22/8/15

BTL Binh chủng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (9/9/1945-9/9/2015)

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng về kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 22/8/2015, tại Hà Nội BTL Binh chủng long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Bộ đội TTLL (9/9/1945 – 9/9/2015).
                                    Quang cảnh buổi gặp mặt

  Đến dự buổi gặp mặt, BTL Binh chủng có các đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng, đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng cùng các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy Binh chủng và thủ trưởng các cơ quan Bộ tư lệnh.
Về phía khách mời có các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng, các đồng chí nguyên là thủ trưởng các cơ quan trực thuộc BTL, các đồng chí nguyên là trưởng phó phòng ban thuộc cơ quan BTL, các đồng chí là cán bộ, nhân viên nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu thuộc cơ quan BTL có quân hàm từ thượng tá trở lên, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chỉ huy Tập đoàn Viễn thông Quân đội, nhà máy M1, M3, Trung đoàn 136, Trường SQTT, Lữ đoàn 596, các đồng chí chuyển lên cơ quan BQP hiện đang công tác. Ngoài ra còn có các đồng chí đại biểu đại diện cho 8 Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Thông tin khu vực phía Bắc (Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Tuyên Quang).
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được xem phim “Đi lên cùng đất nước”, cùng nhau ôn lại 70 năm chiến đấu và trưởng thành oanh liệt của Bộ đội Thông tin, đóng góp nhiều mồ hôi và xương máu cùng toàn thể dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày nay.


  Thiếu tướng, Chính ủy Binh chủng phát biểu tại cuộc gặp mặt

Phát biểu trong cuộc gặp mặt, đồng chí Chính ủy Binh chủng đã báo cáo với các đại biểu về các nhiệm vụ trọng tâm đã, đang và sẽ thực hiện hiện nay, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Binh chủng, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Quân đội đã giao. Thời gian qua, Binh chủng đã quán triệt sâu sắc, chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, chủ động đề ra chủ trương, giải pháp lãnh đạo triển khai thực hiện đồng bộ, kiên quyết, tích cực, sáng tạo có hiệu quả cao, từng bước hiện thực hóa chủ trương xây dựng lực lượng thông tin quân sự hiện đại; bảo đảm TTLL thường xuyên, SSCĐ thông suốt, vững chắc trong mọi tình huống. Đặc biệt, những năm gần đây, vị thế, uy tín của Binh chủng đối với các đơn vị trong toàn quân được nâng lên.
Trong thời gian tới, Binh chủng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và chỉ đạo lực lượng thông tin toàn quân về chuyên ngành thông tin quân sự; đẩy nhanh tiến độ hiện đại hóa hệ thống thông tin quân sự, tổ chức bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Trong đó tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện chủ trương xây dựng Binh chủng tiến thắng lên hiện đại; tập trung sức lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt “Chiến lược phát triển hệ thống TTLL quân sự giai đoạn 2011-2020” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và phát triển kinh tế.
Đồng chí Chính ủy cũng vui mừng thông báo: Ngày 9/9/2015 Binh chủng sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội TTLL và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với thành tích của Binh chủng TTLL trong những năm qua; đồng chí Chính ủy nhấn mạnh: “... Binh chủng có được những chiến công, thành tích trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương nơi bộ đội TTLL đóng quân và công tác, đặc biệt là sự đóng góp rất to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ TTLL qua các thời kỳ”. Thay mặt Thường vụ Đảng ủy BTL Binh chủng, Chính ủy đã bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Thông tin, để Binh chủng không ngừng phát triển trưởng thành trong suốt 70 năm qua; phát huy truyền thống của Bộ đội Thông tin, mọi cán bộ, chiến sĩ Binh chủng sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Binh chủng lần thứ XI đã xác định, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Binh chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


              Thiếu tướng Nguyễn Diệp, nguyên Tư lệnh Binh chủng phát biểu

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Diệp, nguyên Tư lệnh Binh chủng đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo chỉ huy Binh chủng, cơ quan Binh chủng qua các thời kỳ chân thành cảm ơn Đảng ủy BTL Binh chủng đã tạo điều kiện cho các thế hệ được gặp gỡ, xem phim ôn lại những khó khăn, thách thức và thắng lợi của Bộ đội Thông tin trong 70 năm qua. Đồng chí đã bày tỏ lòng phấn khởi, tự hào khi được chứng kiến Bộ đội Thông tin không ngừng lớn mạnh, lập được nhiều chiến công, thành tích, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận; khẳng định các thế hệ đi trước vẫn luôn quan tâm, theo dõi tình hình Binh chủng và hết sức tin tưởng vào thế hệ kế tiếp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Binh chủng, lãnh đạo, chỉ huy Bộ đội Thông tin hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Tin, ảnh: Quang Hưng, Văn Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét