25/11/15

Hội Truyền thống Công ty Thông tin M1 gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Công ty và 22 năm thành lập Hội Truyền thống Công ty Thông tin M1



Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Thông tin M1, sáng 21/11/2015 tại Công ty Thông tin M1 Hội Truyền thống Nhà máy Thông tin M1 - Binh chủng Thông tin liên lạc trước đây, nay là Hội Truyền thống Công ty Thông tin M1 - Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công ty (21/11/1945 – 21/11/2015) và 22 năm ngày Hội Truyền thống Công ty M1 ra đời (21/11/1993 – 21/11/2015).
Đồng chí Nguyễn Đức Hoạt - Trưởng Ban liên lạc Hội Truyền thống Công ty Thông tin M1 chủ trì buổi gặp mặt
Về dự buổi Gặp mặt Truyền thống có đồng chí Nguyễn Đức Hoạt – Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống cùng các đồng chí trong Ban liên lạc và trên 700 hội viên từ mọi miền Tổ quốc. Cuộc gặp mặt rất vui mừng được đón các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc: Thiếu tướng Nguyễn Diệp, Thiếu tướng Nguyễn Như Khánh – nguyên Tư lệnh Binh chủng cùng các đồng chí nguyên là chỉ huy, lãnh đạo Nhà máy qua các thời kỳ. Đến dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Trung tá Lưu Quang Trường - Giám đốc Công ty Thông tin M1 và các đồng chí đại diện cho các cơ quan của Công ty Thông tin M1.

Đồng chí Đặng Đức Thụy khai mạc buổi Gặp mặt
 Trong báo cáo trung tâm tại buổi Gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Hoạt – Trưởng ban liên lạc đã ôn lại 70 năm chiến đấu và trưởng thành của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ xây dựng đơn vị, từ chỗ trung đại tu các thiết bị thông tin quân sự, trở thành doanh nghiệp có khả năng nghiên cứu, nắm bắt khoa học công nghệ quân sự tiên tiến của thế giới để phục vụ sản xuất các thiết bị thông tin quân sự và đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ cao cho các quân binh chủng thuộc Bộ Quốc phòng, góp phần thực hiện chiến lược xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, hiện đại. Tính đến nay, Công ty Thông tin M1 đã cung cấp cho Bộ Quốc phòng hàng nghìn bộ máy thông tin vô tuyến điện sóng ngắn, sóng cực ngắn. Bên cạnh đó, Công ty Thông tin M1 là đơn vị tiêu biểu dẫn đầu trong phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thông tin, bồi dưỡng nhân lực góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Từ năm 2003 đến nay, đơn vị có 700 sáng kiến, ý tưởng, mang lại giá trị làm lợi trên 500 tỷ đồng.
Đồng hành với mỗi bước đi hào hùng của Công ty Thông tin M1, thể theo nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên đã từng tham gia công tác tại Nhà máy qua các thời kỳ được nghỉ hưu hoặc đã chuyển đi cơ quan khác muốn được thành lập Hội truyền thống Nhà máy để gặp gỡ, giao lưu tình cảm, biết được cuộc sống của mỗi người, ai còn, ai mất, động viên nhau trong cuộc sống đời thường, đồng thời được sự ủng hộ của BTL Binh chủng Thông tin, Đảng ủy Nhà máy Thông tin M1, ngày 21/11/1993 Hội Truyền thống Nhà máy Thông tin M1 ra đời. Hội đã bầu Ban liên lạc gồm 13 ủy viên, do đồng chí Đại tá Anh hùng Quân đội – nguyên Giám đốc Nhà Máy M1 Đặng Đức Song làm Trưởng ban và các đồng chí Phạm Văn Quảng, Đào văn Ngữ làm Phó Trưởng ban. Thời kỳ đầu, Hội Truyền thống Nhà máy Thông tin M1 có gần 180 hội viên.
Sau 22 năm hoạt động, đến nay Hội đã có 700 hội viên tham gia sinh hoạt. Mỗi lần sinh hoạt, mọi người rất phấn khởi, gặp nhau tay bắt mặt mừng thăm hỏi nhau trong cuộc sống hiện tại, ôn lại những kỷ niệm một thời oanh liệt cùng chung gánh vác nhiệm vụ bảo đảm thông tin trong toàn quân, ai ai cũng có những kỷ niệm sâu sắc trong đời người lính thợ, nhiệt tình xây dựng Nhà máy, Binh chủng, được Đảng và Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (1985, 2015). Năm 2002, đồng chí Nguyễn Đức Hoạt thay đồng chí Đặng Đức Song (Trưởng ban), đồng chí Ngô Doãn Hùng thay đồng chí Phạm Văn Quảng (Phó Trường ban) vì lý do sức khỏe.
Được sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của lãnh đạo Binh chủng trước đây và Tập đoàn Viettel ngày nay, của lãnh đạo Nhà máy cùng đông đảo hội viên, trong 22 năm qua Hội đã mừng thọ được trên 400 cụ tuổi trên 70, thăm hỏi trên 500 lượt hội viên ốm đau, ngày tết đều có quà chúc tết  cho 400 cụ cao niên. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống Nhà máy, được sự tài trợ của Tập đoàn Viettel và Công ty Thông tin M1, Hội đã tổ chức tri ân 17 liệt sỹ quê ở các tỉnh: Lạng Sơn, Phú Thọ, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định và Thủ đô Hà Nội là các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Công ty, được điều động đi tăng cường các đơn vị chiến đấu trong toàn quân, góp phần bảo đảm cho thông tin liên lạc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hội cũng phối hợp với Đảng ủy Công ty đưa chân dung các liệt sỹ vào Phòng Truyền thống của Công ty để tôn vinh các anh, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ tiếp sau. Hội đã động viên hội viên sáng tác thơ và đã cho ra mắt tuyển tập thơ "Lính thợ" của Hội, xuất bản 1000 cuốn, làm 2000 kỷ niệm chương tặng các hội viên. Hội đã tổ chức chúc  thọ cho 53 hội viên tuổi tròn. Bác Lê Bá Lộc hội viên cao tuổi nhất hưởng thọ 100 tuổi, đã vinh dự được Thiếu tướng Nguyễn Diệp, nguyên Tư lệnh Binh chủng Thông tin, nguyên Hội trưởng Hội Truyền thống Binh chủng khu vực Hà Nội chúc thọ.
Nhân dịp này Ban liên lạc Hội truyền thống Công ty Thông tin M1 chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo chỉ huy Binh chủng Thông tin liên lạc, Hội truyền thống TTLL khu vực Hà Nội, các đơn vị và địa phương nơi đơn vị đóng quân đã luôn theo dõi động viên các hoạt động của Hội trong suốt 22 năm qua.
Đồng chí Trung tá Lưu Quang Trường - Giám đốc Công ty Thông tin M1 phát biểu trong buổi Gặp mặt
 Buổi gặp mặt đã được nghe đồng chí Trung tá Lưu Quang Trường, Giám đốc Công ty M1 thông báo tình hình của Tập đoàn và của Công ty trong thời gian qua và phương hướng trong thời gian tới. Đồng chí cũng bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty trong suốt 70 năm qua đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để xây dựng nên truyền thống của Công ty ngày nay. Đồng thời khẳng định, các thế hệ đi sau sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Nhà máy trước đây và Công ty ngày nay, sẽ tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn khẳng định khả năng tự chủ trong sản xuất khí tài thông tin quân sự của Quân đội nhằm góp phần đưa Viettel trở thành tổ hợp nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao của Việt Nam.
Buổi gặp mặt còn được nghe tâm tình của các đồng chí lão thành của Nhà máy đối với sự nghiệp xây dựng Nhà máy, đồng thời tổ chức mừng thọ cho các hội viên năm 2015.
Buổi gặp mặt làm sâu sắc thêm nghĩa tình đồng đội, đã góp phần giáo dục các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, công nhân phát huy truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”, trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt:
Quang cảnh trong hội trường buổi Gặp mặt
 

Đồng chí Đại tá AHQĐ Đặng Đức Song - nguyên Giám đốc Nhà máy Thông tin M1 phát biểu
 
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hoạt Trưởng ban liên lạc trao kỷ niệm chương cho các đồng chí trong Ban liên lạc

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Diệp trao quà đại thọ 100 tuổi cho lão đồng chí Lê Bá Lộc

Đ/c Đại tá AHQĐ Đặng Đức Song trao quà mừng thọ cho các đ/c hội viên trên 90 tuổi

Đ/c Đại tá AHQĐ Đặng Đức Song trao quà mừng thọ cho các đ/c hội viên tuổi 80

Tin Đào Trọng Lơi
Ảnh: Trần Xuân Hội
Được đăng bởi Nguyễn Quang Hưng




0 nhận xét:

Đăng nhận xét