22/4/19

Hướng dẫn sửa lỗi trên máy điện thoại không vào được trang tin Blog


Hiện nay điện thoại thông minh (smartphone) được trang bị tính năng kết nối Internet nói chung và vào trang blog nói riêng để người dùng có thể sử dụng các tiện ích hay tính năng tuyệt vời của thiết bị. Song đôi khi tình trạng máy điện thoại không vào được trang tin blog vẫn xảy ra. Tình trạng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do:

- Điện thoại bị chặn bởi nhà mạng.
- Do chưa đăng ký gói cước data phù hợp hoặc đã dùng hết dung lượng data ưu đãi của gói cước đã mua và hệ thống tự động ngắt kết nối mạng.
Bài viết hướng dẫn cách khắc phục để điện thoại có thể truy cập vào trang blog của Hội như sau:
1. Phương pháp khắc phục khi điện thoại bị chặn bởi nhà mạng
Điện thoại không vào được trang tin blog nhưng vẫn xem được tin tức trên mạng (như vào được các trang web VnExpress, VietnamNet...) kể cả khi bằng kết nối Wi-Fi hay kết nối thông qua sóng 3G, 4G. Khi đó khả năng điện thoại bị nhà mạng chặn vào các trang có chữ “blogspot”.
Tuy nhiên ta vẫn có thể khắc phục bằng cách thay đổi địa chỉ DNS trong máy. Cách thực hiện như sau:
- Với máy điện thoại chạy iOS (như iPhone, iPad):
Bước 1: Vào phần Cài đặt -> Chọn Wi-Fi.
Bước 2: Bấm vào chữ “i” bên phải tên điểm truy cập Wi-Fi ở mạng đang sử dụng.
Bước 3: Chọn DNS và thay đổi địa chỉ DNS thành 8.8.8.8 và 8.8.4.4.
Bước 4: Quay lại phần Wi-Fi, và tiến hành khởi động lại Wi-Fi của máy.
- Với máy điện thoại chạy Android (như Samsung, Huawei, HTC, Oppo...)
Bước 1: Vào Cài đặt > Wi-Fi
Bước 2: Nhấn giữ tên mạng Wi-Fi đang kết nối > chọn Sửa đổi cấu hình mạng. Trong pop-up hiện ra, đánh dấu chọn “Hiển thị các tùy chọn chuyên sâu”.
Bước 3: Chọn “Tĩnh” trong phần Cài đặt IP. Sau đó nhập DNS mong muốn vào hai hộp DNS 1 (8.8.8.8) và DNS 2 (8.8.4.4).
Bước 4: Nhấn Lưu.
Sau khi thay đổi lại địa chỉ DNS như trên, thử vào trang tin của Hội tại địa chỉ http://hoitruyenthongthongtinhn.blogspot.com/ cả bằng Wi-Fi và cả khi không có Wi-Fi mà bằng sóng 3G hay 4G.
2. Bị chặn do không có hoặc hết cước
Trong trường hợp đ/c đã làm theo cách trên nhưng khi điện thoại liên lạc bằng sóng 3G, 4G (không phải bằng Wi-Fi) không vào được mạng Internet thì khả năng gói cước đang dùng đã hết lưu lượng data. Một số nhà mạng như Viettel hay VinaPhone, MobiFone cung cấp một số gói cước data khi dùng hết dung lượng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho đến khi gia hạn hoặc mua gói cước mới (thường nhà mạng sẽ có tin nhắn thông báo). Cách kiểm tra là tắt Wi-Fi để chuyển máy điện thoại sang sử dụng mạng 3G, 4G... và vào thử một trang tin nào đó trên Internet, nếu không được là máy đã hết cước data và không vào được mạng, kể cả Blog (khi này máy vẫn sử dụng được thoại truyền thống).
Cách khắc phục: Chỉ cần lựa chọn và đăng ký một gói cước data của nhà mạng đang dùng là tình trạng vào được mạng Internet khi sử dụng sóng 3G, 4G sẽ được giải quyết.
Chú ý là khi có mạng Wi-Fi thì máy điện thoại có thể vào được mạng Internet mà không quan tâm đang sử dụng gói cước nào, kể cả đã hết cước hay thậm chí không có SIM.
Với hướng dẫn trên, hy vọng đ/c sẽ vào được trang tin (Blog) của Hội truyền thống Thông tin Hà Nội tại địa chỉ http://hoitruyenthongthongtinhn.blogspot.com/.  
Nguyễn Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét