4/9/17

Hội truyền thống Thông tin Hà Nội họp mặt truyền thống năm 2017



Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đồng thời tiến tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (09/9/1945 - 09/9/2017), sáng 03/9/2017 tại Sở chỉ huy Binh chủng Hội truyền thống Thông tin khu vực Hà Nội đã tổ chức buổi Họp mặt truyền thống lần thứ X.
 Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, Trưởng ban liên lạc chủ trì buổi Họp mặt

Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng; các đồng chí Phó Tư lệnh, Phó Chính ủy Binh chủng; các đồng chí thay mặt cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp khu vực phía Bắc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng qua các thời kỳ; các đồng chí đang và nguyên trong Ban liên lạc của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội; đặc biệt có nhiều đồng chí hội viên cao tuổi nguyên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Thông tin ngay từ những ngày đầu Binh chủng Thông tin ra đời và hơn 1.000 hội viên đã về dự đông đủ buổi Họp mặt truyền thống.
Đồng chí Đại tá Lê Ngọc Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), thay mặt cho Tập đoàn cùng về dự, chia vui với Hội.
 Đồng chí Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, Trưởng ban tổ chức khai mạc buổi Họp mặt
Trong không khí nồng ấm, thân mật của buổi Họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Binh chủng trong suốt 72 năm qua, xem phim tư liệu về 10 sự kiện thành tích tiêu biểu trên các mặt công tác của Binh chủng Thông tin liên lạc năm 2016 và thưởng thức chương trình văn nghệ do các “diễn viên” của Hội và các hạt nhân văn nghệ của Binh chủng cùng đơn vị kết nghĩa biểu diễn chào mừng buổi Họp mặt.
 Các đại biểu dự buổi Họp mặt trong hội trường
 
Tiết mục văn nghệ mở màn do đ/c Nguyễn Trọng Hòa và Thân Ngọc Thúy, hội viên Hội truyền thống Thông tin Hà Nội biểu diễn
Tại buổi Họp mặt, đồng chí Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Khánh đã báo cáo với Hội tình hình công tác năm 2016 - 2017 và phương hướng năm 2017 - 2018 của Hội, một số nét chính như sau:
1. Về công tác Hội từ 09/9/2016 đến 03/9/2017
a) Về tổ chức
- Phát triển thêm Chi hội Bạch Mai gồm 14 hội viên do đồng chí 3// Nguyễn Tiến Dũng làm Chi hội trưởng; sát nhập Chi hội Lữ TT26/PK-KQ, Chi hội eTT252/KQ, chi hội Phòng TT/PK-KQ thành 1 Chi hội Thông Tin/PK-KQ do đ/c 4// Nguyễn Huy Hoàng (nguyên Lữ trưởng Lữ TT26/PK-KQ) làm Chi hội trưởng; sát nhập Chi hội An Khánh/M1, Chi hội Tây Mỗ/M1 thành Chi hội M1 do đ/c 4// Nguyễn Xuân Thái, nguyên Chính ủy M1 làm Chi hội trưởng.
Như vậy sau khi sát nhập và phát triển thêm, hiện nay Hội có 38 chi hội, trong đó 24 chi hội cơ quan, đơn vị và 14 chi hội địa bàn với tổng số 1.675 hội viên.
b) Những vấn đề cần rút kinh nghiệm
 - Ưu điểm:
+ Các chi hội đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa và tổ chức họp mặt truyền thống thường niên. Thường trực Ban liên lạc, một số chi hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, khi hội viên ốm đau hoặc với hội viên cao tuổi như Chi hội Quân lực, Chi hội TT Đoàn 559; Chi hội 101-C5VTĐ duy trì nghiêm túc chế độ báo cáo hoạt động của Chi hội.
+ Thường trực Ban liên lạc đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị Ban liên lạc mở rộng ngày 23/4/2016; phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo Họp mặt Truyền thống ngày 04/9/2016, quân số 1.120 đ/c. Tổ chức mừng thọ cho 203 đ/c (4 cụ 95t , 11 cụ 90t, 29 cụ 85t, 31 cụ 80t , 128 cụ 70t).
+ Trang tin điện tử Blog của Hội đã đăng được 185 bài với 23.254 lượt người xem với nội dung tương đối phong phú, thiết thực. Một số cộng tác viên của các chi hội đã tích cực viết và gửi tin bài có chất lượng về hoạt động của chi hội mình để đăng trên trang Blog.
+ Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL cấp bổ sung kỷ niệm chương theo yêu cầu của các chi hội; gửi thiếp chúc Tết sớm; tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách cho các hội viên, bảo đảm quyền lợi.
 - Những tồn tại, hạn chế:
+ Nhiều chi hội chưa nộp danh sách hội viên đóng hội phí.
+ Tổ chức mừng thọ trong cuộc Họp mặt ngày 04/9/2016 mặc dù đã cải tiến nhưng vẫn lộn xộn, mất nhiều thời gian. 
+ Một số chi hội tuy có cử cộng tác viên dự tập huấn viết bài cho Blog nhưng khi chi hội tổ chức sự kiện vẫn không có tin bài để đăng trên Blog.
2. Phương hướng công tác Hội từ 03/9/2017 đến 09/9/2018
- Thường trực Ban liên lạc cùng các đ/c chi hội trưởng tiếp tục soát xét, lập lại danh sách gốc hội viên từng chi hội, làm cơ sở thực hiện tốt hơn công tác chính sách, mừng thọ và quản lý hội viên.
- Về tổ chức mừng thọ, qua báo cáo của các chi hội năm nay sẽ mừng thọ cho 218 đ/c (4 đ/c tuổi 95, 8 đ/c tuổi 90, 34 đ/c tuổi 85, 21 đ/c tuổi 80, 55 đ/c tuổi 75, 96 đ/c tuổi 70).
- Phương pháp trao bằng, quà mừng thọ sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến theo hướng trang trọng, đúng đối tượng và tiết kiệm thời gian.
- Thường trực Ban liên lạc đã báo cáo BTL cấp kỷ niệm chương cho 183 đ/c ở các chi hội: PKKQ 150 đ/c, d77 21 đ/c, 101-C5VTĐ 8 đ/c, Thanh trì 4 đ/c.
- Về trang Blog, đề nghị các chi hội phổ biến, quán triệt với hội viên tích cực đọc, góp ý, gửi tin, bài để Blog ngày càng phong phú, thiết thực nhằm tạo nền nếp. Ngoài tin hoạt động, tất cả danh sách hội viên, danh sách mừng thọ, tin buồn và tóm tắt tiểu sử hội viên từ trần, các thông báo của Hội... đều được đưa lên Blog để mọi người biết.
Hội kêu gọi toàn thể hội viên tích cực viết hồi ký, ký ức, những kỷ niệm sâu sắc trong đời lính thông tin gửi cho Ban biên tập dưới mọi hình thức (bản đánh máy, viết tay...) để chọn lọc đăng trên Blog, phấn đấu sẽ xuất bản thành sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Binh chủng 09/9/2020.
3. Các quy định mới của Hội
- Từ 2018 tăng mức thu hội phí 30.000 đ/người/năm (để tối thiểu trang trải được phần chi mừng thọ và thanh toán hội viên từ trần), còn chi hoạt động khác sẽ dựa vào tài trợ.
- Giữ nguyên mức chi hội viên từ trần 300.000 đ/người, quà mừng thọ tuổi 75, 80, 85, 90, 95: 100.000 đ/người. Giữ nguyên mức chi Thường trực Ban liên lạc kết hợp với chi hội thăm 1 lần hội viên từ 90 tuổi trở lên ốm đau là 200.000 đ/người, hội viên trên 95 tuổi dịp Tết Nguyên đán là 300.000 đ/người; bằng sơn mài mừng thọ tuổi 70 tùy theo giá thị trường.
Phát biểu với các đại biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu thay mặt cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cống hiến xây dựng Binh chủng trong suốt 72 năm qua. Đồng thời, đồng chí Chính ủy cũng thông tin với các đại biểu về một số hoạt động chính của Binh chủng trong thời gian qua: Binh chủng tiếp tục quán triệt, thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Binh chủng lần thứ XI. Tập trung nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất với BQP về quy hoạch phát triển hệ thống và thực hiện quản lý nhà nước về TTLL quân sự. Chỉ đạo các đơn vị bảo đảm TTLL thường xuyên, SSCĐ luôn thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống, đặc biệt là thông tin cho các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, vùng trời, biên giới... của Tổ quốc; tiếp tục xây dựng Binh chủng tiến thẳng lên hiện đại dựa trên 2 nhân tố quan trọng là con người và trang bị kỹ thuật, trong đó nhân tố con người là quyết định; thực hiện tốt công tác chính sách với truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua Binh chủng đã thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với gia đình liệt sĩ và người có công, các đ/c thương, bệnh binh tận tình, chu đáo mà điểm nhấn là góp phần đầu tư xây dựng khu di tích và tri ân 13 chiến sĩ thông tin hy sinh tại A69 ngày 02/7/1972, xây dựng bia di tích tổng trạm thông tin A72 tại Lệ Thủy... Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống, Binh chủng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Thông tin Anh hùng, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, đồng chí cũng thông báo với các đại biểu về một số thay đổi trong công tác cán bộ theo quy hoạch, kế hoạch nhiệm kỳ (2015 - 2020) và Luật Sĩ quan ở một số vị trí lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng và một số cơ quan, đơn vị trong Binh chủng.
 Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Chính ủy Binh chủng phát biểu tại buổi Họp mặt 
Thay mặt cho Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng, đồng chí Chính ủy mong muốn các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm theo dõi, giúp đỡ, cổ vũ, động viên, khích lệ, góp phần xây dựng Binh chủng ngày càng vững mạnh, phát triển và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Binh chủng TTLL Anh hùng.
Theo truyền thống, buổi họp mặt còn được vui mừng chứng kiến lễ mừng thọ cho 218 hội viên cao tuổi. Năm nay, lễ mừng thọ được tổ chức trọng thể và đông hơn vì lần đầu tiên lễ mừng thọ được tổ chức cho cả các hội viên 75 tuổi và được tổ chức trang trọng hơn, theo phương pháp mới do đã rút kinh nghiệm sau nhiều năm thực hiện, thực sự đã động viên được các hội viên thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết và cổ vũ các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực và tài năng, vì Binh chủng ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh trong buổi Họp mặt:


 Văn nghệ chào mừng buổi Họp mặt của các hạt nhân văn nghệ Binh chủng

Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 90 tuổi

                             Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 85 tuổi


                             Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 80 tuổi


 
Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 75 tuổi

 
 
Mừng thọ cho các đại biểu hội viên 70 tuổi

Chuyển bằng mừng thọ cho các chi hội



Quang cảnh ngoài hội trường
 Tin: Quang Hưng
Ảnh: Văn Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét