25/4/16

Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Khu vực Hà Nội tổ chức hội nghị mở rộng


     Sáng 23 tháng 4 năm 2016, tại hội trường Tiểu đoàn 76, Lữ đoàn 205, Binh chủng Thông tin, Hội Truyền thống Thông tin Khu vực Hà Nội tổ chức hội nghị mở rộng nhằm đánh giá hoạt động của Hội một năm qua, xác định một số công việc từ nay đến ngày truyền thống của Binh chủng và định hướng thời gian tiếp theo.
      Đến dự có Đại tá Nguyễn Hữu Hùng – Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng; Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách, Cục Chính trị Binh chủng
      Hội nghị rất phấn khởi với sự có mặt của Trung tướng Nguyễn Đình Hậu – Nguyên Chính ủy Tổng cục Công ngiệp Quốc phòng, Chính ủy Binh chủng Thông tin; Thiếu tướng Nguyễn Diệp – Nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin; Thiếu tướng Nguyễn như Khánh – Nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin. Tham gia hội nghị có đầy đủ Ban liên lạc và Chi hội trưởng 40 Chi hội Thông tin khu vực Hà Nội.

    Đ/c Nguyễn Quang Hưng Trưởng ban tổ chức khai mạc hội nghị


       Đ/c Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh đọc báo cáo


                         Toàn cảnh các đại biểu dự Hội nghị
         Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Như Khánh – Trưởng ban liên lạc đã khái quát công tác của Hội một năm qua. Hội nghị rất phấn khởi nghe điểm lại kết quả các hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Binh chủng Thông tin, Ban liên lạc với sự giúp đỡ của Bộ tư lệnh Binh chủng đã tổ chức thành công buổi họp mặt toàn thể Hội viên với quân số đông kỷ lục 1300 người. Tái bản và trao tận tay hội viên tác phẩm viết về bộ đội Thông tin của nguyên Cục trưởng Cục Thông tin liên lạc Hoàng Đạo Thúy. Trang Blog mới ra đời nhưng đã nhanh chóng trở thành diễn đàn của Hội viên với 135 bài viết và 13.924 lượt truy cập, nhiều Cộng tác viên tích cực gửi bài và có bài viết chất lượng như đồng chí Hiếu – Chi hội Thông tin 559, đồng chí Cao – Chi hội Tiểu đoàn 813 Thông tin Quân khu Trị Thiên, đồng chí Thúy – Chi hội Phòng Quân lực, đồng chí Vinh – Chi hội Lữ 205 v.v. Ban liên lạc đã tổ chức mừng thọ cho 127 hội viên, tổng hợp danh sách đề nghị Bộ tư lệnh cấp Kỷ niệm chương Binh chủng Thông tin cho hội viên, gửi thiếp chúc Tết và giải quyết chu đáo chính sách cho hội viên theo quy chế.
       Tuy nhiên, cũng cần phải thẳng thắn nhận thức về một số việc thực hiện chưa được nghiêm túc và chưa chu đáo như một số Chi hội vắng mặt trong phiên họp Ban liên lạc mở rộng 26/4/2015, chậm nộp, phải đôn đốc nhiều lần báo cáo danh sách mừng thọ và hội phí như Chi hội Tiểu đoàn 77, Chi hội Ba Đình, Chi Hội Gia Lâm. Riêng Chi hội Gia Lâm hiện nay vẫn chưa nhận sách của tác giả Hoàng Đạo Thúy để phát cho hội viên. Việc tổ chức mừng thọ còn chưa khoa học, cần được cải tiến. Một số hội viên tham dự Họp mặt ngày 6/9/2015 chưa thể hiện nếp sống văn minh, nói chuyện to trong khi họp, vừa không nghe được nội dung nhất là tình hình Binh chủng vừa ảnh hưởng đến người khác, một số tự động xuống nhà ăn trong khi trên hội trường vẫn đang tiến hành nội dung họp mặt. Về xây dựng trang Blog, mặc dù Ban liên lạc đã tổ chức tập huấn cho cộng tác viên nhưng nhiều Chi hội vẫn không có bài gửi như Chi hội Phòng Công trình, Chi hội Trung đoàn 132.
        Trong năm qua, tổ chức Hội có một số thay đổi, sáp nhập Chi hội Vô tuyến điện 101 với Chi hội CRL và Chi hội Đại đội 5/Tiểu đoàn 77/lữ 205, kết nạp mới Chi hội Tiểu đoàn 813 Thông tin Quân khu Trị Thiên, Thành lập mới Chi hội A61, đến nay Hội có 40 Chi hội với gần 1700 hội viên. Một số Chi hội có sự thay đổi như Chi hội Phòng Quân lực, đồng chí Hoàng Lập thay đồng chí Lê Thanh làm Chi hội trưởng, Chi hội Lữ đoàn 26 Phòng không – Không quân, đồng chí Hoàng thay đồng chí Truật làm Chi hội trưởng. Ban liên lạc Hội cũng được kiện toàn, bổ sung đồng chí Thân Ngọc Thúy vào Ủy viên thường trực.


      Đ/c Trần Đình Luận báo cáo công khai tài chính quỹ Hội
       Hội nghị đã dành một thời lượng khá lớn để các đại biểu tham luận, 16 ý kiến đại diện cho Ban liên lạc và các Chi hội đều thống nhất nhận thức Hội Truyền thống Thông tin Khu vực Hà Nội thực sự là ngôi nhà chung của các cán bộ, công nhân viên quốc phòng đã từng công tác trong Binh chủng thông tin liên lạc ở cơ quan, đơn vị trực thuộc cũng như toàn quân, nay đã dừng chân tại Hà Nội. Trong quá trình tham gia sinh hoạt, mọi người hết sức tự giác để góp phần chăm lo ngôi nhà của mình luôn luôn vững chắc, ấm áp tình anh em. Các chỉ tiêu, các hoạt động như hội phí, thăm viếng, mừng thọ vẫn duy trì như hiện nay.


      Đ/c Nguyễn Khắc Phúc chi hội TT Liên khu 3 phát biểu


                       Đ/c Bắc chi hội Phúc xá phát biểu


             Đ/c Vũ Văn Biền chi hội Trường SQTT phát biểu


                   Đ/c Nguyễn Tòng chi hội Tây Hồ 2 phát biểu


        Đ/c Mai Đăng Trụ Ủy viên Thường trực Ban LL phát biểu
         Đồng chí Nguyễn Diệp phát biểu đề nghị hội viên tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động viết hồi ký chiến đấu và phục vụ chiến đấu gửi về Ban biên tập cuộc vận động hoặc hộp thư trang Blog của Hội.


             Đ/c Nguyễn Diệp chi hội 101-c5 VTĐ phát biểu
      Trong phần kết luận, đồng chí Nguyễn Như Khánh, Trưởng Ban liên lạc cho biết lịch họp mặt toàn thể hội viên năm 2016 được ấn định vào ngày Chủ nhật – 04/9/2016. Đồng chí cũng mong rằng tại buổi họp mặt đó, những thiếu sót ở lần gặp mặt trước sẽ được khắc phục, cả tổ chức và cá nhân đều phải cố gắng để hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, thiết thực. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tòng – Chi hội trưởng Tây Hồ 2 tặng Hội cuốn sách Cẩm nang chăm sóc sức khỏe do Chi hội sưu tầm và biên tập.


     Đ/c Tòng tặng Hội cuốn Cẩm nang sức khỏe người cao tuổi
      Buổi họp kết thúc trong không khí phấn khởi, thoải mái, nhiều tâm sự được bộc lộ tại diễn đàn và cả hành lang hội nghị, nhưng điều quan trọng nhất đạt được là sự thống nhất cao về ý chí, đó cũng là điều mà ai cũng luôn nghĩ tới khi tham gia sinh hoạt Hội của chúng ta.
                                                 Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy

                                           Được đăng bởi Nguyễn Như Khánh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét