19/12/19

Hội Truyền thống phòng Quân lực họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập


Sáng 15 tháng 12 năm 2019 tại Sở chỉ huy Lữ đoàn 139 Hội Truyền thống Phòng Quân lực phối hợp Phòng Quân lực tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Truyền thống Phòng Quân lực (22/12/1989 - 22/12/2019). Đến dự có Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin liên lạc; Đại tá Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Hồ Tri Liêm, nguyên Tư lệnh Binh chủng; Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên Tư lệnh Binh chủng, Trưởng Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội; Trung tướng Đỗ Phúc Hưng, nguyên Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng, nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến điện tử; Thiếu tướng Vũ Dương Nghi, nguyên Chính ủy Binh chủng; Đại tá Đỗ Nhận, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quân lực Bộ Tổng Tham mưu. Các đồng chí nguyên Thủ trưởng các cơ quan Đào Hữu Học, Trần Đình Luận có mặt dự và chung vui cùng Hội Truyền thống Phòng Quân lực.

Về phía đơn vị sở tại có Thượng tá Phạm Văn Thắng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 139; Trung tá Vũ Thành Trung, Phó Lữ đoàn trưởng – Tham mưu trưởng Lữ đoàn 139.

Do điều kiện công tác không tới dự được, Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc, Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc, Đại tá Lê Dũng, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng, Đại tá Nguyễn Văn Trị, Phó Chính ủy Binh chủng, Đại tá Vũ Viết Hoàng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng,  Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng đã gửi hoa và quà chúc mừng Hội.

Chỉ huy và toàn thể cán bộ, nhân viên Phòng Quân lực cùng Ban liên lạc và đông đảo hội viên Hội Truyền thống cũng đã về trong ngày vui họp mặt.


Các đại biểu dự buổi Họp mặt

Buổi họp mặt được mở đầu bằng một chương trình văn nghệ sôi nổi do các ca sĩ đến từ Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và các hạt nhân chủ nhà là Trọng Hòa, Ngọc Thúy trình diễn. Những ca khúc cách mạng gợi nhớ lại một thời hào hùng cả nước tham gia đánh giặc, những khúc ca bi tráng không bao giờ quên về thời hoa lửa Quảng Trị cùng những người lính sinh viên mãi mãi tuổi hai mươi, đậm tình đồng đội được mọi người nhiệt tình hưởng ứng.


Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh, nguyên Tư lệnh Binh Chủng, Trưởng Ban liên lạc Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội

Thay mặt Hội Truyền thống, Trưởng Ban liên lạc Hoàng Lập chúc mừng các đồng chí vừa được bổ nhiệm, Đại tá Trần Bá Khương, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 139 được bổ nhiệm Phó Tham mưu trưởng Binh chủng, Thượng tá Phạm Văn Thắng, Phó Lữ đoàn trưởng – Tham mưu trưởng được bổ nhiệm Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 139, Trung tá Vũ Thành Trung, Phó trưởng phòng Quân lực được bổ nhiệm Phó Lữ đoàn trưởng – Tham mưu trưởng Lữ đoàn 139, biết rằng cả ba đồng chí đều xuất thân từ ngành Quân lực. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Truyền thống Phòng Quân lực, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội, Phòng Quân lực, Lữ đoàn 139 và nhiều cá nhân đã chúc mừng Hội.


Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó TMT phát biểu

Thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu, Đại tá Vũ Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy Bộ Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng đã chúc mừng Hội và phát biểu với hội nghị. Đồng chí đã thông báo tình hình của Binh chủng, Bộ Tham mưu và những thành tựu nổi bật trong năm 2019 mà Binh chủng và Bộ Tham mưu đã đạt được, qua đó hội viên và các đại biểu được cập nhật những thông tin mới nhất về đơn vị cũ của mình.


Trưởng Ban liên lạc Hoàng Lập báo cáo hoạt động của Hội 30 năm

Trưởng ban liên lạc Hoàng Lập đọc báo cáo khái quát sự hình thành và phát triển của Hội Truyền thống Phòng Quân lực, từ lúc mới thành lập chỉ có 13 người, hiện nay Hội đã có 44 hội viên, đất lành chim đậu, nhiều đại biểu mong muốn trở thành hội viên chính thức. Ngoài những nội dung thường xuyên như thăm hỏi hội viên ốm đau, viếng hội viên và thân nhân lúc từ trần, mừng thọ, Hội luôn sẵn sàng hợp tác với Phòng Quân lực mỗi khi có yêu cầu. Năm 1995 Hội đã cùng Phòng tiến hành sưu tầm tư liệu xây dựng truyền thống ngành Tổ chức động viên Binh chủng Thông tin liên lạc, bước đầu đã hệ thống được quá trình hình thành, tổ chức biên chế và người lãnh đạo của cơ quan Quân lực Binh chủng qua từng giai đoạn. Với tiêu chí Truyền thống - Tình nghĩa - Tự nguyện, Hội luôn đoàn kết, duy trì hoạt động ý nghĩa và tình cảm để giữa hội viên với hội viên ngày càng gắn bó nhau hơn, giữ gìn truyền thống bộ đội Cụ Hồ và truyền thống ngành Quân lực. Một trong những điểm sáng mà Hội đã làm được là Tổ chức Họp mặt vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống, chính việc làm này chẳng những đã tạo ra một không khí phấn khởi trong nội bộ mà còn được sự đồng tình, ủng hộ của các hội và cơ quan khác cũng học tập làm theo. Nội dung họp mặt cũng càng ngày càng phong phú và mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực.

Trong suốt 30 năm qua, Hội Truyền thống Phòng Quân lực đã ra đời và phát triển vững vàng, tình cảm giữa các hội viên lúc nào cũng chan hòa, ấm áp, thủy chung, ai cũng coi Hội như ngôi nhà chung năm tháng đi về.

30 năm đối với một con người dường như qua đi rất nhanh nhưng với một tổ chức, một tập thể đó là một quãng đường đi khá dài bởi trong khoảng thời gian ấy biết bao sự kiện diễn ra, biết bao việc đã làm, bao số phận con người thay đổi và cũng bao con người không còn xuất hiện trong cuộc sống này. Những năm tháng qua đi, Hội Truyền thống Phòng Quân lực đã có biết bao kỷ niệm vui buồn, khắc sâu trong lòng chúng ta những cảm xúc tuyệt vời về tình đồng đội một thời gắn bó bên nhau.

Nhân dịp này Hội đã tổ chức mừng thọ hội viên các độ tuổi cao niên, bác Lê Thanh tuổi 85, bác Nguyễn Tất Vọng, bác Nguyễn Văn Thướng tuổi 75, bác Nguyễn Văn Việt tuổi 70.


Đại tá Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh phát biểu


Bác Phạm Thịnh 87 tuổi thay mặt hội viên phát biểu

Trong phần giao lưu, thay mặt hội viên, bác Phạm Thịnh 87 tuổi đã nói lên tình cảm sâu nặng của mình với Phòng Quân lực, với Hội Truyền thống và với anh em đã gần một đời nặng nghĩa, nặng tình. Bác Lương Sỹ Pháp, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng, là người luôn gắn bó với cơ quan Quân lực trước kia và Hội Truyền thống bây giờ, đã ôn lại những kỷ niệm thời chiến tranh và quá trình làm việc, đó là những ký ức tươi đẹp không bao giờ phai mờ.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Hội Truyền thống và Phòng Quân lực đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu và toàn thể hội viên, cùng nhau chung ly rượu nồng chuẩn bị đón mừng năm mới.


Đại biểu và hội viên chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh buổi Họp mặt:


Ca sĩ Thanh Nghị và Tố Uyên (ĐHVHNTQĐ) biểu diễn ca khúc "Mùa xuân nho nhỏ"


Ca sĩ Trọng Hòa với ca khúc "Đất nước tình yêu"


TBLL Hoàng Lập tặng hoa cảm ơn các ca sĩ


Chỉ huy Phòng Quân lực tặng hoa chúc mừng Hội


Đ/c Hoàng Lập thay mặt Hội tặng hoa chúc mừng Đ/c Phạm Văn Thắng và Vũ Thành Trung được bổ nhiệm chức vụ mới


Chỉ huy Lữ đoàn 139 tặng hoa chúc mừng Hội


Đ/c Hoàng Lập thay mặt Hội tặng ảnh Bác Hồ cho Lữ đoàn 139


Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó TMT tặng hoa chúc mừng Hội


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Thân Ngọc Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét