2/8/16

Hội Truyền thống Bộ Tham mưu tổ chức gặp mặt năm 2016


Sáng 31 tháng 7 năm 2016, tại Trung tâm Kiểm soát Vô tuyến điện, Hội truyền thống Bộ Tham mưu tổ chức gặp mặt toàn thể năm 2016.

Đến dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Lê Bá Tấn – Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin liên lạc; Đại tá Khúc Đăng Tuấn – Phó Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc; Đại tá Trần Minh Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng Thông tin liên lạc. Các đồng chí nguyên Tư lệnh Binh chủng là Thiếu tướng Nguyễn Diệp, Trung tướng Nguyễn Chiến, Thiếu tướng Hồ Tri Liêm, Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh cùng các đồng chí nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng là Đại tá Lương Sỹ Pháp, Đại tá Nguyễn Đỗ Trung, Đại tá Lê Hồng Phong cũng đến dự. Về gặp mặt lần này có hơn 100 hội viên đến từ Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Kạn và một số tỉnh khác. Có bác cao tuổi, sức khỏe yếu phải nhờ con cháu dìu đi nhưng nét mặt vẫn tràn đầy niềm vui, phấn khởi.
Đồng chí Đinh Xuân Mai khai mạc buổi gặp mặt
Thay mặt Ban liên lạc, đồng chí Bùi Mạnh Hồng đọc báo cáo hoạt động của Ban liên lạc và của Hội trong năm qua. Với truyền thống đoàn kết, gắn bó, Ban liên lạc tuy ít người nhưng đã gương mẫu thực hiện tốt chức năng là trung tâm, là cầu nối giữa Hội với từng hội viên, thực hiện tốt nhiệm vụ theo Quy chế mà Hội đã đề ra, tập trung vào các việc như thăm viếng hội viên cũng như tứ thân phụ mẫu khi qua đời, mừng thọ hội viên các độ tuổi theo quy định… Năm nay Hội thực hiện mừng thọ cho 32 hội viên các độ tuổi 70, 80, 85.
Đồng chí Bùi Mạnh Hồng - Trưởng Ban liên lạc đọc báo cáo
Quang cảnh trong hội trường
Thiếu tướng Lê Bá Tấn - Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh chúc mừng Hội và thông báo tình hình xây dựng và phát triển của Binh chủng cũng như một số thay đổi của các đơn vị trực thuộc. Tuy nhiên để đảm bảo thông tin liên lạc ngày càng vững chắc cho tất cả các khu vực, yêu cầu việc tổ chức ngày càng phải khoa học, sát với nhiệm vụ các đơn vị trong toàn quân.
Thiếu tướng Lê Bá Tấn - Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng phát biểu
Đồng chí PTL - TMT tặng hoa
Đồng chí Trần Minh Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng tặng hoa
Đồng chí Lương Sỹ Pháp – nguyên Phó Tư lệnh, nhiều năm gắn bó với cơ quan Tham mưu xúc động nhắc đến những kỷ niệm cũ, đến những đồng chí chỉ huy từ những ngày sơ khai, những thay đổi và sự phát triển mạnh mẽ của cơ quan Tham mưu Binh chủng Thông tin. Trong hội trường, tất cả mọi người đều đồng cảm với tâm tư của vị chỉ huy cao niên bằng tràng pháo tay thật giòn giã.
Đồng chí Lương Sỹ Pháp - nguyên Phó Tư lệnh phát biểu
Vào đúng ngày này, cách đây 67 năm – ngày 31 tháng 7 năm 1949, theo Nghị định số 123/NĐ của Bộ Quốc phòng thành lập Cục Thông tin liên lạc thuộc Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội quốc gia và Dân quân Việt Nam, công tác tham mưu Thông tin liên lạc cho Bộ trưởng – Tổng Tư lệnh cũng bắt đầu từ đó. Trải qua 67 năm, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ của cơ quan Tham mưu đã trưởng thành, nhiều đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ của Quân đội giao cho nay đã được nghỉ hưu, có đồng chí đã đi xa… Hôm nay về đây dù chưa thật đông đủ nhưng những tình cảm mà mọi người dành cho nhau thật sự đong đầy. Buổi họp mặt diễn ra chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ nhưng không khí thật vui vẻ, đầm ấm và đọng lại nhiều điều tốt đẹp.

Chùm ảnh hoạt động trong buổi gặp mặt

Đồng chí PTL - TMT trao quà mừng thọ cho hội viên tuổi 85
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Trưởng Ban liên lạc trao quà mừng thọ hội viên tuổi 80
Mừng thọ tuổi 70
Đại biểu đến dự gặp mặt
Những câu chuyện lâu ngày gặp lại
Chụp ảnh lưu niệm


Tin: Thân Ngọc Thúy

Ảnh: Ngọc Thúy – Hải Đoàn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét