20/12/16

Hội Truyền thống Phòng Quân lực họp mặt năm 2016

Trong không khí rạo rực kỷ niệm 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến, 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân, sáng 19 tháng 12 năm 2016 tại Sở chỉ huy Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Phòng Quân lực phối hợp Phòng Quân lực Bộ Tham mưu Binh chủng Thông tin liên lạc
đã tổ chức Họp mặt các thế hệ công tác tại phòng, cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng, những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời cầm súng và nhất là những ngày gian nan công tác tại Phòng Quân lực.
Đến dự buổi họp mặt trang trọng và tình cảm này có Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng và cán bộ cơ quan Bộ tư lệnh; Thượng tá Vũ Hữu Hanh – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205, các Thủ trưởng Bộ tư lệnh trước đây cho tới bây giờ đã từng gắn bó với Phòng Quân lực như Đại tá Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Hồ Tri Liêm, nguyên Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên Tư lệnh Binh chủng đã dự và thăm hỏi đến từng hội viên.
Từ cái nôi Phòng Quân lực, một số đồng chí đi làm nhiệm vụ ở đơn vị khác đã phấn đấu trưởng thành nay cũng về chia vui và xum họp như Đại tá Dương Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Thượng tá Đinh Quốc Toàn, Phó Trưởng phòng Cán bộ Cục Chính trị Binh chủng, Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó Trưởng phòng Bảo đảm Cục Kỹ thuật Binh chủng, Thượng tá Hoàng Quang Vinh, cán bộ Cục Quân lực Bộ Tổng Tham mưu, Thượng tá Mai Văn Toản, cán bộ Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng…
Chỉ huy phòng Phòng Quân lực là Đại tá Trần Bá Khương - Trưởng phòng, Thượng tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng phòng, Thượng tá Mai Văn Chiến - Phó Trưởng phòng và cán bộ trong phòng có mặt từ sớm để đón khách và các hội viên Hội Truyền thống.
Đơn vị sở tại là Lữ đoàn 205 thể hiện sự mến khách bằng sự chuẩn bị khánh tiết, lễ tân và chào mừng các đại biểu với một chương trình văn nghệ đặc sắc, những ca sĩ và diễn viên trẻ trung trình diễn những tiết mục tươi mới làm cho bầu không khí lễ hội vừa náo nhiệt vừa trang trọng trong một không gian hoành tráng.
Văn nghệ chào mừng

Văn nghệ chào mừng

Trước khi vào nội dung họp mặt, toàn thể hội trường đã dành một phút tưởng nhớ tới hai bác đã ra đi về cõi vĩnh hằng trong năm là bác Nguyễn Duy Bính và bác Nguyễn Văn Tường.
Điểm lại những hoạt động của Hội và Ban liên lạc, đồng chí Hoàng Lập – Trưởng ban liên lạc nêu rõ những việc đã làm của Ban liên lạc nhất là tổ chức thăm viếng, chia buồn các gia đình có thân nhân qua đời, thăm hỏi hội viên ốm đau, đi viện hoặc tặng quà Tết cho những Hội viên cao tuồi… Những việc làm tưởng chừng nhỏ bé ấy đã tác động không nhỏ đến hội viên và những người xung quanh, như chất xúc tác gắn kết tình cảm trong Hội.
Đồng chí Hoàng Lập - Trưởng Ban liên lạc báo cáo hoạt động của Hội
Cùng với Phòng Cán bộ, Phòng Quân lực là cơ quan quản lý nhân sự và quân số, tính nhân văn là giá trị cốt lõi của ngành. Bác Lương Sỹ Pháp, người Thủ trưởng nhiều năm gắn bó với Phòng Quân lực và anh em bồi hồi nhắc lại miền ký ức về những ngày làm việc vất vả vì anh em, vì Binh chủng nhưng cuộc sống sinh hoạt thì cực kỳ đạm bạc. Những kỷ niệm ấy, nhừng giá trị ấy mãi mãi đi theo chúng ta trong cuộc đời còn lại của mình.
Đồng chí Lương Sỹ Pháp - Nguyên Phó Tư lệnh phát biểu


Phát biểu tại buổi họp mặt Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Chính ủy Binh chủng thông báo một số thay đổi về nhân sự chủ chốt của cơ quan Bộ tư lệnh. Về tình hình đổi mới của Binh chủng, đồng chí Chính ủy giới thiệu Video clip 10 sự kiện nổi bật của Binh chủng năm 2016, qua đó mọi người thấy được bức tranh toàn cảnh của Binh chủng trong suốt một năm trên tất cả các lĩnh vực, tất cả các ngành trong đó có ngành Tổ chức lực lượng.
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng phát biểu
Về dự họp mặt tại Sở chỉ huy lữ đoàn 205, mọi người tận mắt chứng kiến sự trưởng thành của một đơn vị tổng trạm năm xưa, một đơn vị chủ chốt trong ngành thông tin quân sự, các hội viên càng thấy yêu mến hơn với Binh chủng, với các đơn vị mà mình đã từng gắn bó.


Một số hình ảnh trong ngày họp mặt


Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy BC tặng hoa Hội TT Phòng QL
Đại tá Trần Bá Khương - Trưởng phòng Quân lực tặng hoa Hội TT
Thượng tá Vũ Hữu Hanh - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205 tặng hoa Hội

Bác Lương Sỹ Pháp trao quà mừng tuổi 80, 75, 70


Đồng chí Hoàng Lập tặng hoa đội hạt nhân VHVN Lữ đoàn 205
Các đại biểu xem Video clip giới thiệu 10 thành tựu nổi bật của BCTT năm 2016
Đại biểu xem Video clip 10 thành tựu của Binh chủng năm 2016

Chụp ảnh lưu niệm


Tòa nhà chính Sở chỉ huy Lữ đoàn

Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét