4/1/20

Tình người Quân lực

Năm nay Tết đến sớm hơn mọi năm bởi ngày 24 tháng 01 dương lịch đã là 30 tết rồi. Ngay sau ngày nghỉ Tết dương lịch, Ban liên lạc Hội Truyền thống Phòng Quân lực đã tổ chức đi chúc Tết Canh Tý hội viên cao tuổi và gia đình các hội viên qua đời.

Cung đường phải đi qua 9 quận huyện nội ngoại thành vào những ngày cận Tết thật gian nan, vất vả nhưng anh em trong Ban liên lạc xác định mình đem niềm vui đến với mọi người nên nhọc nhằn cũng đều tan biến. Năm nay đối tượng chúc Tết của hội có 5 hội viên tuổi trên 80 là các bác Lê Thanh, Phạm Thịnh, Nguyễn Thụ, Phạm Tẩu, Vũ Đình Thuyên và 6 gia đình các bác đã qua đời là Nguyễn Duy Bính, Trần Hiền, Nguyễn Huy Đồng, Hồ Xuân Trung, Trịnh Tuấn và Nguyễn Hữu Nghị, do liên lạc trước nên công việc khá thuận lợi, đến nhà nào cũng gặp được hội viên và gia đình. Tháng trước Ban liên lạc phối hợp Phòng Quân lực vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội truyền thống Phòng Quân lực, cũng chỉ có hai bác cao tuổi là  Lê Thanh và Nguyễn Thụ không tham gia được nhưng hôm nay gặp thấy các bác cũng vẫn còn hoạt bát, nhanh nhẹn thật là mừng. Mong muốn của Ban liên lạc và mọi người cũng chỉ có vậy, đến nhà chúc Tết gặp được đúng người, đúng đối tượng là vẹn tình, vẹn nghĩa, vẹn người. Nhiều bác không giấu được xúc động vì mới nửa tháng trước đây thôi vừa được gặp nhau, được tặng quà lưu niệm của Hội, của Phòng Quân lực nay lại được cả Ban liên lạc đến tận gia đình thăm và chúc Tết. Bác Vũ Đình Thuyên cố níu kéo đoàn ở lại chia sẻ niềm vui của gia đình, lúc ra về còn tiễn cả đoạn đường dài gần một cây số mới thôi. Bác Nguyễn Thụ chia sẻ những dự định đầu năm tới của gia đình, bác Huệ là vợ bác Nghị không giấu được niềm vui vì con trai vừa sửa xong ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ, vui vì con cái trưởng thành. Trưởng ban liên lạc Hoàng Lập cũng mang niềm vui chia sẻ với mọi người, cháu ngoại vừa đoạt huy chương vàng trong giải thi toán quốc tế ở Indonesia trở về, Phó trưởng ban Ngô Văn Đương cũng phấn khởi hơn vì cũng vừa hoàn thành nhiều việc của gia đình ở quê hương Quảng Bình, chị Cúc vợ anh bị bệnh cũng ổn định trở lại, những niềm vui ấy cứ hòa quyện vào nhau tạo nên một tình cảm nồng ấm mà bền chặt.

Cuộc đời mỗi con người ai cũng có những biến động thăng trầm, cuộc sống thường nhật cũng theo quy luật của nó vận động không ngừng, ai muốn làm chủ cuộc sống thì phải tự vận động để không bị khách quan chi phối. Chúng tôi Hội Truyền thống Phòng Quân lực luôn tự cố gắng trong các hoạt động của mình để giữ gìn truyền thống và tạo nên sự gắn kết giữa những con người từng là đồng đội gắn bó bên nhau.

Một số hình ảnh
Chúc Tết bác Lê Thanh và gia đình

Chúc Tết gia đình bác Nguyễn Duy Bính

Chúc Tết bác Phạm Tẩu và gia đình

Chúc Tết bác Phạm Thịnh và gia đình

Chúc Tết gia đình bác Trịnh Tuấn

Chúc Tết gia đình bác Hồ Xuân Trung

Chúc Tết bác Nguyễn Thụ và gia đình

Chúc Tết bác Vũ Đình Thuyên và gia đình

Chúc Tết gia đình bác Nguyễn Hữu Nghị

Chúc Tết gia đình bác Trần Hiền


Tin và ảnh: Thân Ngọc Thúy 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét