21/4/18

Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng 2018


Sáng 21 tháng 4 năm 2018, tại Sở chỉ huy Tiểu đoàn 76, Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng, nhằm đánh giá các hoạt động của Hội, các chi hội ttháng 9/2017 đến tháng 4/2018 và triển khai một số nội dung công tác từ tháng 4/2018 đến cuộc họp toàn thể của Hội vào 09/9/2018.
Đến dự, ngoài các đồng chí trong Ban liên lạc (BLL) Hội Truyền thống và 35/37 đồng chí Chi hội trưởng (vắng Chi hội Phúc Xá và Chi hội VTĐ 204) còn có đ/c Đại tá Trần Minh Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng và đ/c Thượng tá Trần Văn Dũng – Trưởng ban Chính sách Cục Chính trị Binh chủng.

Toàn cảnh hội trường Hội nghị
Sau tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên thường trực Hội, đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ ngày tổ chức họp mặt toàn thể năm ngoái (03/9/2017) đến nay và phương hướng hoạt động từ nay đến ngày họp mặt truyền thống năm 2018. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với các ý kiến tâm huyết, làm rõ thêm tình hình hoạt động của Hội, của các chi hội và đề xuất những kiến nghị, đề nghị với Hội và Cơ quan BTL. Đồng chí Trưởng ban liên lạc đã kết luận hội nghị với tinh thần chính như sau:

Đồng chí Nguyễn Như Khánh - Trưởng ban liên lạc chủ trì Hội nghị
- Về công tác tổ chức Hội:
+ Lập danh sách hội viên: Thời gian qua, Thường trực BLL đã lập được danh sách gốc tất cả các hội viên của các chi hội. Danh sách hội viên được xây dựng dựa trên nguyện vọng sinh hoạt của hội viên (một hội viên có thể sinh hoạt ở nhiều chi hội nhưng sẽ có một chi hội sinh hoạt chính là chi hội đóng hội phí), có đối chiếu, so sánh giữa các chi hội để bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý và công tác chính sách nhưng không trùng lắp trong đóng hội phí, mừng thọ, thanh toán khi hội viên từ trần...;
+ Sát nhập Chi hội Đông Phương (có 3 cụ) vào Chi hội D303, như vậy đến nay Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội có 37 chi hội (23 chi hội cơ quan, đơn vị và 14 chi hội địa bàn) với tổng số 1.794 hội viên.
- Một số kết quả đạt được:
+ Các chi hội đã duy trì thường xuyên các hoạt động tình nghĩa và tổ chức họp mặt truyền thống, như: Chi hội D2 Thanh Trì kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ, tạo điều kiện để hội viên ôn lại những năm tháng hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ. Dịp kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, nhiều chi hội đã tổ chức thăm hỏi tặng quà các hội viên thuộc đối tượng này. Dịp Tết Nguyên đán 2018, một số chi hội còn tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, cao tuổi như Chi hội Quân lực, Chi hội Thông tin Đoàn 559.
+ Dịp Tết Mậu Tuất 2018, Thường trực BLL đã thăm hỏi tặng túi quà Tết tới 7 cụ tuổi từ 95 đến 103, gồm: Cụ Đức (Chi hội 303), cụ Lộc, cụ Thăng (Chi hội M1), cụ Chuẩn (Chi hội Láng Thượng), cụ Thịnh (Chi hội Đội 101-C5), cụ Ứng, cụ Huy (Chi hội Liên lạc đặc biệt). Các cụ cao tuổi và gia đình rất xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội.
+ Thường trực BLL đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị BLL mở rộng năm 2017, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL tổ chức chu đáo, trang trọng Họp mặt Truyền thống vào ngày 03/9/2017 tại SCH Binh chủng với quân số 1050 đồng chí; năm 2017 Hội đã tổ chức mừng thọ cho 218 đ/c, cải tiến phương pháp trao bằng mừng thọ, bảo đảm trang trọng.
+ Trang tin của Hội (Blog) đã đăng được 297 bài với 36.570 lượt người xem, với nội dung tương đối phong phú, thiết thực, các bài phản ánh hoạt động của các chi hội và tin Binh chủng được khá nhiều hội viên quan tâm.
+ Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan BTL, cấp bổ sung kỷ niệm chương theo yêu cầu của các chi hội; gửi thiếp chúc Tết sớm; tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách cho các hội viên bảo đảm quyền lợi.
- Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm:
+ Mặc dù đã có nhiều cố gắng cải tiến tổ chức mừng thọ để bảo đảm trang trọng nhưng một số đồng chí không lên nhận hoa của ban tổ chức, làm giảm ý nghĩa buổi lễ.
+ Việc thăm hỏi khi ốm đau với đối tượng trên 90 tuổi chưa được các chi hội quan tâm thường xuyên. Năm 2017 Chi hội Liên lạc đặc biệt phối hợp với Thường trực thăm hỏi được 02 đ/c (đ/c Côn, đ/c Huy), Chi hội Thanh Trì thăm hỏi được 1 đ/c (đ/c Toàn).
+ Nhiều chi hội không có tin bài phản ánh tình hình hoạt động của mình gửi cho ban biên tập để đăng trên trang tin của Hội.
- Phương hướng hoạt động trong thời gian tới:
+ Dự kiến thời gian Họp mặt truyền thống của Hội kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Binh chủng sẽ vào Chủ nhật 09/9/2018 tại SCH Binh chủng.
+ Để công tác mừng thọ chính xác, trang trọng và ý nghĩa, đề nghị các chi hội soát xét, chuẩn lại danh sách mừng thọ với đ/c Mai Đăng Trụ - thường trực BLL theo số điện thoại 0913 321 894 (danh sách mừng thọ dự kiến năm 2018 của các chi hội đã được đăng trên Blog).
+ Các chi hội tiếp tục quán triệt, động viên các hội viên đọc, góp ý, gửi tin bài để Blog ngày càng phong phú, thiết thực. Hội kêu gọi toàn thể hội viên tích cực viết hồi ký, ký ức, kỷ niệm sâu sắc... trong đời lính thông tin gửi cho ban biên tập Blog dưới mọi hình thức (viết tay, đánh máy...) để chọn lọc đăng trên Blog, khi có điều kiện sẽ xuất bản thành sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Truyền thống Binh chủng (2020).

Đại tá Trần Minh Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng phát biểu
Hội nghị cũng được nghe đ/c Đại tá Trần Minh Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng thông báo một số tình hình của Binh chủng và đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực báo cáo tình hình sử dụng quỹ Hội.
Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ và nhất trí cao.
Một số hình ảnh Hội nghị:

Đồng chí Trần Đình Luận báo cáo hoạt động tài chính của Hội
Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội Liên khu 3 và LQ khóa 7 phát biểu
Đồng chí Nguyễn Tòng - Chi hội Tây Hồ 2 phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chi hội Pháo binh phát biểu
Đồng chí Lưu Đức Doanh - Chi hội D4-Tiếp sức phát biểu
Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét