22/3/15

Gặp mặt Hội truyền thống Cục Kỹ thuật - Đầm ấm, tình nghĩa



Sáng ngày 21/3/2015, tại Lữ đoàn 205, Hội truyền thống Cục Kỹ thuật tổ chức buổi gặp mặt thân mật thường niên năm 2015. Hơn 350 hội viên Hội truyền thống Cục Kỹ thuật đã về dự.
        Đồng chí Nguyễn Tất Vọng, Trưởng ban liên lạc Hội Truyền thống Cục Kỹ thuật chủ trì buổi gặp mặt.

 Đồng chí Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống chủ trì buổi gặp mặt
Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Thiếu tướng Lê Bá Tấn, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin cùng các đồng chí đại diện cho các cơ quan Chính trị, Kỹ thuật Binh chủng. Tới dự còn có các đồng chí nguyên là chỉ huy, lãnh đạo Binh chủng qua các thời kỳ: Thiếu tướng Hồ Tri Liêm (nguyên Tư lệnh Binh chủng), Trung tướng Nguyễn Đình Hậu (nguyên Chính ủy Binh chủng), Đại tá Đàm Rơi (nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng), Thiếu tướng Nguyễn Văn Châu (nguyên Chính ủy Binh chủng) cùng các đồng chí nguyên là thủ trưởng Cục Kỹ thuật qua các thời kỳ cùng hội viên các địa phương.
 Quang cảnh buổi gặp mặt Hội truyền thống Ngành Kỹ thuật
Dịp gặp mặt năm nay được tổ chức trong bối cảnh Cục Kỹ thuật Binh chủng vừa tròn 65 tuổi (28/2/1950 – 28/2/2015), dịp để các thế hệ cán bộ hưu trí Cục Kỹ thuật gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong suốt 65 năm qua. Nhiều bác trai, bác gái tuy tuổi đã cao, sức đã yếu, đường xá xa xôi vẫn hào hứng lặn lội từ Lâm Thao (Phú Thọ), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), từ Thái Bình, Bắc Ninh, Sơn Tây, Hải Dương, Hưng Yên... về Hà Nội, về với Binh chủng để gặp nhau, tay bắt mặt mừng, để ôn lại những kỷ niệm buồn vui của nhau, của đơn vị, của Ngành Kỹ thuật Binh chủng trong những năm tháng hào hùng đã qua, thể hiện tình yêu với Binh chủng, với Cục, tình đồng chí, đồng đội sâu nặng...   
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tất Vọng báo cáo với Hội truyền thống những kết quả đã đạt được trong năm 2014, đặc biệt các hoạt động tình nghĩa, cụ thể:
- Đã tổ chức thăm hỏi, động viên 32 gia đình hội viên;
- Phúng viếng, tiễn đưa 6 đồng chí hội viên qua đời: Đ/c Nguyễn Đình Hồng, 97 tuổi; đ/c Nguyễn Hoài Giang, 88 tuổi; đ/c Hàn Ngọc Minh, 81 tuổi; đ/c Nguyễn Xuân Tuyên, 75 tuổi...
- Viếng và chia buồn 5 gia đình hội viên có thân nhân qua đời, như: Bố đ/c Lan, Trung tâm Quy chuẩn (cụ Đào Sửu); mẹ đ/c Nguyễn Thị Dần, Tổng kho; mẹ vợ đ/c Lâm, Ban Chính trị; bố vợ đ/c Huy Anh, bố vợ đ/c Phúc...
Năm 2014, Ban liên lạc đã lập danh sách và báo cáo Binh chủng tặng bổ sung Kỷ niệm chương cho 14 đồng chí; tặng bằng và quà mừng thọ của BTL và của Hội cho 33 đ/c, trong đó có 1 đ/c trên 96 tuổi (cụ Phạm Ngọc Chuẩn) cùng 5 đồng chí thọ 80 tuổi và 27 đồng chí thọ 70 tuổi. Riêng các cụ Lộc (99 tuổi), cụ Ngạn (87 tuổi), cụ Lương, cụ Bính (85 tuổi) do tuổi cao, sức yếu Ban liên lạc đã trực tiếp đến thăm và trao quà tại gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.
Hội trao quà mừng thọ cho các đ/c hội viên 
Phát biểu trong buổi gặp mặt, đồng chí Lê Bá Tấn thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng thông báo với các hội viên những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2014, cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 của Binh chủng.
Đồng chí cũng chân thành cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các cán bộ nghỉ hưu của Cục Kỹ thuật vì những công lao, trí lực, tâm huyết đã công hiến cho Binh chủng trong 65 năm qua; trong những thành tích, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng Binh chủng đều có đóng góp công sức của các thế hệ Cục Kỹ thuật cùng những lời chúc các hội viên an khang, thịnh vượng, sức khỏe và gia đình hạnh phúc.
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm, đầy ý nghĩa và xúc động./.
Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét