáng 24/8/2024 tại Sở chỉ huy Lữ đoàn 205, Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi Gặp mặt trọng thể, thân mật, tình nghĩa nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống vẻ vang của Bộ đội Thông tin liên lạc (09/9/1945 – 09/9/2024).

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi – Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Gặp mặt.

Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Đại tá Vũ Viết Hoàng, Tư lệnh Binh chủng; đồng chí Đại tá Vũ Ngọc Khương, Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tùng Hưng, Phó tư lệnh BTL 86; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội; các đồng chí đại diện cho các cơ quan, đơn vị phía Bắc trực thuộc Binh chủng gồm: Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần, phòng Tài chính BC, Văn phòng BTL; các Lữ đoàn 205, 134, 139, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin và Trung tâm Kỹ thuật Thông tin công nghệ cao.

Buổi Gặp mặt còn có các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc cùng 39 chi hội trưởng các chi hội trong Hội Truyền thống Thông tin khu vực Hà Nội.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn – Trưởng ban tổ chức buổi Gặp mặt.

Mở đầu buổi Gặp mặt, các đại biểu thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Buổi Gặp mặt rất vui được xem chương trình văn nghệ đậm tình đồng đội Thông tin của các hội viên Chi hội Truyền thống Thông tin Láng Thượng.


Các đại biểu trong hội trường.

Tại buổi Gặp mặt, đồng chí Trưởng ban liên lạc Vũ Dương Nghi đã báo cáo các hoạt động của Hội năm 2023-2024 và phương hướng năm 2025, một số nét chính như sau:

1. Về công tác Hội từ tháng 12/2023 đến tháng 8/2024

a) Về công tác tổ chức Hội

Để bảo đảm cho hoạt động của Hội có sự kế thừa và phát triển liên tục, trong thời gian qua Thường trực BLL đã nhất trí bổ sung đồng chí Thiếu tướng Trần Minh Tâm – nguyên Chính ủy Binh chủng Thông tin và đồng chí Đại tá Đinh Văn Hiệp – nguyên PTL Binh chủng Thông tin tham gia vào Thường trực Ban liên lạc Hội. Hai đồng chí này sẵn sàng đảm nhiệm thay thế vị trí một số đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc Hội rút ra theo kế hoạch năm 2025.

Trong 2 năm qua Hội đã phát triển, kết nạp thêm 3 chi hội mới đó là: Chi hội Trường Văn hóa Binh chủng (tháng 3/2023) có 15 hội viên; Chi hội L132B có 29 hội viên (tháng 4/2024) và Chi hội Ngọc Thụy (tháng 8/2024) có 19 hội viên. Như vậy Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đến nay đã có 39 chi hội với 1.822 hội viên tham gia sinh hoạt.

b) Về công tác chính sách

Công tác chính sách thăm hỏi động viên hội viên khi ốm đau, phúng viếng hội viên từ trần được quan tâm chu đáo, kịp thời. Các chi hội và cá nhân các hội viên đã thường xuyên thăm hỏi động viên hội viên ốm đau. Những hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, đau yếu dài ngày được các chi hội và cá nhân các hội viên nhiều lần thăm hỏi động viên.

Từ tháng 12/2023 đến nay có 41 hội viên đã  rời xa “cõi tạm”. Vĩnh biệt các hội viên, Thường trực Ban liên lạc, các chi hội và đông đảo các hội viên đã có mặt thăm hỏi động viên người thân, phúng viếng, dự lễ truy điệu tiễn đưa đồng chí, đồng đội về nơi an nghỉ cuối cùng đúng với truyền thống dân tộc, nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Phúng viếng hội viên từ trần, Hội bảo đảm kinh phí là 500.000đ/hội viên từ trần (có vòng hoa viếng của Ban liên lạc Hội, còn lại là tiền mặt).

Chúng ta duy trì có nền nếp công tác chúc thọ hội viên. Từ năm 2023, Thường trực Ban liên lạc Hội đề nghị và được Thủ trưởng BTL Binh chủng đồng ý quyết định mở rộng bổ sung chúc thọ hội viên ở các mức tuổi 75 và 85 tuổi. Năm 2023 Hội chúc thọ 260 hội viên trong đó có 84 hội viên tuổi từ 90 trở lên đến 100 và trên 100 tuổi. Năm 2024, Hội chúc thọ 299 hội viên ở các tuổi: 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi và trên 100 tuổi.

Hiện nay Hội có 3 cụ hội viên thọ 100 và trên 100 tuổi. Đó là:

1. Cụ Nguyễn Huy Thịnh – Chi hội 101 và C5, sinh năm 1922 – 102 tuổi.

2. Cụ Nguyễn Huy Ứng – Chi hội d303, sinh năm 1923, thọ 101 tuổi.

3. Cụ Kiều Kim Sơn – Chi hội Phòng Công trình, sinh năm 1924, thọ 100 tuổi.

c) Về trang tin Blog của Hội

Trang Blog của Hội từ khi ra đời tháng 12/ 2014 tới nay đã đăng tải 502 tin, bài, ảnh, video clip. Số người truy cập đón xem là 538.038 lượt người xem. Trong đó độc giả là người Việt Nam chiếm 98%. Ngoài ra còn có các độc giả là người Mỹ: 3.350 lượt người;  Hồng Công: 1.810 lượt người;  Nga: 1.510 lượt ngươi; Singapore: 754 lượt người và một số độc giả là người Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Úc và Nhật Bản, v,v…

Trang Blog của Hội luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện đúng nguyên tắc tự do, ngôn luận của Đảng, Nhà nước; thực sự là nơi giúp các hội viên tiếp xúc, trao đổi thông tin, kịp thời tuyên truyền các hoạt động của Hội, của Binh chủng Thông tin và tình hình chung của Quân đội, đất nước. Những chi hội có hội viên tích cực tham gia viết gửi đăng bài, ảnh là: Chi hội Thanh trì, Chi hội Phòng KHQS, Chi hội Pháo binh...

2. Phương hướng công tác Hội 2025

Tiếp nối, tích cực hoạt động chính sách, thăm hỏi, động viên các hội viên nhất là khi đau yếu, hoàn cảnh khó khăn; thăm viếng chu đáo, nghĩa tình khi hội viên từ trần; chúc thọ, chúc tết các hội viên theo quy chế trang trọng có tác dụng kịp thời động viên các hội viên, nhất là hội viên cao tuổi sống vui, sống khỏe. Tiếp tục đề nghị BTL BC cấp bổ sung kỷ niệm chương cho hội viên ở một số chi hội theo quy chế của Binh chủng. Đề nghị, phối hợp với các cơ quan Binh chủng trong giải mã đơn vị, xác nhận cho những hội viên có thời kì tham gia chiến đấu tại mặt trận B3 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước khi có đủ các yếu tố. Đề nghị Thủ trưởng BTL BC viết lời tựa cho tập kỷ yếu của Bộ đội Thông tin Pháo Binh. Động viên khuyến khích có phần thưởng xứng đáng các hội viên viết hồi ký, hồi ức về bộ đội thông tin để lưu danh và tuyên truyền vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Bộ đội TTLL.

Vào dịp 30 tháng 4 năm 2025, kỉ niệm 50 năm kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hội đề nghị BTL Binh chủng Thông tin tổ chức buổi gặp mặt truyền thống các cán bộ, chiến sĩ thông tin tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Trước kỉ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc Anh hùng (9/91945 - 9/9/2025), Hội mong muốn tổ chức cho các đồng chí Thường trực Ban liên lạc và 39 đồng chí chi hội trưởng đi thăm quan, viếng Trạm Thông tin A69, A72 – địa danh chứng tích tiêu biểu về tinh thần chiến đấu, hy sinh anh hùng của cán bộ, chiến sĩ thông tin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chuyến đi này được thực hiện nếu được sự đồng ý và hỗ trợ một phần của BTL Binh chủng Thông tin, của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Bộ tư lệnh  86 và các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong Binh chủng.

Đại tá Vũ Viết Hoàng – Tư lệnh Binh chủng phát biểu.

Phát biểu với các đại biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí đồng chí Đại tá Vũ Viết Hoàng, Tư lệnh Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 79 năm qua. Đồng thời, đồng chí Tư lệnh cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong năm 2024: Binh chủng và các đơn vị thông tin toàn quân đã bảo đảm tốt thông tin liên lạc thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống; đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới; nhiệm vụ A2 trên địa bàn trọng điểm. Thời gian qua Binh chủng đã làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội và hoạt động phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Tổ chức gặp mặt, tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bảo đảm chu đáo, an toàn, tiết kiệm; thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng, đồng chí Tư lệnh mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.

Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến lễ mừng thọ của 4 chi hội: Thanh Trì, Phòng Công tình, Phòng không – Không quân và D2 Mặt trận Tây Nguyên, đại diện cho 299 hội viên cao tuổi được mừng thọ năm 2024. Lễ mừng thọ được trực tiếp đồng chí Tư lệnh và đồng chí Trưởng ban liên lạc trao quà và bằng mừng thọ, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh trong buổi Gặp mặt:

Thường trực Ban liên lạc cấp bằng và quà mừng thọ cho các chi hội.

Thường trực Ban liên lạc cấp thiếp và quà chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ cho các chi hội.

Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng của Chi hội Truyền thống Thông tin Láng Thượng:

Đồng ca “Tự hào Binh chủng Thông tin”. Thơ Ngô Văn Sơn, nhạc Lê Đức Trí.

Tốp ca “Hà Nội niềm tin và hy vọng”. Sáng tác Phan Nhân.

Tùng Hoa đơn ca “Mùa xuân làng lúa làng hoa”. Sáng tác Ngọc Khuê.

Tốp ca “Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long”. Sáng tác Huỳnh Hồ.

Tốp ca “Xe máy thông tin lên đường”. Sáng tác Trọng Hòa.

Tốp ca “Quê em miền trung du”. Sáng tác Nguyễn Đức Toàn.

Song ca “Lèn Hà – Bản hùng ca bất tử”. Lời thơ Ngô Văn Sơn, nhạc Lê Đức Trí.

Dân vũ “Một vòng Việt Nam”. Sáng tác Đồng Thiên Đức.

Đồng ca “Gặp gỡ đồng đội”. Sáng tác Ngọc Khuê.

Thiếu tướng Vũ Dương Nghi tặng hoa đội văn nghệ.

Đồng chí Tư lệnh Vũ Viết Hoàng trao quà của BTL cho Hội Truyền thống.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiến trao quà của Tập đoàn Viettel cho Hội Truyền thống.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tùng Hưng trao quà của BTL 86 cho Hội Truyền thống.

Đồng chí Đại tá Vũ Viết Hoàng – Tư lệnh BC trao quà cho Hội Truyền thống.

Đồng chí Đại tá Vũ Ngọc Khương – Phó Tư lệnh - TMT BC trao quà cho Hội Truyền thống.

Đồng chí Trưởng ban liên lạc chúc mừng các đồng chí thủ trưởng BTL mới được bổ nhiệm.

Các đ/c Tư lệnh và Trưởng ban liên lạc trao quà và bằng mừng thọ năm 2024 cho các chi hội đại diện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh Quang Hưng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét