18/4/16

Bản tin và một số hình ảnh hoạt động của CCB_D4 thông tin VTĐ Tiếp sức Anh Hùng năm 2015-2016



        
  Năm 2015 kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Đất nước 30-4-1975_30-4-2015.
Hưởng ứng cuộc thi viết bài Bản anh hùng ca toàn thắng mùa xuân 1975, do BCH TW hội CCBVN phát động. Đ/c Lưu Đức Doanh, trưởng BLL D4 thông tin VTĐ tiếp sức, BTL Thông tin liên lạc đã viết tác phẩm Mặt trận vô hình, nội dung nói về D4 thông tin tiếp sức, phục vụ Chiến dịch Tây Nguyên và Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Trong tổng số 1600 bài dự thi của các CCB toán quốc. Ban TC cuộc thi đã chọn lựa được 64 bài trúng giải thưởng.
1 giải nhất, 5 giải nhì, 14 giải ba và 44 giải khuyến khích.


Đ/c Doanh may mắn được nhận giải khuyến khích.

 Trong buổi trao giải ngày 24-4-2015 tại cơ quan VNTTX số 5 Lý Thường Kiệt Hà Nội. Đ/c Doanh được giao lưu với nhiều nhân chứng lịch sử của các Quân Binh Chủng. Ngay sau ngày trao giải, đ/c Doanh được ông Lê Xuân Niêm, người thương binh CCB là GĐ Trung Tâm Giáo dục Truyền thống Lịch sử VN mời lên Trung Tâm trò chuyện. Qua trình bày của đ/c Doanh về lịch sử truyền thống, chức năng, nhiệm vụ và tác dụng của thông tin VTĐ tiếp sức và những thành tích phục vụ chiến đấu của tiểu đoàn qua nhiều chiến dịch trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và những trăn trở của CCB tiểu đoàn, nghe xong ông Niêm nói Trung Tâm sẽ sẵn sàng tiếp nhận danh sách các CCB của tiểu đoàn đã tham gia phục vụ chiến đấu ở Chiến dịch Tây Ninh và Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975 có xác nhận của phòng cán bộ BTL Thông tin liên lạc, Trung tâm sẽ có QĐ tặng bằng vinh danh và huy hiệu toàn thắng xuân 1975 cho các CCB của tiểu đoàn 4 và lấy ngày 30-4-2015 là ngày quyết định. 

Đc Doanh còn cho biết thêm, ông Lê Xuân Niêm đã cùng các cộng sự, suốt hơn 20 năm qua, kiên trì, bền bỉ, luôn nhớ về cội nguồn, tìm gặp những cá nhân, những tập thể có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng bị lãng quên, nay được nhớ tới sẽ được xã hội vinh danh. Như vậy hai nhà tâm huyết đã gặp nhau có cùng một chí hướng đi tìm những nhân chứng lịch sử để được tôn vinh, góp phần tô thắm thêm ngọn lửa truyền thống lịch sử của đơn vị và của Dân tộc Việt Nam Anh hùng. Sau một tháng , kể từ ngày 26-5-2015 đưa danh sách 102 đ/c lên Trung tâm, đ/c Doanh đã nhận đủ bằng vinh danh và huy hiệu kèm theo giấy QĐ số 587, ngày 30-4-2015 của ông Lê Xuân Niêm GĐ Trung tâm giáo dục truyền thống lịch sử Việt Nam.



Ngày 10-4-2016 BLL CCB Tiểu đoàn 4 đã tổ chức buổi gặp măt truyền thống hàng năm, tại hội trường Lữ đoàn 205, nơi sinh ra tiểu đoàn 4 Anh hùng, để trao bằng vinh danh và huy hiệu toàn thắng xuân 1975, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Toàn cảnh hội trường ngày gặp mặt truyền thống




Đ/c Doanh Trưởng BLL hội CCB D4 báo cáo nội dung họp với đ/c Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên TL Binh chủng TT.



Chương trình văn nghệ chào mừng, do các ca sĩ không chuyên, là nhân viên phục vụ đã nghỉ chế độ của Lữ đoàn 614, đơn vị tiền thân của tiểu đoàn 4 được vinh dự hát chúc mừng buổi họp mặt CCB tiểu đoàn.


Trưởng BLL tặng hoa ca sĩ Thu Hằng 


Ca sĩ Nguyễn Văn Thếch, chi hội CCB Hải Dương.



Ca sĩ Lệ Thu, Huyện Chương Mỹ Hà Nội


MC không chuyên Nguyễn Đình Thi, chi hội CCB Hà Nội dẫn chương trình văn nghệ.


Đ/c Lê Thanh Thế, trưởng ban TC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
Các CCB, dành 1 phút mặc niệm Đ/c cố Tiểu đoàn trưởng Hồ Đức Ngạn


Đ/c trung tá Nguyễn Văn Cảo, phó chủ nhiệm kiểm tra Lữ Đoàn 205, tặng hoa và quà.



Đ/c thiếu tá Nguyễn Duy Thạch, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 4 tặng quà và chuyển lời chúc mừng và quà của ban CH Lữ Đoàn 134, vì công tác bận không đến dự được.



Đ/c Trần Đăng Quang, trưởng ban LL Lữ đoàn 205 tăng quà.



Đ/c Nguyễn Thị Thu Yến, ban LL bộ đội Trường Sơn, binh đoàn 12 tặng quà.

Đ/c Bùi Xuân Hòa, trưởng ban LL Lữ Đoàn 614 và đ/c Nguyễn Tòng, trưởng ban LL chi hội hai quận Tây Hồ Lữ Đoàn 205 đã tặng quà ban TC.



Đ/c Lưu Đức Doanh, trưởng ban LL tiểu đoàn 4, đọc báo cáo tóm tắt diễn biến một số trận đánh, một số tin tức đặc biệt của Chiến dịch Tây Nguyên và Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975 và đọc quyết định của GĐ TT Giáo dục Truyền thống lịch sử Việt Nam.


Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên TL trao bằng vinh danh và đ/c Nguyễn Ngọc Châu, nguyên TM trưởng TT, bộ chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh, trao huy hiệu.



Đ/c Doanh, trao bằng mừng thọ tuổi 80 cho đ/c Lê Bảo và đ/c Hoàng Đình Văn.



Đ/c Doanh trao bằng mừng thọ tuổi 70 cho đ/c Nguyễn Văn Thông,đ/c Vũ Biền, đ/c Dương Xuân Xê.



Đ/c thiếu tá Nguyễn Duy Thạch, tiểu đoàn trưởng tiểu đòan 4, Lữ Đoàn 134, phát biểu cảm tưởng và báo cáo CCB tiểu đoàn biết được cơ cấu, tổ chức và nhiệm vụ công tác đảm bảo TT của đơn vị hiện nay.


Chi hội CCB Hải Phòng được trưởng ban LL biểu dương tinh thần sinh hoạt đầy đủ, quân phục chỉnh tề, về dự buổi họp mặt truyền thống của đơn vị.



Trưởng ban LL, biểu dương tổ CCB Hưng Yên cũng có trang phục đầy đủ, đẹp đẽ.



Đ/c Lê Thanh Thế ban TC, cám ơn các vị đại biểu và các CCB của các tỉnh, thành Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ đã về dư buổi họp mặt, ban TC cám ơn Lữ Đoàn 205 đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ CCB tiểu đoàn hoàn thành tốt đẹp buổi họp mặt. Xin chân thành cám ơn !

Bài và ảnh của TTV Đào Đức Thanh

Hà Nôi, ngày 20, tháng 4 năm 2016. 

Được đăng bởi Nguyễn Như Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét