12/4/16

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG NGÀNH THÔNG TIN LIÊN LẠC BTL TRƯỜNG SƠN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH VIỆT NAM



      Trong không khí ấm áp của tiết Thanh minh xuân Bính Thân.



       Sáng 03/4/2016 tại Hội Trường Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 – Hội truyền thống ngành thông tin liên lạc thuộc Bộ Tham mưu Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, đã tổ chức cuộc họp mặt nghĩa tình thường niên năm 2016.

                                             Toàn cảnh Hội trường buổi gặp mặt
       Mở đầu cuộc gặp gỡ là chương trình ca nhạc “ Cây nhà lá vườn”, “ Trăm hoa đua nở” với sự say sưa trầm bổng của các diễn viên hội viên cùng các bài ca “ Đi cùng năm tháng” về Trường Sơn đưa ta về miền ký ức tạo nên bầu không khí sôi động, ấm cúng của buổi họp mặt. 

      Gần 200 hội viên trên địa bàn Hà Nội – Hải Phòng – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh – Phú Thọ – Bắc Ninh – Bắc Giang – Hòa Bình …. không ngại đường xa với tuổi già, sức yếu đã hân hoan về đây tụ hội. 
      Một số hội viên Nghệ An thăm gia đình đồng chí Hà Thành
    Các hội viên Nghệ An  chụp ảnh chung với gia đình Hà Thành
      Về dự buổi họp mặt hôm nay ngành Thông tin rất vinh dự được tiếp đón các đồng chí đại biểu, đại diện cho các Hội Truyền thống và các cơ quan đơn vị :

     Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh – Trưởng Ban liên lạc Hội Truyền thống Binh chủng thông tin liên lạc khu vực Hà Nội.

     Đồng chí Đại tá: Trần Văn Phúc - Ủy viên thường vụ, chánh văn phòng Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam – Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam của Bộ tham mưu.

     Đồng chí: Trần Hữu Đạo, đồng chí Vũ Hồng Duyên nguyên là Trưởng và Phó phòng Thông tin Bộ tham mưu cũng về họp mặt.
       Đ/c đại tá Nguyễn Hữu Hùng tặng hoa và quà Ban liên lạc

     Mặc dầu công việc đầu năm của Binh chủng Thông tin liên lạc và của Binh đoàn 12 rất bận rộn nhưng lãnh đạo đơn vị đã cử các đồng chí đại diện mang quà, hoa tới dự và chúc mừng ngày họp mặt của Hội :

     Đại tá Nguyễn Hữu Hùng – Phó chủ nhiệm Chính trị Binh chủng TTLL.

     Thượng tá Vũ Quang Tuynh – Trưởng Ban chính sách cơ quan chính trị binh đoàn 12 
    Đ/c Nguyễn Trần Hiếu Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

     Thay mặt Ban liên lạc, đồng chí Cao Như Đắc - Trưởng Ban đã báo cáo rất rõ ràng, chi tiết về những hoạt động cụ thể của Ban liên lạc trong 02 năm qua. Mặc dầu kinh phí hoạt động của Hội cô cùng eo hẹp, hạn chế song bằng sự nhiệt tình và tình cảm đồng đội sâu sắc nên công tác nghĩa tình của Hội đã được thực hiện rất chu đáo. Việc thăm hỏi các Hội viên ốm đau, bênh tật tại các địa bàn được diễn ra thường xuyên. Đặc biệt đã thăm hỏi và phúng viếng các đồng chí Hội viên ở xa qua đời như: lễ viếng đồng chí Lê Xuân Chung ở Nga Vịnh – Nga Sơn – Thanh Hóa, lễ thắp hương cho nữ liệt sĩ Lương Thị Chúc khi hài cốt đồng chí Chúc được đưa từ nghĩa Trang Trường Sơn về mai táng tại nghĩa trang liệt sĩ của quê hương Nghĩa Đàn – Nghệ An. 
     Đ/c Trưởng ban liên lạc Cao Như Đắc báo cáo tổng kết 2 năm

      Những chuyến xe mang nặng nghĩa tình đồng đội được Ban liên lạc tổ chức viếng thăm và thắp hương đồng chí Đỗ Hữu Thế ở Thủy Nguyên – Hải Phòng, các cuộc viếng thăm thân nhân, tứ thân phụ mẫu của Hội viên khi qua đời đều được thực hiện rất chu đáo, động viên chân thành tới các gia đình, thân nhân và bản thân các Hội viên, làm cho tình cảm các Hội viên thêm gắn bó và tin tưởng vào tổ chức Hội.

      Đồng chí Trưởng Ban đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm giúp đỡ chu đáo của các đồng chí lãnh đạo cơ quan Bộ Tham mưu qua các thời kỳ, của các Ban ngành thuộc Binh đoàn 12 và của Binh chủng thông tin liên lạc.

      Đồng chí thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - Trưởng Ban liên lạc Hội truyền thống thông tin Hà Nội, người đã luôn gần gũi gắn bó với Hội truyền thống ngành Thông tin liên lạc bộ đội Trường Sơn đã lên trao tặng cho Ban liên lạc tác phẩm quý viết về thông tin liên lạc của cố Đại tá Hoàng Đạo Thúy – Cục Trưởng thông tin liên lạc đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam do Nhà xuất bản Quân Đội ấn hành. Đồng chí phát biểu rất tâm huyết động viên toàn thể Hội viên giữ vững truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình để động viên nhau trong cuộc sống đời thường. Đồng chí cũng mong các Hội viên tích cực viết hồi ức về những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời quân ngũ đảm bảo TTLL, tạo nên những chiến công huyền thoại của Bộ đội Trường Sơn anh hùng trong Kháng chiến chống Mỹ để đăng trên trang Blog của Hội, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay. 
               Đ/c đại tá Trần văn Phúc phát biểu với hội nghị

     Tham dự buổi họp mặt, đồng chí đại tá Trần Văn Phúc phát biểu trước Hội nghị, nêu rõ sự phát triển của Hội truyền thống Trường ơn Đường Hồ Chí Minh Việt nam từ Trung ương đến cơ sở tỉnh, thành, huyện, xã, tập hợp hàng vạn hội viên đã được Nhà nước công nhận là thành viên chính thức của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. Hội đã huy động được sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh, các nạn nhân chất độc da cam của các cựu chiến binh Bội đội Trường Sơn. Đồng chí cũng yêu cầu các chi hội ngành thông tin Bộ đội Trường Sơn ở các địa phương ngoài hoạt động tình nghĩa của mình nên gắn với các chi hội Bộ đội Trường Sơn ở cơ sở để được hỗ trợ trong công tác chính sách.
                 Đ/c Trần Hữu Đạo ôn lại những kỷ niệm xưa

    Trong phần giao lưu gặp gỡ nhiều đồng chí đã không nén nổi cảm xúc, nhớ về những tháng ngày gian khổ năm xưa làm cho không khí buổi gặp mặt càng thêm nồng ấm sôi nổi. Qua trao đổi của các đồng chí Trần Hữu Đạo, đồng chí Lâm Thao, đồng chí Thái Văn Đồng đều gợi nhắc về những chiến công thầm lặng của những người lính thông tin, vai trò vô cùng quan trọng của ngành Thông tin liên lạc trong cuộc kháng chiến với quân thù, như khơi lại thời oanh liệt của tuổi thanh xuân và nhắc nhau giữ vững phẩm chất cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ trong đời thường hiện nay. 
     Đ/c Lâm Thao phát biểu cảm xúc của mình trong buổi gặp mặt

     Tiếp đến là chương trình quan trọng không thể thiếu trong buổi gặp mặt đó là lễ mừng thọ với các đồng chí Hội viên cao niên và trao quà lưu niệm tới các đồng chí Trưởng Phó Ban liên lạc Hội trước đây vì tuổi cao sức yếu đã nghỉ công tác như các đồng chí: Hoàng Cương, Lưu Anh Tuấn . 
          Đ/ c Trưởng ban liên lạc tặng quà đ/c Lưu Anh Tuấn



              Đ/c Nguyễn Như Khánh mừng thọ các hội viên
     Ban liên lạc đã mời đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh trao quà mừng thọ năm nay tới 2 Hội viên tuổi 80 – 11 Hội viên tuổi 75 và 09 đồng chí Hội viên tuổi 70 với lời chúc thân tình và cái bắt tay nồng ấm.

     Cuộc họp mặt đầu năm của ngành Thông tin liên lạc Bộ Tham mưu đã kết thúc trong không khí vui vẻ, niềm phấn khởi trào dâng trong mỗi Hội viên như thầm nhắc nhau:


                               Mỗi năm cứ đến mùa xuân

                         Thông tin ta lại một lần gặp nhau

                                     Dù ai đi đâu về đâu

                        Nhớ ngày gặp mặt rủ nhau cùng về

                                 Dù bao công việc bộn bề

                         Hẹn ngày gặp mặt lại về bên nhau.

                                                      Hà nội tháng 04 năm 2016

                                                 Tin và bài : Nguyễn Trần Hiếu 
                                                             Ảnh : Hà Thành
       Được đăng bởi Nguyễn Như Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét