16/4/18

Chi hội Truyền thống Tiểu đoàn 4 Tiếp sức họp mặt năm 2018

Sáng 15 tháng 4 năm 2018, tại Sở chỉ huy Tiểu đoàn 78, Lữ đoàn 205 – số 9 Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Chi hội Truyền thống Tiểu đoàn 4 Tiếp sức anh hùng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống của đơn vị.

Đến dự có Thiếu tướng Vũ Dương Nghi – Nguyên Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc, Phó Trưởng ban liên lạc cùng đồng chí Trần Đình Luận và Thân Ngọc Thúy, ủy viên thường trực Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội; Trung tá Đỗ Quang Trùy, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 134; Phạm Xuân Tân, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4 tới dự và mang đến tình cảm gần gũi cùng sự động viên tới lớp đàn anh đi trước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình nay trở về giữa đời thường vẫn luôn cố gắng trong lao động và trong cuộc sống. Tới dự còn có đồng chí Cao Như Đắc, Chi hội trưởng Chi hội 559 và hơn năm chục hội viên từ các tỉnh thành gần xa như Hà Nội, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu cùng về dự họp.
Quang cảnh hội trường


Câu lạc bộ Phong Lan Trường Sơn đem đến  một chương trình văn nghệ chọn lọc nhưng vô cùng phong phú và hấp dẫn làm cho không khí buổi họp mặt thêm tươi vui, phấn khởi. Nội dung các tiết mục dẫn các hội viên về khắp các vùng miền đơn vị đã từng qua và gắn bó, làn điệu quan họ trữ tình gợi nhớ về miền quê Hà Bắc năm xưa, tình quân dân gắn bó qua câu hát Lý giao duyên, câu hò ví dặm ngọt ngào của Nghệ An, Hà Tĩnh níu chân anh bộ đội tiếp sức khi di chuyển điểm cao. Những khúc ca vượt Trường Sơn bay qua mùa xuân của dòng sông Đăkrông, Quảng Trị hay đọng lại Sóc Bom Bo, đỉnh Ti-on của Bình Phước năm nào thuở còn bom đạn…
Tốp nữ mở màn chương trình văn nghệ
với ca khúc Tiếng hát trên đường Trường Sơn
Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Mịch khai mạc với sự mộc mạc, chân tình, những lẵng hoa tươi thắm cùng những món quà của các vị khách mời đã mở đầu cho buổi họp mặt thêm long trọng nhưng lại vô cùng gần gũi.
Đ/c Nguyễn Văn Mịch - Ban Tổ chức đọc khai mạc

Đ/c Vũ Dương Nghi và Trần Đình Luận BLL Hội TT Thông tin Hà Nội tặng hoa

Đ/c Đỗ Quang Chùy - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 134 tặng hoa

Đ/c Cao Như Đắc Chi hội trưởng Chi hội 559 tặng quà
Hội trường đã dành phút tĩnh lặng để tưởng nhớ tới 3 hội viên đã ra đi trong năm 2017 là các đồng chí Phan Ngọc Đôn, Vũ Đình Lăng và Vũ Đăng Khoa.  
Đồng chí Lưu Đức Doanh, Trưởng ban liên lạc đã đọc báo cáo của Chi hội. Trong những năm qua Chi hội đã tích cực kiện toàn tổ chức và thu nhận hội viên, đến nay Chi hội đã có 340 hội viên từ một số tỉnh thành, nhiều tổ đã duy trì sinh hoạt  khá nề nếp như tổ Hà Nội, Hải Phòng, nhiều hội viên rất tích cực tham gia các hoạt động của tổ và Chi hội, mặc dù tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng chưa bỏ buổi sinh hoạt và họp mặt nào, không tự đi được đã nhờ con cháu đưa đi. Đặc biệt buổi họp mặt lần này có 3 đồng chí từ Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng cũng về gặp gỡ đồng đội của mình. Trong nội dung hoạt động, Chi hội rất chú trọng đến việc thăm hỏi hội viên đau ốm cũng như hội viên và thân nhân qua đời, coi đó là những việc làm ân nghĩa. Về hướng hoạt động tiếp theo, Chi hội coi trọng hình thức hoạt động của các tổ, trong đó cần khôi phục các tổ Thạch Thất và Hải Dương. Chi hội tiếp tục mở rộng cửa để đón các hội viên mới và chủ động tìm kiếm các cựu quân nhân của đơn vị về tham gia sinh hoạt cùng Chi hội.
Đ/c Lưu Đức Doanh - Chi hội trưởng Chi hội Tiểu đoàn 4 Tiếp sức đọc báo cáo
Trong buổi họp mặt, Chi hội tiến hành Trao kỉ niệm chương Binh chủng Thông tin liên lạc cho 3 đồng chí và mừng thọ tuổi 70 cho 3 đồng chí.
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi - Nguyên Chính ủy Binh chủng TTLL
tặng Kỷ niệm chương BCTT cho 3 hội viên
Đ/c Lưu Đức Doanh - Chi hội trưởng trao bằng mừng thọ tuổi 70 cho 3 hội viên
Mọi người rất xúc động khi đồng chí Lê Canh, người cán bộ trạm năm xưa đã phục chế hai bức ảnh chụp cách đây 43 năm nay tặng lại Tiểu đoàn 4 làm truyền thống, nhiều người ngồi đây hôm nay đã nhận ra mình của thời trai trẻ tại chiến trường, trên điểm cao Ti-on của tỉnh Bình Phước.
Đ/c Lê Canh - Nguyên cán bộ Trạm Tiếp sức Ti-On (Bình Phước)
trao tặng 2 bức ảnh chụp Tết năm 1975 cho Tiểu đoàn 4
Phát biểu tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, Phó Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã ca ngợi tinh thần đoàn kết, gắn bó của những người lính tiếp sức trên các điểm cao. Thời thế thay đổi, đối tượng tác chiến cũng thay đổi, công nghệ cũng thay đổi nên vũ khí, trang bị đã đổi mới, chúng ta ôn lại truyền thống nhưng cũng không nên bị níu kéo bởi quá khứ sẽ không theo kịp thời đại. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần gắn bó với Hội, với đồng đội của nhiều hội viên, sức khỏe yếu, đường xa mà vẫn về dự họp mặt, nhưng buổi họp lần này vẫn còn thưa vắng, mong lần sau mọi người cố gắng về dự đông đủ hơn. Cuối cùng đồng chí Thiếu tướng chúc cho mỗi hội viên dồi dào sức khỏe, sống vui, tham gia làm giàu cho địa phương và cho chính gia đình mình.
Thiếu tướng Vũ Dương Nghi phát biểu
Đồng chí Cao Như Đắc, Chi hội trưởng Chi hội Thông tin Bộ tư lệnh 559 là khách mời nói lên cảm xúc của mình trong những năm tháng chiến tranh đã gắn bó với bộ đội tiếp sức qua sự phối hợp tác chiến thông tin, thời kỳ ấy tuy gian khổ nhưng lính Thông tin rất giàu tình cảm và thông minh, biến cái không thể thành có thể để giải quyết liên lạc thông suốt, kịp thời.
Đ/c Cao Như Đắc - Chi hội trưởng Chi hội 559 phát biểu

Nói về nguyện vọng của mình, đồng chí Hoạt tổ Hải Phòng luôn mong muốn tất cả hội viên đều gắn bó với Hội và cần kiện toàn tổ chức hội để thu nạp tất cả anh em cựu chiến binh của Tiểu đoàn 4 Tiếp sức cùng được sinh hoạt trong hội truyền thống, có 3 người cũng thành lập tổ, đồng chí đã thể hiện quyết tâm của mình như vậy.
Đ/c Hoạt hội viên tổ Hải Phòng phát biểu
Hội viên Phạm Tẩu, nguyên là lớp chiến sĩ Tiểu đoàn 4 đầu tiên mong muốn biết được sự trưởng thành của đơn vị hiện tại và cũng mong muốn Tiểu đoàn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống để xứng đáng danh hiệu đơn vị anh hùng.
Đ/c Phạm Tẩu hội viên phát biểu

Vì điều kiện thời gian không cho phép, buổi họp mặt tạm kết thúc để dành cho các nội dung tiếp theo, mọi người sẽ còn được thể hiện cảm xúc của mình trong phần hai sau buổi lễ. Trong bữa cơm thân mật, qua sự giao lưu, nhiều người đã gặp lại bạn cũ, đồng đội chiến đấu xưa và cả tình đồng nghiệp, tình thày trò từ gần bốn chục năm về trước. Hiệu ứng của buổi họp mặt là những gương mặt phấn khởi gặp lại nhau, là những cái bắt tay thật ấm, thật lâu, là những bản ghi số điện thoại và địa chỉ gia đình và cả những cái vẫy tay không hề mỏi giờ phút chia tay. 


Một số hình ảnh trong buổi họp mặt

Đơn ca nam Bài ca Trường Sơn (Tiền Trung)

Đơn ca nữ Đường tôi đi dài theo đất nước (Huyền Ngọc - Thanh Tâm múa)

Song ca nam nữ Gửi về quan họ (Tiền Trung - Duyên Hải)

Anh quân bưu vui tính (Minh Quang)

Lý giao duyên (Duyên Hải)

Ca khúc Trên đường hạnh phúc (Duyên Hải - Huyền Ngọc)

Đơn ca Em yêu anh như câu hò ví dặm (Huyền Ngọc)

Tiết mục độc đáo nhất do hội viên Thanh Bính và vợ con hội viên Lê Canh biểu diễn,
bài hát Tình ta biển bạc đồng xanh

Rừng xanh vang tiến Ta lư ( tốp nữ)

Chi hội trưởng Lưu Đức Doanh chụp ảnh kỉ niệm với đội văn nghệ

                                         Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét