24/7/17

Tin hoạt động Binh chủng



Bộ trưởng BQP & Thủ trưởng BTL Thông tin thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 15/7/2017, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
 Bộ trưởng BQP thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
Cùng đi có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Tư lệnh Quân khu I; Đại tá Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc.
Về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cát Văn Thọ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan và huyện Thuận Thành.
 Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng luôn quan tâm đến công tác "Đền ơn đáp nghĩa". Đại tướng và các đại biểu ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các thương, bệnh binh tại Trung tâm. Đại tướng mong rằng các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt lên nỗi đau, tích cực điều trị thương tật, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, trở thànhnhững tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế". Đại tướng cũng lưu ý các cán bộ Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm lo tốt hơn nữa các thương binh, bệnh binh.


Đại tá khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng trao quà tặng Trung tâm và các thương binh, bệnh binh
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành được thành lập vào năm 1965, hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho hơn 1.000 thương binh bị thương tại các chiến trường. Hiện Trung tâm đang chăm sóc 96 thương bệnh binh thuộc 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 3 thương binh là chiến sĩ Thông tin; tỉ lệ thương tật từ 81-100%, hơn 90% là bị thương vào cột sống, liệt nửa người, phải di chuyển bằng xe lăn, 10% bị thương tổng hợp như cụt tay, chân, hỏng mắt, có 2 thương binh nặng thời kỳ kháng chiến chống Pháp; 64 thương binh thời kỳ chống Mỹ và 30 thương binh bị thương trong các cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, thực hiện nhiệm vụ quốc tế. Tại đây, các thương binh được đội ngũ y bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến nay, nhiều thương binh đã được trở về đoàn tụ với gia đình.
Đồng chí Chính ủy Binh chủng tới thăm và tặng quà gia đình chính sách
Sáng 18 và 19/7/2017, đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Thông tin đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017). Cùng đi có các đồng chí đại biểu Văn phòng Bộ Tư lệnh và đại biểu Cục Chính trị Binh chủng.


Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Huấn
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng thăm, tặng quà  gia đình liệt sĩ
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng tặng quà gia đình anh hùng LLVTND Đặng Đức Song
Đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, anh hùng LLVTND và cán bộ mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh cần chữa trị dài ngày. Đồng chí Chính ủy Binh chủng đã ân cần hỏi thăm, động viên các đồng chí là anh hùng LLVTND, thương binh và gia đình thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tri ân, thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đạo lý "uống nước nhớ nguồn".

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh: Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy tiên, Hà Nam
Ngày 05/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đến thăm và tặng quà các thương binh còn có đại diện Phòng Tuyên huấn và Ban chính sách, Cục Chính trị Binh chủng.
Thiếu tướng Ngô Kim Đồng thăm hỏi, động viên các thương binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh, đồng chí Chính ủy Binh chủng đã thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho các thương binh nặng đang được chăm sóc tại đây. Đồng chí Chính ủy đã thông báo khái quát những kết quả nổi bật về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Binh chủng Thông tin liên lạc và gửi lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Cán bộ chiến sĩ Binh chủng thông tin luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh xương máu của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Đồng thời mong muốn các đồng chí thương binh phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" vượt lên mọi khó khăn chiến thắng và vượt qua bệnh tật, thể hiện tinh thần "Tàn nhưng không phế", luôn sống vui, sống khỏe, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Lữ đoàn 205: Đẩy mạnh hoạt động đền ơn, đáp nghĩa dịp 27/7
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Ngày 20 tháng 7 năm 2017, Đại tá Ngô Văn Thái, BTĐU, Chính ủy Lữ đoàn thay mặt cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 205 đã đến thăm và động viên mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Hỉ ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.
Đại tá Ngô Văn Thái, BTĐU, Chính ủy Lữ đoàn trao sổ tiết kiệm cho mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Hỉ
Tham gia có đồng chí Chủ nhiệm Chính trị, đại diện Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở; đại diện Đảng ủy, UBND phường Trung Hòa. Thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn, đồng chí Chính ủy đã trao cho mẹ Nguyễn Thị Hỉ sổ tiết kiệm 5.000.000 đồng (năm triệu đồng). Đây là tình cảm của cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn để động viên mẹ mạnh khỏe, sống lâu bên con cháu và chỗ dựa tinh thần cho cán bộ chiến sĩ đơn vị. Được biết, mẹ Nguyễn Thị Hỉ sinh năm 1930, là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Khả (hy sinh năm 1972 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước). Hiện nay mẹ đang sống cùng con cháu ở tổ 11, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 139: Tham gia giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Trong đợt mưa lũ vừa qua, phường Nam Cường (Tp Yên Bái) có nhiều gia đình bị sạt nở do mưa lũ gây thiệt hại về nhà cửa, gia súc, gia cầm, hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi mưa lũ đi qua, cấp ủy, chỉ huy Đại đội 3 đã nhanh chóng nắm tình hình và báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Được sự nhất trí của Thủ trưởng Lữ đoàn, Đại đội 3 đã nhanh chóng cử lực lượng tham gia giúp dân khắc phục sau mưa lũ.
Những hành động thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sỹ Đại đội 3, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 139 trong những ngày qua đã góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết vững chắc giữa đơn vị và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Thủ trưởng BTL và các cơ quan chúc mừng đồng chí Tư lệnh Binh chủng được thăng quân hàm Thiếu tướng
Nhân dịp đồng chí Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc được Nhà nước thăng quân hàm Thiếu tướng, sáng 17/7/2017, tại SCH Binh chủng, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và đại diện các cơ quan Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn.
Tới chúc mừng đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn có đồng chí Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng; đồng chí Thiếu tướng Vũ Anh Văn, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Binh chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; các đồng chí đại biểu cho các cơ quan trực thuộc Binh chủng Thông tin liên lạc.
Đồng chí Chính ủy Binh chủng chúc mừng đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn
Các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và Thiếu tướng Vũ Anh Văn chúc mừng đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn
Thay mặt cho Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, đồng chí Chính ủy Binh chủng chúc mừng đồng chí Khúc Đăng Tuấn và gia đình nhân dịp đồng chí được Nhà nước thăng quân hàm Thiếu tướng; đây là sự ghi nhận của Nhà nước, Bộ Quốc phòng đối với những công lao, đóng góp của đồng chí Khúc Đăng Tuấn trong suốt thời gian qua, đó cũng là sự ghi nhận của Nhà nước, Bộ Quốc phòng với những thành tích mà Binh chủng Thông tin liên lạc đã đạt được trong những năm tháng mà đồng chí Khúc Đăng Tuấn trên cương vị Thủ trưởng Bộ Tư lệnh.
Đồng chí Chính ủy Binh chủng chúc đồng chí Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn trong thời gian tới luôn mạnh khỏe, cùng với Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh đoàn kết, lãnh đạo Binh chủng Thông tin liên lạc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Binh chủng vững mạnh toàn diện, đưa Binh chủng tiến lên hiện đại, luôn đảm bảo đảm thông tin liên lạc "Kịp thời - Chính xác - Bí mật - An toàn" trong mọi tình huống./.
Nguồn Phòng Tuyên huấn Binh chủng
Đăng bởi Quang Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét