2/6/24

Hội Truyền thống Thông tin khu vực Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng năm 2024

Sáng 02 tháng 6 năm 2024, tại D76, Lữ đoàn 205, Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban liên lạc mở rộng đến các chi hội trưởng, nhằm đánh giá các hoạt động của Hội, các chi hội từ Họp mặt toàn thể của Hội tháng 12/2023 đến tháng 6/2024 và triển khai một số nội dung công tác từ tháng 6/2024 đến Hội nghị Ban liên lạc mở rộng sắp tới (dự kiến vào tháng 9/2024).

Đồng chí Vũ Dương Nghi - Trưởng ban liên lạc chủ trì Hội nghị
Đến dự, ngoài các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc Hội Truyền thống và 37/38 đồng chí Chi hội trưởng, còn có đồng chí Đại tá Tô Hồng Quân  - Phó Chính ủy Binh chủng, thay mặt cho Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Binh chủng; đ/c Thượng tá Trần Trung Dũng – Phó Chính ủy Lữ đoàn 205 và đ/c Trung tá Nguyễn Đình Huy - Trợ lý Chính sách/Cục Chính trị Binh chủng.
Toàn cảnh hội trường Hội nghị
Đ/c Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực khai mạc Hội nghị

Sau tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của đồng chí Trần Đình Luận - Ủy viên thường trực Hội, đồng chí Vũ Dương Nghi - Trưởng ban liên lạc báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ 17/12/2023 đến nay và dự kiến phương hướng hoạt động từ nay đến Ngày truyền thống Bộ đội TTLL 09/9/2024 với những nội dung chính như sau:

I. Những việc đã làm từ tháng 12/2023  đến nay

1. Về việc tổ chức Họp mặt toàn thể Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội vào ngày 17/12/2023 thành công tốt đẹp.

- Tiến hành các bước, các nội dung, theo mốc thời gian chặt chẽ chu đáo; các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch. Đổi mới cách thức dự báo, nắm quân số hội viên dự buổi Họp mặt để chủ động làm công tác bảo đảm hậu cần được chu đáo. Nội dung chương trình buổi Họp mặt diễn ra đúng kế hoạch, chặt chẽ, xúc động, để lại ấn tượng tốt. Điểm mới năm nay là tổ chức biểu diễn văn nghệ do các hội viên Chi hội Truyền thống Thông tin Láng Thượng tiến hành. Chương trình văn nghệ chào mừng xúc động, ngắn gọn. Quân số hội viên dự Họp mặt tương đối đông đủ (870/1775 hội viên = 49%). Mọi hoạt động diễn ra tuyệt đối an toàn cả trước, trong và sau buổi Họp mặt.

- Đại biểu Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Bộ tư lệnh 86 và các cơ quan, đơn vị, nhà trường của Binh chủng phía Bắc đã đến dự và tặng quà cho Hội. Đặc biệt có các đồng chí Thủ trưởng BTL Binh chủng Thông tin đến dự. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị - Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Binh chủng phát biểu chào mừng và thông báo với Hội về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Binh chủng trong năm 2023 và nhiệm vụ năm 2024.

2. Về tổ chức mừng thọ hội viên

Tổ chức mừng thọ cho 259 hội viên (bắt đầu tính theo theo tuổi dương lịch và lấy căn cước công dân làm chuẩn). Năm 2023 mừng thọ hội viên ngoài các độ tuổi 70-80-90-95-100 và trên 100, năm nay bổ sung  các hội viên tuổi 75 và 85 vào diện đối tượng được Hội và BTL Binh chủng mừng tuổi. Lễ mừng thọ được tổ chức chặt chẽ, tình cảm, nhanh, gọn, ý nghĩa; cấp phát bằng mừng thọ, quà mừng thọ cho các hội viên đúng đủ, chu đáo, lịch sự.

* Một số thiếu sót

- Trang trí ngoài sảnh chính hội trường Họp mặt phải bổ sung làm gấp; âm thanh, màn hình phục vụ năm nay không có vì phương tiện Binh chủng mang đi phục vụ diễn tập.

- Tiến hành trao hoa mừng thọ vẫn chưa hoàn hảo. Các hội viên được mừng thọ, tuổi cao đi lại khó khăn, không còn nhanh nhẹn, mất nhiều thời gian. Rút kinh nghiệm năm sau, tổ chức thông báo trước với các chi hội báo cho các đồng chi được mừng thọ ngồi hết trong hội trường...

3. Về tổ chức chúc Tết, đón Xuân Giáp Thìn 2024

Tổ chức chúc Tết cho 73 hội viên (14 hội viên tuổi 95 - 100 và 59 hội viên tuổi 90 - 94). Tổ chức 2 đoàn của Thường trực Ban liên lạc chúc tết 14 hội viên 95 tuổi trở lên (do đồng chí Văn và đồng chí Nghi làm trưởng đoàn), quà tết 500.000đ/hv (đi chúc tết từ 6.30 đến 14 giờ mới hoàn thành 14 hội viên tuổi 95 trở lên).

Đoàn do các chi hội tổ chức chúc tết các hội viên 90 đến 94 tuổi là 59 hội viên. Quà tết 300.000đ/hv.

Chúc tết các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc Hội và các đồng chí Chi hội trưởng. Thường trực Ban liên lạc trực tiếp đi phúng viếng 3 gia đình hội viên có thân nhân từ trần.

Thường trực Ban liên lạc đến tặng hoa chúc mừng đồng chí Chủ tịch/Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Tào Đức Thắng được Chủ tịch nước quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng.

II. Một số hoạt động của Hội trong thời gian tới

1. Về công tác Họp mặt toàn thể hội viên:

Thống nhất Hội tổ chức gặp mặt toàn thể 2 năm 1 lần. Vì: Nhà nước kỉ niệm những ngày Lễ lớn và quy định kỷ niệm truyền thống vào các năm tròn (5) và năm chẵn (0); các đồng chí Thủ tưởng BTL Binh chủng cũng góp ý kiến nên 2 năm/1 lần; Hội thấy tổ chức họp mặt hàng năm cũng dầy quá, rối bận, còn phụ thuộc yếu tố bảo đảm, tài chính, phương tiện phục vụ và còn để các chi hội tổ chức gặp mặt. Cho dù những năm Hội không tổ chức gặp mặt toàn thể tại hội trường, nhưng các hoạt động khác của Hội, của các chi hội vẫn diễn ra bình thường, như: chúc thọ các hội viên tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi; các chi hội tổ chức chúc Tết cho hội viên cao tuổi từ 90 tuổi trở lên đến 94 tuổi trong chi hội mình. Riêng chúc Tết hội viên 95 tuổi trở lên từ năm 2024 có thay đổi một chút đó là: Thường trực Ban liên lạc trực tiếp chúc Tết một số hội viên, còn một số giao về các chi hội đi chúc Tết. Điều này chủ yếu vì giao thông đi lại khó khăn..., các đ/c chi hội trưởng có trách nhiệm giải thích cho các hội viên hiểu và thông cảm.

2. Về công tác bảo đảm cho mừng thọ và chúc tết hội viên:

Tiền, hoa chúc thọ và chúc Tết vẫn bảo đảm như năm 2023, kèm theo thiệp chúc tết của BTL Binh chủng, thiệp của Hội.

Các năm trước đây, mừng thọ các hội viên tuổi 70 ngoài bằng mừng thọ của BTL Binh chủng, hội viên còn được Ban liên lạc Hội tặng một tranh sơn mài. Qua thực tiễn nhiều hội viên và lãnh đạo Hội, Chi hội đề nghị năm nay thôi không tặng tranh sơn mài cho hội viên được chúc thọ tuổi 70, vì: hội viên có nhiều huân huy chương, bằng khen kỷ niệm chương, tranh ảnh kỷ niệm, chúc thọ, ở nhà chật chỗ treo, chất lượng tranh sơn mài tặng hội viên có cái chất lượng không cao bị mốc, cong vênh, và việc bảo đảm kinh phí của Hội ngày một gặp khó khăn... Năm 2024, Hội sẽ không làm tranh sơn mài chúc thọ hội viên 70 tuổi nữa, thay vào đó là quà 100.000đ.

Về việc chúc thọ hội viên năm 2024, chúc Tết Ất Tỵ năm 2025, đề nghị các chi hội tổng hợp số hội viên được chúc thọ năm 2024 và số hội viên được chúc Tết tuổi từ  90 trở lên. Trên cơ sở danh sách các chi hội đề nghị; đối chiếu hồ sơ theo dõi của Hội, đồng chí Thân Ngọc Thúy tổng hợp, thống nhất với Chính sách Cục Chính trị Binh chủng danh sách hội viên được chúc thọ năm 2024 và được chúc Tết Xuân Ất Tỵ 2025. Báo cáo Thủ trưởng BTL Binh chủng để chỉ đạo cơ quan in, ấn xuất bản.

Bằng - quà mừng thọ, quà – thiệp chúc Tết các hội viên, quà - thiệp chúc Tết các chi hội trưởng sẽ cấp phát, chuyển tới các chi hội tại Hội nghị Ban liên lạc mở rộng với các đồng chí chi hội trưởng vào đầu tháng 9/2024. Thường trực Ban liên lạc Hội giao các chi hội nhận bằng chúc thọ, quà chúc Tết, đi chúc Tết và trao bằng mừng thọ cho số hội viên thuộc chi hội của mình. Ngoài ra chi hội còn đi chúc Tết thêm một số hội viên tuổi 95 trở lên như đã nêu ở trên.

3. Về công tác tổ chức của Hội.

Về tổ chức Chi hội truyền thống 132. Hiện trạng tồn tại Chi hội Truyền thống 132 - thành viên của Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội (đ/c Phong và một số đ/c khác trong Ban liên lạc).

Cùng tồn tại còn có Chi hội Truyền thống chưa là thành viên Hội Truyền thống Thông tin Hà Nội (đ/c Bùi Công Trực Trưởng ban liên lạc).

Vừa qua chưa nhập được làm một. Vậy để cả 2 chi hội. Gọi là Chi hội Truyền thống 132 và Chi hội Truyền thống 132B.

Để đúng quy trình: Chi hội Truyền thống 132B có đề nghị bằng văn bản; danh sách hội viên (theo đúng quy chế), Ban liên lạc chi hội.

Hội nghị cũng được nghe đ/c Trần Đình Luận báo cáo tình hình thu – chi quỹ Hội.

Đồng chí Trần Đình Luận - báo cáo tình hình thu chi quỹ Hội

Dưới sự chủ trì thảo luận của đ/c Trưởng ban liên lạc Vũ Dương Nghi, Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, trách nhiệm với nhiều ý kiến tâm huyết, làm rõ thêm tình hình hoạt động của Hội, của các chi hội và đề xuất những kiến nghị, đề nghị với Hội và Cơ quan BTL.

Hội nghị kết thúc trong không khí trách nhiệm, đoàn kết và nhất trí cao.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Đồng chí Phó Chính ủy Binh chủng trao quà của BTL cho Hội truyền thống

Đồng chí Nguyễn Khắc Phúc - Chi hội LQ Khóa 7 và LK 3 phát biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chi hội Pháo binh phát biểu

Đồng chí Lưu Đức Doanh - Chi hội D4 Tiếp sức phát biểu

Đồng chí Nguyễn Đăng Đằng - Chi hội Thanh Trì phát biểu
Đồng chí Nguyễn Duy Chiều - Chi hội D2 - Mặt trận Tây Nguyên phát biểu
Toàn cảnh Hội nghị Ban liên lạc mở rộng 2024
Các đồng chí chi hội trưởng nộp quỹ Hội, thanh toán công tác chính sách, báo cáo danh sách hội viên, danh sách mừng thọ năm 2024... cho Thường trực Ban liên lạc
Tin, ảnh: Nguyễn Quang Hưng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét