11/9/17

Tin hoạt động đối ngoại của Binh chủng



Giám đốc Học viện Quốc phòng Ấn Độ thăm Trường Đại học Thông tin liên lạc
Chiều ngày 30/8/2017, Đoàn công tác do Trung tướng Jasjit Singjh Kler, Giám đốc Học viện Quốc phòng Ấn Độ làm trưởng đoàn đã có chuyên thăm và làm việc với Trường Đại học Thông tin liên lạc. Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin chủ trì tiếp đón, tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo chỉ huy các cơ quan của Nhà trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe đồng chí Tư lệnh Binh chủng và đồng chí Phó Hiệu trưởng Đào tạo, phụ trách Nhà trường giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Nhà trường cũng như những kết quả trong quá trình hợp tác giữa Trường Đại học Thông tin liên lạc với phía bạn Ấn Độ, ngài Jasjit Singjh Kler đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển lớn mạnh của Nhà trường cũng như chúc mừng cho mối quan hệ hợp tác ngày một phát triển của hai bên. Đồng thời, ngài Giám đốc Học viện Quốc phòng Ấn Độ cũng khẳng định sẽ tiếp tục cùng với Nhà trường đẩy nhanh các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục - đào tạo; phát huy hơn nữa vai trò của chuyên gia Ấn Độ hiện đang công tác tại Nhà trường.

Giám đốc Học viên Quốc phòng Ấn Độ tặng quà lưu niệm cho Nhà trường
Giám đốc Học viện Quốc phòng Ấn Độ đã đến tham quan Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, nghe các chuyên gia Ấn Độ báo cáo về kết quả quá trình công tác tại Trung tâm trong thời gian vừa qua và thăm các lớp học tiếng Anh, công nghệ thông tin của học viên Nhà trường.
Một số hình ảnh của chuyến thăm:




Đoàn đại biểu dự Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thông tin liên lạc
Trong khuôn khổ hoạt động bên lề Hội nghị Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5, ngày 30/8/2017, đoàn công tác của Ngài Manabe Ro, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thông tin liên lạc. Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng chủ trì tiếp đón. Tham gia buổi làm việc có đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng Nhật Bản; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan trong Nhà trường.

Đại tá Bùi Sơn Hà, Phó Hiệu trưởng Đào tạo, Phụ trách Nhà trường giới thiệu khái quát về Trường Đại học Thông tin liên lạc
Tại buổi làm việc, đồng chí Tư lệnh Binh chủng và đồng chí Phó Hiệu trưởng đào tạo, Phụ trách Nhà trường đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành, phát triển của Nhà trường, về kết quả hợp tác quốc tế trong những năm vừa qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của phía Nhật Bản trong các lĩnh vực hợp tác quốc phòng, đặc biệt là về giáo dục - đào tạo cũng như việc đầu tư, phát triển Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ Trường Đại học Thông tin liên lạc trong những năm tiếp theo.
Ngài Manabe Ro, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản chúc mừng sự phát triển lớn mạnh của Nhà trường nói riêng, Binh chủng TTLL nói chung trong những năm vừa qua, khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả quá trình hợp tác quốc phòng của hai nước; xem xét xúc tiến việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo; phát triển Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ trong thời gian tới.
Trước đó, chiều ngày 29/8, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác tham dự Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 cũng đã có buổi làm việc với đồng chí Tư lệnh Binh chủng và lãnh đạo, chỉ huy Nhà trường.

Quang cảnh buổi làm việc với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh
Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc xúc tiến giai đoạn 2 của Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ. sau khi nghe Nhà trường báo cáo khái quát và kiến nghị; các cơ quan chức năng của Bộ thảo luận các vấn đề về vốn đầu tư, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm sau khi đưa vào hoạt động và việc phối hơp với Cục Công nghệ thông tin, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong đào tạo nguồn nhân lực..., đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với Binh chủng, Nhà trường nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý, giao cho Trường Đại học Thông tin liên lạc làm chủ đầu tư, đặt dưới sự chỉ đạo của Binh chủng Thông tin, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng giai đoạn 2 của Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ. Đồng thời, chỉ đạo quan tâm đặc biệt đến xây dựng nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất đáp ứng được chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm sau khi hoàn tất xây dựng giai đoạn 2.
Một số hình ảnh buổi làm việc:

Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng báo cáo tại buổi làm việc với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Ngài Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường



Ngài Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản ghi sổ vàng truyền thống, tặng quà lưu niệm và tham quan Trung tâm Công nghệ thông tin & Ngoại ngữ
Hải Đường (nguồn Cổng Thông tin điện tử Trường Đại học TTLL)
Đăng bởi Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét