12/1/17

Trường trực Ban liên lạc Hội truyền thống Thông tin Hà Nội thăm, tặng quà hội viên cao tuổi

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, sáng 10/01/2017, đồng chí  Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội Nguyễn Như Khánh đã thăm và tặng quà cho một số hội viên cao tuổi trên địa bàn Hà Nội.
Cùng đi với đồng chí Trưởng ban Nguyễn Như Khánh còn có các đồng chí Vũ Dương Nghi - Phó Trưởng ban liên lạc, Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên thường trực, Nguyễn Xuân Thái - Trưởng ban liên lạc Chi hội truyền thống Nhà máy Thông tin M1 và đồng chí Trung tá Nguyễn Anh Tuấn – Trợ lý Ban Chính sách Binh chủng.
Đến thăm và tặng quà bác Đỗ Văn Đức, 95 tuổi, hội viên Chi hội 303 tại số nhà 2, K95, ngõ 155, phường Phúc Xá, ngoài đoàn công tác của Ban Thường trực còn có các đồng chí Huy Văn – nguyên Trưởng ban liên lạc và đồng chí Lê Đức Lưu, Trưởng ban liên lạc Chi hội 303. Mặc dù mắt đã mờ và nghe không rõ, phải nhờ đến máy trợ thính và “phiên dịch” của các con nhưng bác Đức vô cùng phấn khởi khi nghe nói có các đồng chí nguyên Tư lệnh, Chính ủy, Trợ lý chính sách… đến thăm và tặng quà. Vẫn với tính cách sôi nổi của người chiến sĩ 303 năm xưa, mặc dù nghỉ đã lâu, bác Đức vẫn nhớ vai trò, vị trí của từng cương vị công tác trong Binh chủng như: “anh” thực hiện công tác chính sách là quan trọng lắm, rồi được Tư lệnh, Chính ủy trực tiếp đến thăm là rất vinh dự… Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ, không muốn rời…

Thăm và tặng quà bác Đỗ Văn Đức, 95 tuổi, Chi hội 303
Đoàn đến thăm, tặng quà bác Vũ Lương, hội viên Chi hội truyền thống Nhà máy Thông tin M1 tại số 8 phố Nguyễn Thiếp, phường Hàng Đậu. Trước đây, bác Lương là cơ công của Xưởng VTĐ, từng bảo đảm thông tin VTĐ cho SCH Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sức khỏe bác Lương khá yếu. Đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc bác mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.
Thăm và tặng quà bác Vũ Lương, Chi hội Nhà máy M1
Đến thăm và tặng quà bác Nguyễn Huy Thịnh, 97 tuổi tại số 9 phố Nguyễn Quang Bích, phường Cửa Đông, hội viên Chi hội 101. Trước đây, bác Thịnh là Đội phó 101, phụ trách đài VTĐ phục vụ Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp 3 năm rồi chuyển sang phục vụ trực tiếp cho Bác Hồ. Sau hòa bình lập lại (1955), bác Thịnh chuyển ngành và được đào tạo về y học dân tộc - chuyên khoa phục hồi chức năng, sau đó đi làm chuyên gia tại An-giê-ri 6 năm. Được Hội Truyền thống đến thăm, bác rất phấn khởi, mang rất nhiều ảnh trong quá trình công tác ra ôn lại kỷ niệm xưa…
Thăm và tặng quà bác Nguyễn Huy Thịnh, 97 tuổi, Chi hội 101
Đoàn cũng đến thăm và tặng quà bác Lê Bá Lộc, 102 tuổi, hội viên Chi hội truyền thống Nhà máy Thông tin M1 tại ngõ 299 phố Thụy Khuê, phường Bưởi. Trước năm 1945, bác Lộc là kỹ thuật viên VTĐ làm việc tại Sở VTĐ Bạch Mai, sau đó tham gia cách mạng và là một trong những người thợ đầu đàn về VTĐ của ngành kỹ thuật TTLL quân sự, hầu như cả đời gắn bó với công tác kỹ thuật tại Nhà máy Thông tin M1 và Cơ quan Kỹ thuật Binh chủng. Dù tuổi cao nhưng sức khỏe bác Lộc vẫn rất tốt và minh mẫn, cả gia đình vui vẻ đón đoàn Hội Truyền thống đến thăm với tình cảm nồng ấm và cảm động.
Thăm và tặng quà bác Lê Bá Lộc, 102 tuổi, Chi hội Nhà máy M1
Bác Phạm Ngọc Thăng, 98 tuổi, hội viên Chi hội Cổ Nhuế và Cục Hậu cần ở nhà 14, ngõ 49/6 Trần Cung lại chờ đón đoàn từ sáng sớm. Bác Thăng năm 1966 là Chính ủy Nhà máy M1, sau đó là Chính ủy Trung đoàn 134 và Chính ủy Cục Hậu cần Binh chủng. Bác tay bắt mặt mừng nhận ra ngay anh Khánh nhưng lại ngờ ngợ anh Nghi... Vừa nói chuyện với đoàn, bác Thăng vừa ngồi “tốc ký” để ghi lại những người đến thăm mà không cần kính. Bác còn giới thiệu từng cán bộ Binh chủng trong bức ảnh chụp chung với gia đình treo trang trọng trong phòng khách. Khi đoàn về rồi, bác vẫn còn áy náy gọi điện xin lỗi anh Nghi vì đã không nhận ra lúc gặp mặt… Thật là cảm động vì những tình cảm của bác với Binh chủng.
Thăm và tặng quà bác Phạm Ngọc Thăng, 98 tuổi, Chi hội Cổ Nhuế
Người cuối cùng đoàn đến thăm, tặng quà là bác Phạm Ngọc Chuẩn, 95 tuổi, hội viên Chi hội Láng Thượng và Cục Kỹ thuật. Nhà bác Chuẩn ở tại số 12, ngõ 14/3 Pháo Đài Láng. Dù tuổi cao nhưng bác Chuẩn vẫn rất minh mẫn và mạnh khỏe. Bất chấp tình hình giao thông phức tạp hiện nay, bác vẫn sử dụng xe đạp là phương tiện đi lại hàng ngày và sinh hoạt tại CLB Thăng Long đều đặn.
Thăm và tặng quà bác Phạm Ngọc Chuẩn, 95 tuổi, Chi hội Láng Thượng
Tại các nơi đến thăm, đoàn đều ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các hội viên và bày tỏ vui mừng khi thấy các bác đều nhận được sự quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng từ gia đình. Các bác là những người đại diện cho thế hệ tiên phong của ngành TTLL quân sự, cho dù nghỉ đã lâu nhưng tình cảm với Binh chủng, với cách mạng vẫn nồng ấm như ngày đầu, tình cảm ấy cho thấy ý chí của cả một thế hệ đã làm nên lịch sử, xây dựng Binh chủng Anh hùng, tham gia cùng dân tộc đánh thắng thực dân Pháp, đánh đuổi đế quốc Mỹ, tình cảm và ý chí ấy là chỗ dựa về tinh thần cho các thế hệ ngày nay xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.
Ra về, mưa phùn man mát báo hiệu mùa Xuân – Xuân Đinh Dậu sắp về...

Tin, ảnh: Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét