13/12/14

Quy chế hoạt động của Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội

Hội Truyền thống Binh chủng Thông tin liên lạc khu vực Hà Nội gọi tắt là Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội kế tục hoạt động của Hội hưu trí Thông tin Hà Nội là tổ chức tình nghĩa, tự nguyện hoạt động theo Quy chế.

 A. Mục đích hoạt động

1. Thắt chặt mối quan hệ tình cảm đồng chí giữa những người bạn đã cùng học tập, công tác, chiến đấu trong Bộ đội Thông tin liên lạc, động viên thăm hỏi giúp đỡ nhau khi ốm đau, khi gia đình có việc buồn.

2. Giữ mối liên hệ có tổ chức với Bộ tư lệnh Binh chủng, với các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng, nhằm duy trì quan hệ giữa các thế hệ cán bộ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Binh chủng Thông tin liên lạc anh hùng, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng lớn mạnh.

B. Tổ chức

1. Hội viên

Là những sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong Bộ đội Thông tin liên lạc Quân đội nhân dân Việt Nam nay đã nghỉ hưu, xuất ngũ hoặc chuyển công tác khác tự nguyện tham gia sinh hoạt trong một chi hội cơ sở. Hội hoan ngênh các đồng chí đang công tác hoặc chuẩn bị nghỉ hưu tham gia sinh hoạt.

2. Chi hội

Là tổ chức tập hợp các đồng chí trước đây công tác cùng cơ quan, đơn vị thông tin trong Binh chủng hoặc tuy khác cơ quan, đơn vị nhưng hiện nay đang sinh sống trên cùng địa bàn khu tập thể, phường, xã, thuận tiện cho việc thăm hỏi, giúp đỡ nhau.

Chi hội bầu ra chi hội trưởng, 1-2 chi hội phó để giữ mối liên hệ với Ban liên lạc và duy trì mọi hoạt động của chi hội. Căn cứ vào đặc điểm của mình, chi hội có chương trình hoạt động và quỹ vốn riêng.

Các chi hội liên hệ với cơ quan, đơn vị cũ hoặc địa phương để giúp hội viên giải quyết các vướng mắc về chính sách hoặc khi gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

3. Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội

Các chi hội trưởng cử ra Ban liên lạc gồm 11-15 đồng chí để tổ chức, duy trì mọi hoạt động của Hội. Trong cuộc họp Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng hàng năm sẽ quyết định việc điều chỉnh bổ sung Ban liên lạc cũ nếu cần.

Ban liên lạc cử ra bộ phận thường trực gồm 5-7 đồng chí có điều kiện liên hệ với Bộ tư lệnh và cơ quan, đơn vị trong Binh chủng. Bộ phận thường trực cử ra 1 trưởng ban, 1-2 phó ban, và các uỷ viên phụ trách các mặt tổ chức, chính sách, hậu cần, tài chính và thông tin tuyên truyền của Hội.

C. Chế độ sinh hoạt

- Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức họp mặt toàn thể 2 năm 1 lần vào ngày chủ nhật sát trước ngày 09 tháng 9 (nếu ngày 09 - 9 trùng với chủ nhật thì họp đúng ngày 09 - 9). Nội dung sinh hoạt gồm: Ban liên lạc báo cáo tình hình hoạt động năm cũ, phương hướng hoạt động năm tới; các hội viên thảo luận; lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng thông báo tình hình Binh chủng; tổ chức mừng thọ hội viên dịp 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi.

- Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng định kỳ hàng năm họp vào dịp 30 - 4 (thời gian cụ thể do Thường trực Ban liên lạc thông báo) để rút kinh nghiệm điều hành hoạt động của Hội và các chi hội. Tại cuộc họp này, các chi hội trưởng gửi báo cáo hoạt động của chi hội, danh sách đề nghị mừng thọ, chúc Tết Nguyên đán, văn bản đề nghị thanh toán chi hội viên từ trần và nộp danh sách hội viên đóng hội phí cho Hội theo quy định, thảo luận điều chỉnh, bổ sung Quy chế (nếu có). Nếu năm đó không tổ chức họp mặt toàn thể hội viên thì thay vào đó sẽ họp Ban liên lạc mở rộng lần 2 vào thời điểm như với họp mặt toàn thể để gặp mặt dự lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc và chuyển quà mừng thọ, quà chúc Tết Nguyên đán của Binh chủng, của Hội cho các hội viên được mừng thọ và chúc Tết thông qua các chi hội. 

- Thường trực Ban liên lạc định kỳ hàng năm họp 2 lần: 1 lần vào sau Tết Nguyên đán để thống nhất nội dung cuộc họp Ban liên lạc mở rộng dịp 30 - 4, 1 lần vào tháng 7 để làm việc với thủ trưởng và cơ quan BTL Binh chủng thống nhất chuẩn bị nội dung họp mặt Hội Truyền thống Hà Nội dịp 09 – 9 (nếu năm đó tổ chức họp mặt toàn thể). Ngoài ra nếu có việc đột xuất, Trưởng ban liên lạc sẽ triệu tập họp Thường trực Ban liên lạc để giải quyết.

- Các hoạt động thăm hỏi, phúng viếng đối với hội viên và thân nhân hội viên do các chi hội chủ động tổ chức và báo cáo với Thường trực Ban liên lạc để trích quỹ Hội (phần chi phúng viếng hội viên) và cử đại diện Thường trực tham dự khi có điều kiện.

- Thường trực Ban liên lạc kết hợp với cơ quan Bộ tư lệnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên từ 95 tuổi trở lên; các chi hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên từ 90 đến 94 tuổi dịp Tết Nguyên đán hàng năm (khi cần thiết các chi hội cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên trên 95 tuổi khi được Thường trực Ban liên lạc Hội ủy quyền). Đối với hội viên từ 90 tuổi trở lên khi ốm đau sẽ được Thường trực Ban liên lạc kết hợp với chi hội thăm hỏi và tặng quà 1 lần. Định mức chi quà tặng cho các đối tượng này do Thường trực Ban liên lạc quyết định tùy theo khả năng của quỹ Hội.

D. Công tác tài chính

- Hội viên có trách nhiệm đóng hội phí cho Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội và cho chi hội cơ sở để duy trì các hoạt động chung như thăm hỏi khi ốm đau, phúng viếng khi hội viên hoặc thân nhân hội viên qua đời, mừng thọ hội viên dịp 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi, chi phí các dịp họp mặt Hội, chi hội. Mức hội phí và các mức chi thăm hỏi, phúng viếng, mừng thọ do cuộc họp Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng dịp 30 - 4 hằng năm bàn bạc, quyết định để phù hợp với tình hình thực tế.

- Hội hoan ngênh các cơ quan, đơn vị, cá nhân tài trợ cho quỹ Hội. Hội gửi số tiền tài trợ vào quỹ tiết kiệm, dùng lãi để chi cho các hoạt động chung của Hội cùng với tiền hội phí thu được hàng năm.

- Thủ quỹ Hội có trách nhiệm ghi tỷ mỉ các khoản thu, chi và báo cáo trong các cuộc họp của Thường trực Ban liên lạc, Ban liên lạc mở rộng. Trưởng ban liên lạc sẽ báo cáo công khai tài chính trong cuộc họp mặt hàng năm của Hội Truyền thống vào dịp 09 - 9.

E. Sửa đổi Quy chế

Qua quá trình thực hiện Quy chế, Thường trực Ban liên lạc có trách nhiệm thu thập ý kiến, nghiên cứu đề xuất các vấn đề cần sửa đổi, bổ sung và thông qua trong cuộc họp Ban liên lạc mở rộng hàng năm dịp 30 - 4.

Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2024

0 nhận xét:

Đăng nhận xét