7/9/16

Hội Truyền thống Thông tin Khu vực Hà Nội tổ chức họp mặt năm 2016



          Nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống của bộ đội Thông tin liên lạc anh hùng, sáng ngày 4 tháng 9 năm 2016 tại Sở chỉ huy Binh chủng Thông tin liên lạc,
Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội phối hợp với Bộ tư lệnh Thông tin đã tổ chức họp mặt toàn thể hội viên năm 2016.
          Đến dự, về phía Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc có Thiếu tướng Vũ Anh Văn, Tư lệnh Binh chủng và chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
Tập đoàn Viễn thông Quân đội có Đại tá Dương Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị và chỉ huy, lãnh đạo Công ty Thông tin M1.
Đến dự họp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ là Thiếu tướng Nguyễn Diệp, nguyên Tư lệnh Binh chủng; Trung tướng Nguyễn Chiến, nguyên Tư lệnh Binh chủng, nguyên Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ; Đại tá Đoàn Minh Chức, nguyên Bí thư Đảng ủy - Phó tư lệnh về Chính trị Binh chủng ; Trung tướng Nguyễn Đình Hậu, nguyên Bí thư Đảng ủy – Phó Tư lệnh về Chính trị Binh chủng, nguyên Chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng ; Thiếu tướng Hồ Tri Liêm, nguyên Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Châu, nguyên Chính ủy Binh chủng; Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, nguyên Chính ủy Binh chủng; đến dự còn có các đồng chí nguyên Phó tư lệnh Binh chủng là Đại tá Lương Sỹ Pháp, Đại tá Đàm Rơi, Đại tá Nguyễn Đỗ Trung cùng 1178 hội viên từ Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận đã có mặt từ trước giờ khai mạc.
Quang cảnh hội trường
Quang cảnh hội trường
Trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2 – 9, các hội viên đem theo niềm vui từ các địa phương về tụ hội làm cho buổi họp mặt chào mừng ngày truyền thống của Binh chủng càng thêm ý nghĩa. Sau lời khai mạc của đồng chí Phó Trưởng ban liên lạc Vũ Dương Nghi, đồng chí Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc đọc báo cáo trung tâm. Bản báo cáo không dài nhưng đã khái quát đầy đủ công việc ban liên lạc và các chi hội đã triển khai thực hiện trong suốt một năm qua. Về tổ chức, Hội đã kết nạp Chi hội A69 nâng số chi hội lên 40, trong đó có 27 chi hội cơ quan, đơn vị, 13 chi hội địa bàn; bổ sung vào Thường trực Ban liên lạc đồng chí Thân Ngọc Thúy, chi  hội Quân lực để giúp thêm công tác tổ chức và tuyên huấn của Hội. Có ba chi hội thay đổi Trưởng ban liên lạc là Chi hội Quân lực, Chi hội lữ 26 PKKQ, Chi hội Trung đoàn 132.
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi - Trưởng Ban tổ chức 
khai mạc buổi họp mặt

Các chi hội duy trì nề nếp các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên và tứ thân phụ mẫu từ trần, tổ chức mừng thọ hội viên…Chi hội 559 đã kết hợp chặt chẽ với Hội cựu chiến binh bộ đội Trường Sơn ở các địa phương hỗ trợ kịp thời cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã giúp một hội viên 50 triệu tiền làm nhà. Chi hội Tiểu đoàn 4 VTĐts làm việc với cơ quan chức năng, tích cực giải trình để nhiều hội viên được trao bằng và kỷ niệm chương tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, mang lại niềm tự hào và phấn khởi cho hội viên và gia đình. Chi hội Tây Hồ 2 đã biên soạn, xuất bản cuốn Cầm nang sức khỏe người cao tuổi tặng lại các chi hội làm tài liệu vận dụng trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống đơn vị, Chi hội Tiểu đoàn thông tin 813 anh hùng của Quân khu Trị Thiên đã tổ chức họp mặt ôn lại thời kỳ gian khổ cùng những chiến công hiển hách thời chống Mỹ trên chiến trường Trị Thiên ác liệt.

Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - Trưởng Ban liên lạc
Hội đọc báo cáo
Trong quá trình làm việc, Thường trực Ban liên lạc đóng vai trò rất quan trọng, là cơ quan tham mưu đắc lực cho Trưởng ban liên lạc, là nơi tổ chức thực hiện các hoạt động của Hội. Quá trình làm việc, Thường trực Ban liên lạc luôn tiếp thu ý kiến đóng góp từ các chi hội để đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội. Chính vì vậy, dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống bộ đội Thông tin, đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bộ tư lệnh tổ chức thành công họp mặt ngày 6-9-2015 quân số đông kỷ lục 1300 người vượt xa dự kiến (1300/900). Đã in ấn tái bản tác phẩm của cố Cục trưởng Hoàng Đạo Thúy viết về bộ đội Thông tin liên lạc, cấp phát đến tay hội viên đúng kế hoạch. Thực hiện kết luận của hội nghị Ban liên lạc mở rộng ngày 23/4/2016, Thường trực BLL đã tổ chức thăm hỏi các hội viên cao tuổi sức khỏe yếu, tạo nên tình cảm và hình ảnh tốt đẹp trong sinh hoạt Hội.
Một trong những hoạt động thường xuyên, trang tin điện tử của Hội đã tổ chức tập huấn được một lần cho cộng tác viên, đăng được 157 bài, thu hút được 17.382 lượt người xem với nội dung phong phú, thiết thực, đang trong giai đoạn tuyên truyền để mọi người đọc, tham gia gửi bài. Một số cộng tác viên của các chi hội đã tích cực viết và gửi tin bài có chất lượng về hoạt động của chi hội mình để đăng trên trang Blog như đồng chí Hiếu Chi hội TT559, đồng chí Cao Chi hội d813 TT quân khu Trị Thiên, đồng chí Thúy Chi hội Phòng Quân lực, đồng chí Vinh Chi hội Trung Hòa .v.v.
Ngoài ra, Ban liên lạc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bộ tư lệnh cấp bổ sung kỉ niệm chương; gửi thư chúc Tết sớm và quan tâm giải quyết chính sách, bảo đảm  quyền lợi cho các hội viên.
Báo cáo của Trưởng ban liên lạc cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế trong tổ chức họp mặt năm 2015 và thiếu sót của một số chi hội trong việc xây dựng trang Blog.
Để hoạt động của Hội ngày càng nề nếp, tạo ra sự gắn bó giữa các thế hệ và phát huy được truyền thống tốt đẹp của Binh chủng, đồng chí Trưởng ban liên lạc đề nghị các chi hội tiếp tục các hoạt động tình nghĩa, quan hệ tốt với các cơ quan, đơn vị, tạo nên sự ủng hộ và cảm thông sâu sắc đồng thời rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế để công tác Hội ngày càng hiệu quả, thiết thực.
Về trang Blog, các chi hội cần phổ biến, quán triệt đến hội viên tích cực đọc, góp ý kiến, gửi tin, bài để Blog ngày càng phong phú, thiết thực, đề nghị mỗi chi hội cử ít nhất một người quan tâm đến việc này, nếu cần Ban biên tập sẽ cử người tập huấn.
Hội kêu gọi toàn thể hội viên tham gia viết hồi ký, hồi ức và những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin gửi cho Ban biên tập dưới mọi hình thức để chọn lọc đăng trên Blog, khi có điều kiện sẽ xuất bản thành sách.
Trong quy định về hoạt động mừng thọ, thăm hỏi, Hội bổ sung một số điểm như từ năm 2017 sẽ mừng thọ cho hội viên tuổi 75, quà mừng tuổi hàng năm cho hội viên trên tuổi 95, thăm hội viên trên 90 tuổi đau yếu nặng một lần.
Những vấn đề nêu lên trong báo cáo của đồng chí Trưởng ban liên lạc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể hội viên bằng tràng pháo tay không ngớt lan ra cả ngoài sảnh hội trường.
Mỗi lần họp mặt, hội viên náo nức kéo về Sở chỉ huy Binh chủng như về ngôi nhà thân thiết của mình vừa để gặp gỡ người thân vừa để xem và nghe Thủ trưởng Bộ tư lệnh thông báo bước phát triển mới của Binh chủng. Bằng câu chuyện thân thiện, tự nhiên, Thiếu tướng Vũ Anh Văn, Tư lệnh Binh chủng nói về những thay đổi, sự phát triển của Binh chủng và các đơn vị trực thuộc. Mọi người rất phấn khởi trước những phát triển và thành tích đạt được của Binh chủng với những dự án công nghệ cao mà BTL đang triển khai và cả những công trình tri ân tầm Quốc gia như Khu tưởng niệm A69.


Thiếu tướng Vũ Anh Văn - Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc phát biểu
Năm nay tổ chức họp mặt dù chỉ là thường niên nhưng hội viên từ các tỉnh xa biết tin cũng bảo nhau về dự khá đông, có đoàn đến từ Thái Nguyên, có đoàn đến từ Vĩnh Phúc, có chị bay từ miền Nam ra, ai cũng muốn được bộc lộ cảm xúc  của mình về đơn vị, về Binh chủng thân yêu nhưng chương trình không cho phép nên người duy nhất được lên bục “đăng đàn” là chị Nguyễn Phương Nga đến từ Thái Nguyên, lính nữ c3d77 Trung đoàn 205, nhập ngũ năm 1965, chị đọc bài thơ “Niềm vui ngày gặp mặt” mình vừa sáng tác trước giờ lên xe về Hà Nội họp mặt hôm nay.
Đ/c Nguyễn Phương Nga - nguyên chiến sĩ c3d77 Trung đoàn 205 đọc thơ tặng đồng đội

Xúc động nhất là phần trao bằng và quà mừng thọ của Hội và Bộ tư lệnh, năm nay các hội viên được mừng lên tới 203 người ở các độ tuổi 70, 80, 85, 90, 95. Nhiều bác đi lại đã rất chậm chạp, khó khăn nhưng lên sân khấu nhận bằng mừng thọ không giấu được niềm vui, quên cả đau đớn, mệt mỏi bên trong. Thế mới biết cuộc sống ngoài nhu cầu vật chất, còn cần sự động viên tinh thần biết nhường nào.
Thiếu tướng Vũ Anh Văn - Tư lệnh Binh chủng và Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh - nguyên Tư lệnh Binh chủng trao bằng mừng thọ hội viên tuổi 95

Mừng thọ hội viên tuổi 90
 
Mừng thọ hội viên tuổi 85
Mừng thọ hội viên tuổi 85
Mừng thọ hội viên tuổi 80


Mừng thọ hội viên tuổi 80

  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
  Mừng thọ hội viên tuổi 70
Nội dung gặp mặt tại hội trường kết thúc, nhiều đồng chí hội viên rủ nhau lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm. Như đã thành truyền thống, năm nào Bộ tư lệnh cũng tổ chức liên hoan thân mật trong không khí vui vẻ, ấm áp của đại gia đình bộ đội Thông tin liên lạc.
Thay lời toàn thể hội viên khi chia xa, xin cảm ơn Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc và các cơ quan đã tạo điều kiện để hội viên về nơi “đầu nguồn” gặp nhau mỗi năm một lần, cảm ơn các đơn vị Lữ đoàn 134, 139; cảm ơn Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty Tin M1 đã đến dự, tặng hoa và trao quà cho Hội.
Dù rằng hội ngộ rồi chia ly là quy luật của cuộc sống nhưng lần chia tay nào cũng diễn ra thật bịn rịn, cảm giác vui, buồn cứ đan xen trong mỗi con người. Những nụ cười không che hết những giọt nước mắt lăn dài trên vai những bác, những chị cựu lính Thông tin, những cảm xúc ấy đọng lại trong vần thơ của chị Phương Nga, người chiến sĩ Thông tin năm nào:
“Niềm vui mãi mãi tràn đầy
Ta về nhớ mãi những ngày giữa Thu”

Ảnh bên lề họp mặt
Nơi hội tụ những niềm vui
Trước giờ khai mạc

Trong hội trường đã kín chỗ

Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh chúc mừng hội viên 95 tuổi
Đ/c Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc Hội thăm hỏi hội viên


                                            Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét