19/9/16

Hội truyền thống Viện Kỹ thuật Thông tin - Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm truyền thống



Sáng 18/9/2016 tại Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao, Hội truyền thống Viện Kỹ thuật Thông tin - Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm truyền thống (27/9/1976 – 27/9/2016).

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Tất Hiển – Trưởng ban liên lạc, các đ/c trong Ban liên lạc cùng gần 110 hội viên của Hội truyền thống là các đồng chí lãnh đạo chỉ huy, các đồng chí đã từng công tác tại Viện Kỹ thuật Thông tin và Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao trong suốt 40 năm qua. Buổi gặp mặt được vinh dự đón đồng chí Thiếu tướng Lê Bá Tấn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Binh chủng TTLL, các đ/c đại diện cho các cơ quan Chính trị, Kỹ thuật Binh chủng; đ/c Đại tá Lương Anh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên, đồng chí Thượng tá Tạ Việt Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm cùng các đ/c lãnh đạo chỉ huy các phòng ban Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao hiện nay.
 Quang cảnh buổi gặp mặt
Đến dự buổi bặp mặt còn có đ/c Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Quân ủy TW, Tổng Giám đốc và đ/c Đại tá Nguyễn Đình Chiến – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), nguyên là những cán bộ nghiên cứu của Viện Kỹ thuật Thông tin và Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao.
Buổi gặp mặt đã được xem phim truyền thống “Vượt lên chính mình”, ghi lại những năm tháng khó khăn gian khổ nhưng rất vẻ vang của Viện và Trung tâm trong suốt 40 năm qua.
 Đ/c Nguyễn Tất Hiển - Trưởng Ban liên lạc trình bày báo cáo trung tâm
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tất Hiển bày tỏ niềm tự hào vì các hội viên của Viện và Trung tâm đã cùng bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ Binh chủng Thông tin đóng góp máu xương, công sức cho sự nghiệp xây dựng Binh chủng, xây dựng Quân đội. Hầu hết các công trình thông tin trọng điểm, các nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho các khí tài và hệ thống TTLL công nghệ cao của Binh chủng  đều ghi dấu ấn các cán bộ, chiến sĩ của Viện và Trung tâm. Về tình hình công tác Hội năm 2015-2016, đồng chí đánh giá: Nhìn chung các chi hội duy trì có nền nếp các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi khi hội viên ốm đau, phúng viếng khi hội viên hoặc tứ thân phụ mẫu hội viên từ trần. Ban liên lạc duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn, kiện toàn kịp thời nhân sự để tăng cường năng lực hoạt động và phối hợp tốt giữa Hội và Trung tâm (bổ sung một số chi hội tại các địa bàn và 01 đồng chí đương chức của Trung tâm là đ/c Thượng tá Nguyễn Thanh Bằng – Trưởng ban Chính trị Trung tâm vào Ban liên lạc). Trong năm 2016, Hội truyền thống thường xuyên nhận được sự quan tâm ủng hộ của Đảng ủy, Chỉ huy Trung tâm; Hội đã tham gia nhiều ý kiến quý báu thông qua các buổi hội thảo để đóng góp vào cuốn Lịch sử cũng như phim truyền thống 40 năm của Viện - Trung tâm, góp phần quan trọng trong giữ gìn và giáo dục truyền thống đối với các thế hệ của Viện và Trung tâm Kỹ thuật thông tin công nghệ cao. Theo đó, Ban liên lạc của Hội hiện nay gồm các đồng chí: Đ/c Hiển (Trưởng BLL), đ/c Tuệ (Phó BLL) và các đ/c Tư, đ/c Quỳnh, đ/c Mai và đ/c Bằng.
Đ/c Thượng tá Tạ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm phát biểu
Phát biểu với các thế hệ đi trước, đ/c Thượng tá Tạ Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm báo cáo với Hội: Trên cơ sở thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Trung tâm đã được Binh chủng phê duyệt, lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến 100% cán bộ, nhân viên về quá trình xây dựng, trưởng thành của Trung tâm gắn với tuyên truyền về truyền thống của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc anh hùng, Quân đội, Binh chủng Thông tin liên lạc anh hùng; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội triển khai thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm... Đ/c đã bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Viện và Trung tâm trong suốt 40 năm qua đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để xây dựng nên truyền thống vẻ vang của Trung tâm ngày nay. Đồng thời khẳng định, các thế hệ hiện nay của Trung tâm sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ trước tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Trung tâm chính quy, kỷ luật, đoàn kết, khoa học và sáng tạo.
 Đ/c Thiếu tướng Lê Bá Tấn - PTL TMT Binh chủng phát biểu
Buổi gặp mặt còn được nghe đ/c Thiếu tướng Lê Bá Tấn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh chúc mừng Hội và thông báo tình hình xây dựng và phát triển của Binh chủng cũng như một số thay đổi của các đơn vị trực thuộc. Đ/c cho biết thông qua kết quả thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của Trung tâm trong những năm qua, đặc biệt trong quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự TW về “Lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới”, mô hình của Trung tâm được BQP đánh giá cao và là điển hình cho các đơn vị trong toàn quân nghiên cứu, học tập. Đ/c mong muốn các thế hệ cán bộ của Viện và Trung tâm tiếp tục quan tâm, theo dõi, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình, xây dựng Trung tâm, Binh chủng ngày càng phát triển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...
 Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát biểu
Bồi hồi trong ngày gặp lại, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã dành rất nhiều thời gian tâm sự về những truyền thống tốt đẹp mà đ/c đã nhận được trong thời gian công tác tại Viện Kỹ thuật Thông tin, những truyền thống đó đã có nhiều ảnh hưởng, góp phần rất quan trọng trong sự lãnh đạo và chỉ huy Tập đoàn Viettel hiện nay của cá nhân đồng chí. Đ/c cũng vui mừng thông báo với Hội về những kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng của Tập đoàn trong thời gian tới, mong muốn sự phối hợp giữa Tập đoàn với Binh chủng, Trung tâm ngày càng chặt chẽ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.       
Mừng thọ cho các hội viên cao tuổi
Theo truyền thống, buổi gặp mặt còn được vui mừng chứng kiến 7 đồng chí hội viên cao tuổi được Hội truyền thống mừng thọ. Năm nay, lễ mừng thọ được tổ chức vui hơn, trọng thể hơn vì lễ mừng thọ được gắn với kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và Trung tâm được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Trung tâm, Binh chủng ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh trong buổi họp mặt:
Đ/c Thiếu tướng Lê Bá Tấn thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Binh chủng tặng hoa chúc mừng Hội truyền thống 
 

 Đ/c Đại tá Lương Anh Tùng thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Trung tâm tặng hoa chúc mừng Hội truyền thống
 

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Viettel tặng hoa chúc mừng Hội truyền thống
Chỉ huy lãnh đạo Viện, Trung tâm KTTTCNC các thời kỳ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét